Chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm tiền cước điện thoại hàng tháng ở Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Chia-se-kinh-nghiem-tiet-kiem-tien-cuoc-dien-thoai-hang-thang-o-Nhat
Sim giá rẻ

Chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm tiền cước điện thoại hàng tháng ở Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Tiền cước phí điện thoại hàng tháng là khoản chi không hề nhỏ trong tổng chi phí hàng tháng của bạn tại Nhật Bản. Vậy làm sao để tiền cước điện thoại càng ít càng tốt mà vẫn có thể sử dụng điện thoại thoải mái. Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Bước chân sang Nhật Bản từ năm 2013 khi Nhật mở cửa cho du học sinh Việt sang du học theo diện tự túc. Những ngày đầu sang nơi đất khách mình cũng như các bạn khác, luôn muốn nhanh chóng có điện thoại để liên hệ về cho gia đình cũng như bạn bè và để cả có số điện thoại để điền vào hồ sơ khi đi xin việc làm thêm.

Thời đó hầu như ai cũng làm sim là đăng ký mua trả góp luôn 1 chiếc IPhone để thỏa mãn bản thân và để cho bằng bạn bè. Thế nhưng vô hình chung mọi người đều rơi vào bẫy tiêu dùng của các hàng điện thoại ở Nhật Bản khi sau đó hàng tháng tiền cước hàng tháng phải trả lên tầm 1 man (gồm cả tiền cước hàng tháng và tiền trả góp máy).  Nhưng sau đó khi ở Nhật lâu thì mọi người dần trưởng thành hơn và đã có những cách để giảm tiền cước hàng tháng điện thoại xuống có khi chỉ còn 2.000円 1 tháng. Hãy cùng tìm hiểu một số cách sau nhé :

Sử dụng sim giá rẻ ở Nhật

sim-gia-re-nhat-ban

Thường thì hiện nay các bạn khi sang Nhật đều có sẵn điện thoại rồi nên cũng không cần phải mua máy mới nữa. Lúc này bạn chỉ cần đăng ký SIM để lắp vào máy là đang dùng là được tuy nhiên điện thoại của bạn phải là bản quốc tế sim free thì mới có thể sử dụng được sim của Nhật.

SIM ở Nhật có 2 loại là SIM thường và các loại SIM giá rẻ như LINE MOBILE, BIGLOBE, UQ MOBILE ,... các loại sim thường là của các mạng điện loại lớn của Nhật như Docomo, SoftBank, AU có cước phí hàng tháng từ 4.000円 - 6.000円 một tháng. Trong khi đó với SIM giá rẻ thì tiền cước phí hàng tháng chỉ tầm 1.600円 (3GB) - 2.880円 (7GB) mà tốc độ mạng cũng không hề thua kém thì mạng sim thường.

THAM KHẢO Top 5 sim giá rẻ tại Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Từ khi sử dụng SIM giá rẻ của Nhật thì tiền cước điện thoại của mình giảm rõ rệt chỉ còn khoảng 2.200円 1 tháng với gói dung lượng 5GB. Giúp mình tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ so với sử dụng SIM thường trước đây. Và đây có lẽ là cách mà rất nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật lựa chọn để tiết kiệm tiền điện thoại hàng tháng cho bản thân.

Không mua máy trả góp mà chỉ đăng ký sim nghe gọi và máy gập

tiet-kiem-tien-dien-thoai-o-nhat-ban

Các nhà mạng ở Nhật liên tục có các chương trình khuyến mãi như tặng tiền hoặc tặng máy Iphone mới cho người dùng chuyển từ nhà mạng khác sang. Chính vì thế khi mới sang Nhật bạn chỉ cần đăng ký sim với gói cước rẻ nhất có thể và có thể được tặng kèm theo chiếc điện thoại gập (Tùy chương trình khuyến mãi). Sau đó bạn chờ xem các nhà mạng khác có chương trình khuyến mãi cao thì chuyển sang để nhận được tiền khuyến mãi đó hoặc được chiếc điện thoại mới hoàn toàn free. Tuy nhiên bạn sẽ phải nộp khoảng hơn 1 man tiền phạt khi phá hợp đồng sử dụng đã ký với nhà mạng hiện tại. Nhưng số tiền khuyến mãi mà bạn nhận được có khi lớn hơn số tiền phạt nhiều nên cũng không sao.

Khi chuyển mạng bạn cần lấy mã MNP để có thể chuyển sang sử dụng nhà mạng mới được nhé. Nếu bạn chưa biết mã MNP là gì thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

THAM KHẢOMã MNP là gì ? Cách lấy mã số MNP để chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại ở Nhật Bản

Sử dụng càng ít dịch vụ kèm theo của nhà mạng càng tốt

Theo như mình thấy thì bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ bảo hiểm máy thôi, còn các dịch vụ khác thì không cần đăng ký làm gì để tranh lãng phí tiền. Ví dụ như các dịch vụ báo cuộc gọi nhỡ, ....Du học sinh bọn mình thì chủ yếu dùng điện thoại để onlie và liên lạc nên các dịch vụ đó có cũng chẳng để làm gì mà lại tốn tiền. Thế nên khi đăng ký sim hoặc điện thoại bạn bảo với nhân viên cắt tất cả những những dịch vụ có thể cắt (ngoài những dịch vụ bắt buộc thì không có cách nào khác)

Như vậy là mình đã chia sẻ cho các bạn một số cách để giúp tiết kiệm được tiền điện thoại ở Nhật rồi. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn đặc biệt là những bạn mới sang chưa có nhiều kinh nghiệm và nhiều bỡ ngỡ.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN