Hướng dẫn cách tra tàu điện ở Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Huong-dan-cach-tra-tau-dien-o-Nhat-Ban
Hướng dẫn

Hướng dẫn cách tra tàu điện ở Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Nhật Bản là đất nước có hệ thống giao thông công cộng phát triển hàng đầu thế giới đặc biệt là tàu điện . Tàu điện ở Nhật đã trở thành phương tiện di chuyển hàng ngày của người dân nơi đây. Vô cùng đa dạng về loại chủng loại tàu cũng như tuyến đường sắt chạy khắp cả đất nước. Nhưng chính sự đa dạng đó lại là trở ngại cho những người mới đặt chân sang Nhật Bản. Hôm nay Tokyodayroi sẽ hướng dẫn chi tiết cách tra tàu điện tại Nhật Bản để giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Hướng dẫn cách tra tàu ở Nhật bằng App điện thoại

Tại Nhật có rất nhiều App để tra cứu thông tin về tàu điện, shinkansen,... Luôn được cập nhật tính năng mới và ngày càng thân thiện với người dùng.

Navitime
Yahoo!乗換案内
Jorudan
Ekitan

Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra tàu ở Nhật Bản với App  NAVITIME đang được nhiều người ưa chuộng ở Nhật. Với giao diện thân thiện và cách sử dụng dễ dàng kể cả với người không biết nhiều tiếng Nhật, Navitime là một ứng dụng tra tàu không thể bỏ qua.

Bước 1 : Bạn cần cài đặt App tra tàu Navitime vào điện thoại tùy theo hệ điều hành của máy bạn là IOS hay Android

Bước 2 : Mở App lên, Tại màn hình chính các bạn nhập thông tin để tra tàu:

❖ 出発:Ga xuất phát

❖ 経由:Ga mà bạn muốn đổi tàu nếu muốn 

❖ 到着:Ga đến

tra-tau-o-nhat-ban

Có thể tùy chọn thời gian tàu di chuyển bằng cách chọn 現在時刻 - 出発 để điều chỉnh giờ cho phù hợp ( Mặc định thời gian sẽ thời gian hiện tại tại thời điểm tra tàu).

gio-tau-chay-navitime-nhat-ban

Hoặc tùy chọn phương tiện di chuyển ở phần bên dưới 基本 bạn có thể chọn phương tiện di chuyển khác như Shinkansen, máy bay, xe buýt,...

phuong-tien-di-chuyen-nhat-ban

Sau khi đã nhập hết thông tin cần thiết các bạn nhấn chọn 検索 để tra tàu.

Bước 3 : Lúc này sẽ có một loạt các lộ trình dựa trên yêu cầu của bạn được gửi về cho bạn. Bạn hãy chọn 1 lộ trình phù hợp nhất với các thông tin được cung cấp như giá vé, thời gian di chuyển,...

❖ 乗換 : Số lần đổi tàu.

❖ 早    : Chuyến đi nhanh nhất.

❖ 安    : Chi phí rẻ nhất.

❖ 楽    : Ít đổi tàu.

chon-ket-qua-tra-tau-nhat-ban

Sau khi nhấn chọn vào lộ trình thích phù hợp nhất màn hình sẽ như hình dưới. Lúc này các bạn có thể nhìn thấy cụ thể  lên, xuống tàu ở đường ray số mấy, đổi tàu ở đâu cũng như thời gian của từng chặng, số điểm dừng của lộ trình.

lo-trinh-cu-the-navitime-nhat-ban

Lộ trình : 

上野 (Ueno) ⇛ 秋葉原 (Akihabara) :  Tại ga Ueno bạn lên tàu JR京浜東北 (Keihintohoku) màu xanh dương đi hướng 蒲田(Kamata) lúc 22:48

秋葉原 (Akihabara) ⇛ 錦糸町(Kinshicho) :  Khi đến ga Akihabara bạn đổi tàu tại đường ray số 6 lên tàu JR中央総武  màu vàng đi hướng 津田沼 (tsudanuma) lúc 22:55

 錦糸町(Kinshicho) : Đến ga Kinshicho lúc 23:02, tiền tàu là 154 円 khi thanh toán bằng thẻ IC (Suica,Pasmo,...)

XEM THÊM: Hướng dẫn cách mua vé tàu điện ở Nhật

Hướng dẫn tra tàu ở Nhật bằng máy tính

Bước 1 :  Truy cập vào website NAVITIME www.navitime.co.jp/transfer  

Cũng tương tự như tra trên App điện thoại các bạn nhập ga xuất phát, ga đến, tùy chọn thời gian, cũng như phương tiện sau đó nhấn 検索 để tra tàu.

tra-tau-ben-nhat

Bước 2 :  Lúc này sẽ có một loạt các lộ trình dựa trên yêu cầu của bạn được gửi về cho bạn. Bạn hãy chọn 1 lộ trình phù hợp nhất với các thông tin được cung cấp như giá vé, thời gian di chuyển,...

❖ 乗換 : Số lần đổi tàu

❖ 早    : Chuyến đi nhanh nhất

❖ 安    : Chi phí rẻ nhất

❖ 楽    : Ít đổi tàu nhất

tra-tau-nhat-ban

Sau khi nhấn chọn vào lộ trình thích phù hợp nhất màn hình sẽ như hình dưới. Lúc này các bạn có thể nhìn thấy cụ thể  lên, xuống tàu ở đường ray số mấy, đổi tàu ở đâu cũng như thời gian của từng chặng, số điểm dừng của lộ trình.

tra-tau-navitime-nhat-ban

Như vậy là mình đã hướng dẫn cho các bạn cách tra tàu trên App điện thoại và trên máy tính với NAVITIME. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn mới sang  nhanh chóng làm quen và không còn sợ tìm đường đi tàu như mình lúc mới sang Nhật. Chúc các bạn may mắn !


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Hiện có 2 bình luận

(Bạn cần đăng nhập để có thể gửi bình luận)


Hoàng Thái Vũ

Cảm ơn bài hướng dẫn chi tiết dễ hiểu của bạn ! Mình mới qua Nhật và rất sợ đi tàu vì không biết đi tàu nào với tàu nào, may có bào viết của bạn mình đã làm quen với việc tra tàu và đi lại ở cái xứ lắm tàu này ^^!
Đã comment lúc 2018-11-19 13:02:54

Admin

Cảm ơn bạn! Chúc bạn sớm quen với cuộc sống ở Nhật Bản nhé.
Đã trả lời Hoàng Thái Vũ lúc 2018-11-24 12:13:42


Ý KIẾN CỦA BẠN