Giới thiệu một số loại băng vệ sinh tốt cho các bạn nữ ở Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Gioi-thieu-mot-so-loai-bang-ve-sinh-tot-cho-cac-ban-nu-o-Nhat
Hàng Nhật

Giới thiệu một số loại băng vệ sinh tốt cho các bạn nữ ở Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Các bạn nữ có đồng ý với mình là dù chúng ta ở đâu thì những “ngày ấy” vẫn ghé thăm rất định kỳ và đều đặn không ? Lúc mới sang Nhật, do không có sự chuẩn bị trước, mình đã thực sự bối rối khi “ngày ấy” đến. Mình không biết bên Nhật có những sản phẩm nào? Có giống ở Việt Nam không ? 

Vì thế, khi đã khá quen và có đủ thông tin cần thiết, mình quyết định viết bài này để chia sẻ về những sản phẩm dành cho “ngày ấy” ở Nhật để các bạn tham khảo. Chúng ta sẽ bắt đầu với loại quen thuộc nhất, đó là băng vệ sinh.

Cũng giống ở Việt Nam, băng vệ sinh là sự lựa chọn hàng đầu và phổ biến của các bạn nữ ở Nhật. Băng vệ sinh ở đây có rất nhiều loại với hình dáng và công dụng, chất lượng khác nhau.

Điều này ít nhiều gây khó khăn cho các bạn mới sang Nhật, vì vốn tiếng Nhật chưa nhiều. Có phải bạn cũng vậy? Bạn cũng thấy hoang mang khi đến cửa hàng tiện lợi, thấy rất nhiều loại băng vệ sinh và không biết chọn loại nào?

Thực ra, bạn không cần quá lo lắng, hầu hết các sản phẩm băng vệ sinh đều có thiết kế bao bì khá dễ hiểu với hình ảnh minh hoạ cùng kích thước. Một số cửa hàng còn để sản phẩm mẫu để bạn tiện xem và lựa chọn nữa đấy.

Các loại băng vệ sinh có bán tại các siêu thị, combini, các hệ thống Matsumoto Kiyoshi hay Drug Store (Các cửa hàng tổng hợp các loại mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm chức năng,... ở Nhật Bản) trên toàn quốc. Vì thế bạn có thể dễ dang mua mà không có vấn đề gì.

Băng vệ sinh tiếng Nhật là ナプキン và có các loại như sau :

❖ 昼用 ( hiruyō ) : Sử dụng ban ngày.

❖ 夜用 ( yoruyō ) : Sử dụng ban đêm.

❖ 羽なし ( hane nashi ) : Loại không có cánh.

❖ 羽つき ( hane tsuki ) : Loại có cánh.

❖ ライナー ( rainā ) : Dùng hàng ngày.

❖ 薄い ( usui ) : Mỏng.

#1 Băng vệ sinh Laurier

bang-ve-sinh-laurier-nhat-ban

Laurier có thiết kế rãnh chống trào - thấm hút nhanh, đây là ưu điểm tuyệt vời khiến Laurier được nhiều bạn nữ ở Nhật yêu thích lựa chọn khi đến ngày đèn đỏ. Cá nhân mình cũng thích sản phẩm này ở thiết kế chống trào. Đặc biệt vào những ngày kinh nguyệt ra nhiều, sản phẩm này sẽ giúp chị em kiểm soát tình hình tốt hơn. 

Sản phẩm này có 2 loại là có cánh và không cánh. Loại có cánh thường đóng gói 22 miếng 1 bịch, loại không cánh được đóng gói 30 miếng 1 bịch. Bạn có thể chọn mua theo nhu cầu sử dụng. 

#2 Băng vệ sinh Diana - Unicharm

bang-ve-sinh-Diana-Unicharm-nhat-ban

Nếu bạn vẫn chuộng dùng Diana ở Việt Nam thì sang Nhật bạn vẫn có thể dùng loại này. Diana ở Nhật có chất lượng rất tốt, thậm chí tốt hơn Diana ở Việt Nam. Đặc biệt là sản phẩm Diana ban đêm, giúp bạn ngủ ngon giấc mà không sợ tràn, không sợ nửa đêm phải thức dậy thay băng.

#3 Băng vệ sinh Tampon

bang-ve-sinh-tampon

Tampon là sản phẩm đánh dấu sự phát triển vượt bậc của công nghệ sản xuất băng vệ sinh truyền thống. Những bạn nữ năng động trẻ trung thích di chuyển không nên bỏ qua sản phẩm Tampon này. 
Tampon thường có hình khối tròn dài gần 1 đốt tay. Cách sử dụng là đưa chúng vào âm đạo để thấm hút kinh nguyệt trực tiếp.

Vì có thiết kế nhỏ gọn và khá mạn, nên bạn sẽ không sợ bị rát hay khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ cách sử dụng và thay tampon thường xuyên để đảm bảo vệ sinh nhé.

Chúng thường có sợi chỉ nhỏ ở đầu ống để bạn lấy ra một cách dễ dàng. Lúc đầu, chắc các bạn cũng như mình, sẽ không thấy quen, không thấy thoải mái lắm. Nhưng nếu dùng vài lần sẽ thấy ổn và tiện dụng hơn.

Hy vọng những "cứu cánh" ở Nhật cho "ngày ấy" mà mình chia sẻ sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp. Cuộc sống ở Nhật sẽ còn nhiều điều thú vị đợi chúng ta khám phá. Vì thế, hãy xem thêm những loạt bài tiếp theo để không bỏ lỡ những chia sẻ về nước Nhật xinh đẹp nhé!

 

 

 


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN