Thẻ tín dụng là gì ? Các thẻ tín dụng phổ biến ở Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
The-tin-dung-la-gi-Cac-the-tin-dung-pho-bien-o-Nhat-Ban
Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là gì ? Các thẻ tín dụng phổ biến ở Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Thẻ tín dụng hay thẻ credit đã không còn xa lạ với mọi người nữa. Sử dụng thanh toán mua sắm và các dịch vụ hàng ngày một cách nhanh chóng hiệu quả, thẻ tín dụng ngày càng được nhiều người sử dụng rộng rãi hơn. Hãy cùng tìm hiểu về thẻ tín dụng cũng như các thẻ hiện được sử dụng rộng rãi ở Nhật nhé.

Thẻ tín dụng là gì ?

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một loại thẻ ngân hàng có tính năng thanh toán mà không cần tiền có sẵn trong thẻ. Nói cách khác là bạn sẽ mượn tiền của ngân hàng để thanh toán và tới cuối kỳ sẽ cần trả lại đầy đủ cho ngân hàng. Số tiền trong thẻ tín dụng được ngân hàng cấp gọi là hạn mức thẻ tín dụng. Tùy vào hồ sơ mở thẻ cũng như điều kiện mà bạn đáp ứng với ngân hàng mà hạn mức này sẽ cao hoặc thấp khác nhau. Khi đã được ngân hàng duyệt và chấp nhận mở thẻ tín dụng thì bạn có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ tiện ích như mua sắm, giải trí, du lịch… rất tiện ích.

Thẻ tín dụng có chức năng gì?

❖ Tính năng thanh toán: Mang ý nghĩa chi tiêu trước trả tiền sau, bạn có thể thanh toán những khoản mua sắm, những dịch vụ phải thanh toán trong và ngoài nước đều được. Bạn có 45 ngày để thanh toán với không áp dụng lãi suất. Sau thời hạn trên, bạn sẽ phải chi trả tiền cho ngân hàng bằng hình thức trả toàn bộ có áp dụng tính lãi suất.

❖ Rút tiền mặt: Tuy được trang bị tính năng này nhưng lời khuyên thiết thực cho bạn không nên dùng và nếu phải dùng thì phải hạn chế. Bởi phí rút tiền kèm lãi suất áp dụng cho khoản tiền vừa rút khá cao.

Những điều cần cân nhắc khi mở thẻ tín dụng

❖ Thói quen chi tiêu

Trước khi mở bất kì loại thẻ nào, bạn nên trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn dự định sử dụng nó như thế nào?
  • Bạn sẽ sử dụng thẻ trong tất cả giao dịch thanh toán? Hoặc chỉ sử dụng khi khẩn cấp?

Nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng để chi trả cho tất cả giao dịch mua sắm, bạn nên tìm một loại thẻ với hạn mức tín dụng lớn cùng nhiều chương trình ưu đãi. 

❖ Lãi suất

Lãi suất của các khoản nợ trên thẻ tín dụng có thể cố định hoặc thả nổi theo thị trường, tùy quy định của ngân hàng phát hành thẻ. Lãi suất của mỗi ngân hàng là khác nhau. Giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ được tính lãi sau 30-45 ngày tuỳ theo quy định mỗi ngân hàng.

❖ Các khoản phí và phí phạt

Hiện nay, người sử dụng thẻ tín dụng phải trả nhiều loại phí khác nhau theo quy định của ngân hàng và các tổ chức tài chính. Vì vậy, trước khi chọn mở thẻ tín dụng, bạn cần cân nhắc biểu phí của nhiều ngân hàng để chọn lựa loại thẻ có mức phí hợp lý, phù hợp khả năng chi trả.

Các thẻ tín dụng được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản

❖ Thẻ tín dụng SMBC

the-tin-dung-smbc-nhat-ban

SMBC (三井住友 Sumitomo) là ngân hàng lớn thứ 3 tại Nhật về tổng tài sản và lớn thứ 2 về tổng nguồn vốn. Đây là một ngân hàng được thành lập lâu đời đã có mặt tại thị trường Nhật Bản năm 1876 thuộc tập đoàn Sumitomo. Là một doanh nghiệp chuyên về tài chính, SMBC đảm nhiệm các dịch vụ liên quan như ngân hàng, cho vay, đầu tư, môi giới chứng khoán, quĩ đầu tư, đổi tiền tệ, thẻ tín dụng… 

❖ Thẻ tín dụng AEON

the-tin-dung-eon-nhat-ban

AEON hiện là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với 179 liên doanh trong và ngoài nước Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1758, với lịch sử trải dài trên 250 năm, Tập đoàn AEON là một trong những nhà bán lẻ lâu đời nhất tại Nhật Bản.

 

the-tin-dung-rakuten-nhat-ban

Rakuten là hệ thống bán hàng online  nổi tiếng ở Nhật Bản. Thẻ tín dụng được Rakuten phát hành khá dễ dàng so với các thẻ được phát hành của các ngân hàng Nhật Bản, du học sinh cũng có thể đăng ký thẻ tín dụng này. Do tỉ lệ xết duyệt khá cao nên thẻ tín dụng Rakuten được người Việt sinh sống ở Nhật rất ưa chuộng.

❖ Thẻ tín dụng UFJ

the-tin-dung-ufj-nhat-ban

Là ngân hàng lớn nhất tại Nhật cả về ngồn vốn lẫn tổng tài sản. Ngân hàng này do tập đoàn Mitsubishi Tokyo Financial Group và Công ty UFJ Holdings đã sáp nhập với nhau vào năm 2005 để hình thành nên tập đoàn Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) - mộ trong số các tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới. 

❖ Thẻ tín dụng YAHOO

the-tin-dung-yahoo-nhat-ban

Yahoo thì đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới rồi Ở Việt Nam cái tên Yahoo chắc đã không còn nhắc nhưng ở Nhật thì vẫn là một trong những ông lớn với hệ thống bán hàng Yahoo Shop cùng  hệ thông bán đấu giá Yahoo Action 

 


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN