Chia sẻ một số thuốc chống rụng tóc và hói đầu của Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Chia-se-mot-so-thuoc-chong-rung-toc-va-hoi-dau-cua-Nhat
Hàng Nhật

Chia sẻ một số thuốc chống rụng tóc và hói đầu của Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Không hiểu sao sau khi sang Nhật một thời gian thì tóc của mình có hiện tượng bị rụng khá nhiều. Mình rất hoang mang lo sợ sẽ bị hói đầu và có hỏi bạn bè xung quanh thì cũng có 1 số bạn bị giống mình. Có người thì nói đó là do nguồn nước ở Nhật vì người Nhật cũng bị hói khá nhiều. Nhưng thực sự là nguyên nhân là gì mình cũng không rõ nữa.

Mình có thử dùng một số loại thuốc để chữa rụng tóc ở Nhật và cũng có một chút kế quả tích cực. Nghĩ rằng sẽ có ích với các bạn bị rụng tóc giống mình nên mình xin chia sẻ lên đây.

Trong tiếng Nhật hói đầu là はげる - 「禿る」

Tìm hiểu một số nguyên nhân dẫn đến việc rụng tóc

#1. Do yếu tố di truyền

Trong những gia đình có bố mẹ hay bị rụng tóc, hói đầu thì con cái có nguy cơ bị rụng tóc rất cao. Và tỉ lệ rụng tóc do di truyền thường gặp ở nam giới nhiều hơn là nữ giới.

#2. Do căng thẳng và stress 

Căng thẳng, stress kéo dài sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của tóc, do đó dẫn đến giai đoạn mọc tóc bị rút ngắn lại. Tóc sẽ nhanh rụng hơn, bên cạnh đó tóc mới chưa kịp mọc sẽ khiến mái đầu của bạn thưa thớt dần theo thời gian. 

#3. Chế độ ăn uống không cân bằng

Cuộc sống bận rộn khiến cho bạn đôi khi không chăm chút bữa ăn hàng ngày của mình. Dẫn đến tình trạng thiếu protein, sắt, vitamin (A, B5, C, E) và các khoáng chất, khiến tế bào mầm tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất để sinh trưởng và phát triển. 

#4. Sử dụng hóa chất cho tóc thường xuyên

Sử dụng hóa chất ( nhuộm, uốn ) hoặc thiết bị nhiệt thường xuyên sẽ khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn và dễ gãy rụng.

rung-toc-va-hoi-dau-o-nhat

Một số loại thuốc chữa rụng tóc và hói đầu của Nhật

Loại thuốc mà mình đang dùng đó là Vital Charge ( サクセス バイタルチャージ 薬用育毛剤 )

Thuốc  Vital Charge với hoạt chất t-flavanon và các thần phần thảo dược có tác dụng thúc đẩy tóc tăng trưởng và ngăn ngừa rụng tóc trở lại. Hoạt chất β-glycyrrhetinic acid bình thường hóa môi trường da đầu và ngăn ngừa gàu và ngứa.

thuoc-chua-rung-toc-va-hoi-dau-o-nhat

Cách sử dụng thuốc trị rụng tóc và hói đầu Vital Charge của Nhật.

- Bạn cầm chai thuốc rồi đưa đầu chai đến chỗ chân tóc bị rụng rồi xịt thuốc vô ( khoảng 2ml ). Tiếp đó dùng tay bóp nhẹ mát xa cho thuốc ngấm vào chân tóc như hình dưới đây.

cach-dung-thuoc-chua-rung-toc-vital-charge

Thuốc Vital Charge có bán nhiều ở các của hàng thuốc  DRUG STORE trên toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua ở đây hoặc mua online trên Amazon với giá khoảng 2.296 yên.

Thuốc bổ sung vitamin B5 giúp tăng sức khỏe cho tóc

Hơn 95% dưỡng chất nuôi tóc đến từ máu, đặc biệt là sự góp mặt của Vitamin B5 ( Axit Pantothenic ) và Vitamin H ( Biotin ) là 2 thành phần không thể thiếu cho sự chắc khỏe của tóc. Vitamin B5 chính là lời đảm bảo để mái tóc luôn chắc khỏe, không lo gãy rụng và kích thích tóc phát triển.

Thiếu Vitamin B5 sẽ làm chậm quá trình phát triển của tóc, khiến tóc rụng nhiều.

Thuốc bổ sung Vitamin B5 mình có tìm ở một số cửa hàng thuốc DRUG STORE ở Nhật nhưng đều không có thấy. mà mình phải đặt hàng trên Amazon mới có, bạn có thể tham khảo ở đây.

Giá khoảng ¥1,798. (100 viên)

vitamin-b5-giup-ngan-ngua-rung-toc

Liều lượng sử dụng :

Uống 3 viên mỗi ngày sau bữa ăn để bổ sung Vitamin B5 đều đặn cho cơ thể và dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe hơn.

Mẹo chữa rụng tóc với tinh chất dầu dừa.

chua-rung-toc-vvoi-tinh-chat-dau-dua

Tinh chất dầu dừa có bán rất nhiều ở sân bay Việt Nam nên khi bạn bay qua Nhật hay về nước thì nhớ mua để qua Nhật sử dụng. Giá chỉ khoảng 3 – 4 USD 1 chai 100ml

❖ Cách sử dụng :

Bạn lấy tăm bông hoặc một miếng mút, thoa trực tiếp lên da đầu và tóc, nhớ thoa đều cho cả đầu với lượng dùng khoảng 10 – 15 ml mỗi lần. Sau khi thoa xong, bạn để ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội và nước ấm.

Thực hiện cách này 3 ngày 1 lần và liên tục trong 2 tuần là tóc sẽ được trị rụng và rất mượt. 

Lưu ý : Tránh xoa dầu dừa ra tay để bôi lên tóc vì như vậy sẽ làm tóc bạn bị dính bết ngay lập tức. Hãy tỉ mỉ một chút, dùng tăm bông hoặc miếng mút để thoa đều dầu lên chân tóc và da đầu.

Trên đây là chia sẻ của mình sẽ các sản phẩm thuốc chữa rụng tóc của Nhật mình đang sử dụng. Mình không chắc nó có tác dụng với tất cả mọi người nhưng với mình thấy thì tóc của mình cũng đỡ rụng hơn trước nhiều. Hy vọng đây sẽ là thông tin tham khảo hữu ích cho các bạn

Nếu bạn nào có cách nào hay loại thuốc nào tốt hãy chia sẻ để cho mọi người cũng tham khảo nhé.

Chúc các bạn thành công !


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN