Cách lấy lịch sử giao dịch của tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Cach-lay-lich-su-giao-dich-cua-tai-khoan-ngan-hang-tai-Nhat-Ban
Nhật Bản

Cách lấy lịch sử giao dịch của tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Dạo gần đây, có một số bạn có hỏi cách lấy lịch sử giao dịch tài khoản ngân hàng của Nhật mà không phải là in từ sổ. Các bạn ấy cần để nộp cho trường học hoặc một số trường hợp cần chứng mình tài chính. Thiết nghĩ chắc nhiều bạn cũng sẽ có lúc cần đến, nên mình viết bài này để các bạn có thể tham khảo.

Làm sao để lấy được giấy xác nhận lịch sử giao dịch ?

Để có thể xin được giấy xác nhận lịch sử giao dịch, nạp rút tiền của tài khoản ngân hàng ( 残高証明書・預金入出金取引証明 ). Bạn cần phải ra trực tiếp ngân hàng để yêu cầu nhân viên họ làm thủ tục cho chứ không thể lấy online hoặc qua điện thoại được. 

Giấy 残高証明書・預金入出金取引証明 có thể phát hành bằng tiếng anh, nên nếu bạn cần in bằng tiếng anh thì hãy nói cho nhân viên biết để họ làm nhé.

Thời gian để nhận được giấy : 

Giấy này bạn không thể nhận được ngay mà phải mất từ 7 -10 ngày thì họ mới gửi về nhà cho bạn. Các bạn chú ý đến thời gian này để tránh nhỡ việc nếu đang cần gấp.

Chi phí để lấy giấy xác nhận :

Thùy theo ngân hàng mà chi phí có thể chênh lệch đôi chút nhé, nhưng cũng gần giống nhau. Ở đây mình lấy chi phí của ngân hàng SMBC.

❖ Giấy 残高証明書 : 880 yên/ bản.

❖ Giấy 預金入出金取引証明 : 1,100 yên/ 1 năm. Nếu bạn lấy dữ liệu của 2 năm thì sẽ là 2200 yên.

Khi đến ngân hàng xin giấy xác nhận giao dịch thì cần mang theo những gì ?

Bạn cần mang theo sổ ngân hàng hoặc thẻ cứng, thẻ ngoại kiều cùng con dấu khi đến ngân hàng để làm thủ tục. Lúc đến cửa ngân hàng sẽ gặp một số bác làm nhiệm vụ hướng dẫn, bạn chỉ cần bảo muốn lấy giấy  残高証明書 hoặc 預金入出金取引証明 là họ sẽ hướng dẫn cho bạn thủ tục một cách nhiệt tình.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN