Cách Viết Lý Do Chuyển Tư Cách Lưu Trú Xin Visa Lao Động Ở Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Cach-Viet-Ly-Do-Chuyen-Tu-Cach-Luu-Tru-Xin-Visa-Lao-Dong-O-Nhat
Hướng dẫn

Cách Viết Lý Do Chuyển Tư Cách Lưu Trú Xin Visa Lao Động Ở Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Giấy giải trình lý do chuyển đổi tư cách lưu trú là một phần rất quan trọng trong thủ tục chuyển sang visa lao động Nhật mà bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều người do không hiểu rõ về loại giấy này, trình bày lý do mập mờ, không rõ ràng dẫn đến trượt visa. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết lý do chuyển tư cách lưu trú khi xin visa lao động ở Nhật để bạn làm thủ tục nhanh chóng hơn.

Khi nào cần viết giải trình lý do chuyển tư cách lưu trú?

Giấy giải trình lý do chuyển đổi tư cách lưu trú được dùng trong trường hợp bạn chuyển đổi tư cách tại Nhật, trong đó, phổ biến nhất là những du học sinh. Du học sinh sau khi học xong, có nguyện vọng ở lại Nhật làm việc cần chuyển visa du học sang visa lao động. Lúc này bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin chuyển visa, ngoài các loại giấy tờ sẵn có, bạn cần tự chuẩn bị giấy giải thích lý do chuyển tư cách lưu trú để nộp lên Cục Xuất nhập cảnh. Nếu không có loại giấy này, hồ sơ của bạn sẽ không được duyệt và bạn sẽ không nhận được visa mới để tiếp tục lưu trú hợp pháp tại Nhật.

Rất nhiều người chỉ vì không hiểu tầm quan trọng của loại giấy này, trình bày lý do mập mờ, không rõ ràng, không thuyết phục và bị trượt visa. Để tránh trường hợp đáng tiếc này, tốt nhất, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng phần giấy giải trình lý do và tìm hiểu cách viết.

Cách viết giấy giải trình lý do chuyển đổi tư cách lưu trú

Trên thực tế, viết giấy giải trình lý do không khó, bạn chỉ cần nắm được bố cục, bám sát theo bố cục và trình bày các lý do của mình. Cụ thể, một giấy giải trình lý do xin chuyển đổi tư cách lưu trú sang visa lao động tại Nhật sẽ bao gồm 3 phần:

- Phần 1: Giới thiệu tổng quát

Ở phần này, bạn cần giới thiệu đầy đủ 3 nội dung chính sau:

+ Giới thiệu thông tin bản thân.

+ Trình độ học vấn.

+ Lý do đi du học.

- Phần 2: Trình bày rõ ràng về trình độ học vấn và lý do ở lại Nhật làm việc

+ Trình bày ngắn gọn quá trình học tập tại Nhật, bằng cấp đạt được.

+ Lý do bạn muốn tiếp tục ở lại Nhật thay vì về nước.

- Phần 3: Dự kiến công việc mà bạn sẽ ứng tuyển tại Nhật

+ Công việc bạn dự định ứng tuyển là gì?

+ Liệt kê danh sách các công ty, doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển.

Đó là 3 phần chính trong một giấy giải trình lý do chuyển đổi tư cách lưu trú mà bạn cần lưu ý và trình bày đầy đủ.

Lưu ý khi viết giấy giải trình lý do chuyển đổi tư cách lưu trú tại Nhật

Bên cạnh viết giấy giải trình theo bố cục trên, để thuyết phục cơ quan chức năng tại Nhật và hồ sơ của mình được thông qua, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau khi viết giấy giải trình:

Tính chân thực

Đây là yếu tố quan trọng nhất của một tờ giấy giải trình lý do. Mọi thông tin về bản thân, học vấn, quá trình học tập, làm việc, bạn cần đảm bảo đó hoàn toàn là sự thật. Nếu chỉ vì muốn làm “đẹp” hồ sơ mà bạn bịa đặt thông tin thì sẽ bị phát hiện ngay, lúc đó, khả năng được cấp visa sẽ bằng “0”. Vậy nên, tốt nhất hãy viết thông tin đúng sự thực.

Thể hiện triển vọng của bản thân

Một trong những yếu tố để Nhật Bản xem xét việc có nên cấp visa cho bạn hay không đó là bạn có triển vọng như thế nào, có thể đóng góp được gì,... Do đó, trong giấy giải trình lý do, bạn cần thể hiện được trình độ học vấn, bằng cấp của mình và công việc sắp tới sẽ phát huy những kiến thức này như thế nào. Trình bày động lực khiến bạn muốn làm việc tại Nhật cũng như một số hiểu biết về nước Nhật bạn (ví dụ: đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam, có đóng góp lượng vốn ODA lớn vào phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam,...)

Trình bày thông tin rõ ràng, mạch lạc

Một tờ giải trình trình bày thông tin lủng củng, rời rạc, sai chính tả, ngữ pháp sẽ rất khó để lại ấn tượng tốt, thêm vào đó, người Nhất vốn nổi tiếng về sự cẩn thận, kỹ tính. Khi viết giấy giải trình, tốt nhất, bạn hãy chuẩn bị kỹ những gì sẽ viết, trình bày thông tin rõ ràng, mạch lạc, dễ nhìn. Thông qua cách viết giấy giải trình của bạn, người ta cũng có thể đánh giá được bạn là người như thế nào.

Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giấy giải trình lý do xin chuyển tư cách lưu trú sang visa lao động. Chúc bạn sẽ hoàn tất hồ sơ một cách nhanh chóng và thuận lợi xin được loại visa mình cần.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN