APN là gì ? Hướng dẫn cài đặt APN cho sim giá rẻ tại Nhật Bản

  • by Admin cập nhật lúc 2020-01-20 03:12:50

APN-la-gi-Huong-dan-cai-dat-APN-cho-sim-gia-re-tai-Nhat-Ban

Đối với các nhà mạng lớn như AU, SoftBank hay Docomo thì bạn chỉ cần lắp SIM vô máy là có thể sử dụng được ngay. Thế nhưng đối với sim giá rẻ MVNO ở Nhật Bản thì bạn cần cài phải cài đặt APN cho điện thoại của mình để có thể sử dụng được. Cách cài đặt cũng rất đơn giản nên các bạn đùng lo lắng, chỉ cần vài thao tác là bạn có thể hoàn tất rồi cài đặt APN cho máy rồi.

Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

APN là gì ?

APN (Access Point Name ) là tên của các cài đặt để đảm bảo xác nhận đúng địa chỉ IP được thiết lập trên điện thoại của bạn, kết nối tới cổng giữa mạng di dộng của nhà cung cấp và Internet.

❖ Đối với IOS thì cần phải kết nối wifi để dowload APN.

❖ Đối với Android thì chỉ cần nhập địa chỉ APN là được.

thiet-lap-apn-cho-sim-gia-re

Hướng dẫn cài đặt APN sim giá rẻ cho IPHONE (IOS)

Bước 1 : Lắp SIM vào điện thoại rồi khởi động máy. Kết nối với Wifi tại nhà hoặc wifi free để khởi động Safari.

Bước 2 : Tải file cấu hình APN của nhà mạng mà bạn dùng

LINE Mobile
BIGLOBE Mobile
UQ Mobile
RAKUTEN Mobile
DMM Mobile

Bước 3 : Cài đặt thiết lập APN tải về

cai-dat-apn-cho-sim-gia-re-o-nhat-ban

Nhập mật khẩu của điện thoại để cho phép cài đặt

cai-dat-apn-cho-sim-gia-re-o-nhat-ban-2

Tiến hành cài đặt

cai-dat-apn-cho-sim-gia-re-o-nhat-ban-3

Hoàn tất cài đặt

cai-dat-apn-cho-sim-gia-re-o-nhat-ban-4

Hướng dẫn cài đặt APN sim giá rẻ cho ANDROID

Thiết lập APN cho Android có chút phức tạp hơn và đôi khi còn phụ thuộc vào loại máy mà thiết lập có đôi chút khác nhau. Chính vì thế tốt nhất các bạn nên xem hướng dẫn cụ thể các cài đặt APN cho Android của các nhà mạng lớn theo các link tương ứng dưới đây nhé.

 

 

 

 

 

 

XEM THÊM : Top 5 sim giá rẻ tại Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !



dang-ky-lap-mang-wifi-co-dinh-cap-quang-au-hikari-o-nhat-ban
dang-ky-lap-mang-wifi-co-dinh-cap-quang-au-hikari-o-nhat-ban

24 Comments

Vũ xuân tú

2019-06-29 12:37:01
Mình có xài sim rakuten mà khi tải apn về rồi . Cài đặt rồi mà vẫn k vô đc mạng là sao ạ??

Admin

2019-06-30 01:54:27
Bạn có thể tham khảo cách cài đặt apn sim rakuten cho từng loại máy ở đây nhé. https://mobile.rakuten.co.jp/support/apn_setting/rmobile_jp/

kin kin

2019-07-23 13:39:28
mình dùng máy của docomo đã nâng cấp lên quốc tế nhưng khi dùng sim uq chỉ nhận sim dc 30s r lại mất sóng mình đã tải apn của uq rồi

Admin

2019-07-23 13:56:42
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về cài đặt ban đầu cho sim UQ tại đây hoặc gọi cho số 0120-929-818 để yêu cầu hỗ trợ thêm nhé.

Hang

2019-10-05 04:15:52
Mình làm theo hướng dẫn mà ko được. Kick vào link của ad có hướng dẫn từng loại máy, vậy máy ko có tên là ko hỗ trợ, ko dùng đc hả ad?

Admin

2019-10-05 10:21:40
Có thể máy của bạn không dùng được loại sim giá rẻ của bạn. Bạn vô website của hãng mà bạn đã đăng ký sim và kiểm tra xem sim đó có dùng được trên máy của bạn không nhé.

Cuong

2019-12-13 08:47:25
Mình cài xong rồi nhưng chỉ vô được mạng còn gọi điện và nhắn tin thì lại không.

Admin

2019-12-13 15:07:15
Bạn đang dùng sim Data hay SIM nghe gọi thế. Nếu là sim data thì chỉ vô mạng được mà không gọi điện và nhắn tin được nhé.

Cuong

2019-12-14 05:05:58
Sim mình cắm vào máy khác vẫn vào mạng nghe gọi bình thường nhưng máy này chỉ vô mạng được thôi

Admin

2019-12-14 10:45:03
Bạn kiểm tra xem máy của bạn có dùng được SIM mà bạn đang dùng không nhé. Không phải máy nào cũng có thể dùng được sim giá rẻ hết đâu. mà tùy theo loại sim và đời máy. Trường hợp bạn là Iphone đời mới thì bạn nên gọi đến nhà mạng để hỏi cho chính xác hơn nhé.

phong

2020-03-04 11:16:17
sao mình cắm sim vào cài apn có sóng rồi mà vào mạng lại bị báo là lỗi pdp nhỉ

Admin

2020-03-04 14:09:24

Nếu bị lỗi xác nhận dpd thì bạn cần reset lại network setting trong phần cài đặt (setting) nhé.


phong

2020-03-04 22:09:29
mình reset rồi vẫn không được ạ. thì phải làm sao ạ. hoang mang qá

Admin

2020-03-04 23:42:27

Bạn tham khảo ở đây nhé. https://pasolack.com/repair/pdp-authenticate/


phong

2020-03-05 11:05:33
e làm thế nhiều lần rồi vẫn không được ạ. e đki sim line đường truyền ntt docomo thì e mang ra quán của docomo nó có làm cho mình k ạ. hay có cách nào khác k ạ.

Admin

2020-03-05 12:16:46

Cái này là mạng của Line Mobile chứ đâu còn liên quan với Docomo đâu bạn. Bạn dùng máy gì thế bạn cài APN đã đúng như hướng dẫn chưa.


phong

2020-03-06 10:05:48
e dùng ipx quốc tế. e làm theo hướng dẫn mấy lần cũng đều không được ạ

Admin

2020-03-06 11:53:05

Bạn vô diễn đàn rồi đăng ảnh lỗi lên để mình xem cụ thể được không ?


Nguyễn Xuân

2020-06-08 13:31:08
E có đăng ký sim line mobile và nhận được rồi , nhưng khi kích hoạt sim e làm đúng theo hướng dẩn mà vẫn kg được , báo là kg có dịch vụ

Admin

2020-06-09 00:41:06

Bạn tắt máy khởi động lại rồi cài lại xem có được không.



ý kiến của bạn

Họ và Tên*
Email *