Chia sẻ kinh nghiệm mở thẻ tín dụng ở Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Chia-se-kinh-nghiem-mo-the-tin-dung-o-Nhat-Ban
Thẻ tín dụng

Chia sẻ kinh nghiệm mở thẻ tín dụng ở Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Bạn đang có ý định mở thẻ tín dụng (credit card) để thanh toán khi mua hàng online ở Nhật. Và không biết làm thẻ tín dụng ở Nhật có khó hay không khi mình là người nước ngoài. Hãy thử tham khảo một số kinh nghiệm mà mình đúc kết được khi mở thẻ tín dụng ở Nhật qua bài viết này nhé. 

Điều kiện để mở thẻ tín dụng ở Nhật

Thẻ tín dụng là thẻ trả sau được ngân hàng phát hành thẻ chấp nhận cho bạn nợ khi thanh toán với bên thứ 3. Số tiền bạn có thể sử dụng có hạn mức nhất định tùy theo mức độ uy tín của bạn. Độ uy tín của bạn càng cao thì số tiền ghi nợ càng được nhiều.

Vậy uy tín ở đây là gì khi ngân hàng còn chẳng biết bạn là ai có uy tín hay không khi đăng ký làm thẻ. Lúc này ngân hàng sẽ dựa vào thông tin bạn cung cấp và thông tin chia sẻ liên kết giữa các ngân hàng với nhau để biết được bạn có uy tín khi sử dụng thẻ trước đó hay không. Qua đó tổng hợp và đánh giá điểm uy tín của bạn để quyết định có đồng ý mở thẻ cho bạn hay không.

Có nguồn thu tài chính ổn định :

Bạn là người có thu nhập cao và ổn định tức là khả năng thanh toán nợ của bạn sẽ rất dễthì ngân hàng sẽ chấm điểm uy tín cao cho bạn.

Có uy tín khi sử dụng thẻ tín dụng ở ngân hàng khác :

Khi bạn đã sử dụng thẻ tín dụng ở ngân hàng nào đó rồi  và luôn thanh toán nợ đúng hạn cũng như chưa từng có nợ xấu bao giờ thì khi bạn mở thẻ ở ngân hàng khác sẽ rất dễ dàng.

Bạn có tư cách lưu trú hợp pháp ở Nhật :

Bạn phải trên 18 tuổi và có đầy đủ tư cách pháp nhân hợp pháp tại Nhật để có thể làm thẻ tín dụng.

THAM KHẢO7 Lý do khiến bạn không được duyệt làm thẻ tín dụng ở Nhật Bản

Kinh nghiệm làm thẻ tín dụng ở Nhật

- Khi đăng ký thẻ bạn cần khai chính xác các thông tin cá nhân, chỉ cần 1 thông tin bạn khai báo sai là khả năng được duyệt thẻ của bạn gần như bằng không  và bạn phải chờ khoảng 6 tháng sau mới có cơ hội được duyệt thẻ lần nữa (Ngân hàng khuyến cáo nếu bị từ chối thì không nên đăng ký lại trong khoảng 6 tháng tiếp theo)

- Khi đăng ký thẻ bạn nên chọn hạn mức ghi nợ ở mức tối  thiểu để dễ được duyệt, bạn ghi nợ ít thì rủi ro cho số nợ xấu của bạn sẽ ít hơn nên ngân hàng cũng dễ chấp nhận mở thẻ cho bạn hơn. Khi có thẻ rồi bạn sử dụng uy tín không để trả nợ trễ hẹn thì sau 6 tháng là bạn có thể xin gia tăng hạn mức của thẻ lên một cách dễ dàng. Vì lúc này bạn đã cho ngân hàng thấy được uy tín của bạn khi sử dụng thẻ của họ.

- Không đăng ký nhiều thẻ tín dụng trong thời gian ngắn. Ngân hàng có hệ thống chia sẻ liên kết các ngân hàng với nhau nên sẽ biết được thông tin đăng ký thẻ tín dụng của bạn ở các ngân hàng khác. Trong 6 tháng gần nhất nếu bạn đăng ký liên tiếp trên 4 thẻ tín dụng thì khả năng được duyệt thẻ của bạn sẽ rất thấp.

Mở thẻ tín dụng ở đâu tại Nhật ?

Bạn có thể đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục mở thẻ tín dụng nếu có thời gian vào ban ngày. Giờ làm việc của ngân hàng tại Nhật là từ 9 : 00 - 15:00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. 

Hoặc bạn cũng có thể dễ dàng đăng ký thủ tục mở thẻ online 24/7 tại nhà mà không cần phải ra ngân hàng. Các bước đăng ký online một số thẻ tín dụng uy tín ở Nhật bạn có thể tham khảo một số bài viết dưới đây.

Một số thẻ tín dụng ở Nhật Bản 

❖ Thẻ tín dụng SMBC

the-tin-dung-smbc-nhat-ban

❖ Thẻ tín dụng Rakuten

 

the-tin-dung-rakuten-nhat-ban

❖ Thẻ tín dụng AEON

the-tin-dung-eon-nhat-ban

❖ Thẻ tín dụng YAHOO

the-tin-dung-yahoo-nhat-ban

❖ Thẻ tín dụng UFJ

the-tin-dung-ufj-nhat-ban

 


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN