Được, Mất Và Những Lời Khuyên Khi Làm Việc Tại Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Duoc-Mat-Va-Nhung-Loi-Khuyen-Khi-Lam-Viec-Tai-Nhat-Ban
Việc làm

Được, Mất Và Những Lời Khuyên Khi Làm Việc Tại Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Nhiều người xem Nhật Bản như một điểm mốc tiếp theo của cuộc đời và luôn cố gắng theo đuổi giấc mơ làm việc tại xứ sở “mặt trời mọc”. Thực tế, Nhật Bản là một thị trường lao động rộng mở cho người Việt tìm kiếm cơ hội việc làm tốt cũng như học hỏi và phát triển bản thân. Tuy nhiên, làm việc tại Nhật chưa bao giờ là một hiện thực hoàn toàn màu hồng mà đó là cả một hành trình với đầy chông gai và trái ngọt. Để giúp bạn hiểu rõ hơn những thách thức và cơ hội, bài viết này sẽ đề cập đến hai mặt của một vấn đề: Được và mất khi làm việc tại Nhật Bản. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích từ người đi trước cho vấn đề này.

Những Cơ Hội Khi Làm Việc Tại Nhật Bản?

Hoàn thiện năng lực và phát triển sự nghiệp : Nhật Bản từ lâu đã được mệnh danh là “con rồng của Châu Á”, vậy nên đến làm việc tại Nhật Bản đồng nghĩa với việc bạn trao cho chính mình cơ hội làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp, hiện đại và khắt khe bật nhất trong châu lục. Ông bà ta thường nói “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, làm việc tại Nhật Bản sẽ giúp bạn mài dũa bản thân với phong cách làm việc chính xác, chuẩn mực và yêu cầu cao.

Tất cả những điều này sẽ giúp nâng cao năng lực, giúp bạn tiến nhanh và xa trên con đường sự nghiệp của mình. 

hoan-thien-ban-than-khi-lam-viec-o-nhat-ban

Nâng cao trình độ tiếng Nhật : bí quyết để thấm nhuần một ngôn ngữ nào đó là sinh sống và làm việc tại chính đất nước sử dụng ngôn ngữ ấy. Vậy nên, làm việc tại Nhật là cơ hội tuyệt vời giúp bạn học tiếng Nhật tốt hơn, thậm chí giấc mơ lưu loát tiếng Nhật là hoàn toàn trong tầm tay. 

Làm đẹp CV xin việc : làm việc tại Nhật Bản là một điểm son sáng giá trong bề dày kinh nghiệm giúp bạn nổi bật giữa nhiều ứng viên khác khi quay về Việt Nam trong tương lai. CV của bạn sẽ thật sự ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng với vài năm kinh nghiệm tại Nhật kèm trình độ tiếng Nhật  tốt, khi đó con đường sự nghiệp của bạn thực sự rộng mở.

Khám phá Nhật Bản : đây là cơ hội vàng cho bạn để tham quan và tìm hiểu về đất nước, con người và văn hóa Nhật. Ở Nhật có khá nhiều ngày nghỉ nên bạn có thể tận dụng, đặc biệt là Tuần Lễ Vàng (Golden Week), kì nghỉ lớn nhất ở Nhật để du lịch, nghỉ ngơi và ngắm hoa anh đào mơ màng trong tiết trời se lạnh.  

hoa-anh-dao-nhat-ban

Một số vốn tiết kiệm lận lưng : đây là điều chắc chắn vì mức lương tại Nhật Bản khá cao so với mặt bằng chung. Vậy nên, chỉ cần bạn không quá tiêu xài phung phí, bạn chắc chắn bỏ túi một số vốn không ít sau vài năm “bôn ba” xứ người.

Những Thách Thức Khi Làm Việc Tại Nhật Bản?

Thiếu thốn tình cảm gia đình : Đây là điều khó tránh khỏi khi bạn làm việc tại Nhật. Bạn sẽ không có cơ hội gần gũi với những người thân yêu, thời gian đầu sẽ khá bỡ ngỡ và thậm chí cô đơn vì chưa có bạn bè.

Rào cản ngôn ngữ : tiếng Nhật thật sự rất phức tạp dẫu cho bạn đã học trước ở Việt Nam và đậu qua bài kiểm tra ngôn ngữ để đến làm việc tại Nhật, bạn vẫn sẽ khó tránh khỏi rào cản ngôn ngữ này. Tuy nhiên, đây cũng là động lực và cơ hội to lớn để bạn học tập nhiều hơn và hoàn thiện kỹ năng tiếng Nhật của mình.

hoc-tieng-nhat

Đánh mất thời gian cho bản thân : làm việc tại Nhật đồng nghĩa với rất nhiều áp lực và căng thẳng đến từ cường độ làm việc cao. Người Nhật thường làm việc đến tận 10h đêm hoặc đôi khi trễ hơn dù cho giờ làm việc thông thường của họ kết thúc lúc 7h tối. 

Sức khỏe khó đảm bảo : nếu bạn lơ là dù chỉ một chút thì sẽ không thể đảm bảo sức khỏe tốt. Áp lực công việc, thiếu thốn tình cảm, thức ăn không hợp khẩu vị, không có thời gian tập thể dục là những nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề sức khỏe mà bạn có thể gặp phải.

Lời Khuyên Từ Những Người Đi Trước Về Cán Cân Được Mất Khi Làm Việc Tại Nhật

Thực tế không có bất kì điều gì là hoàn hảo, đến đồng xu còn có hai mặt trái phải nữa là. Vậy nên, trước khi quyết định tìm kiếm cơ hội làm việc tại Nhật, bạn nên tìm hiểu qua những cơ hội cũng như thách thức này để chuẩn bị tâm lý thật tốt. Nếu có thể bạn nên nhanh chóng nắm bắt vì đây là cơ hội để bạn bước ra thế giới và học hỏi kinh nghiệm cũng như phong cách và thái độ làm việc của một dân tộc đã tạo nên một nền kinh tế hùng mạnh. Bạn cũng có cơ hội học thêm một ngôn ngữ, hiểu thêm một nền văn hóa mới và sống thêm một cuộc đời.

Khi gặp khó khăn, đừng nản chí mà hãy cố gắng cân bằng cuộc sống và công việc bằng cách tìm một thú vui giải trí lành mạnh, sắp xếp thời gian kết bạn mới, dần dần mọi thứ sẽ đi vào quỹ đạo và bạn sẽ cảm thấy bớt nặng nề. Hiện nay, các công cụ kết nối con người đã vô cùng hiện đại, tuy ở xa nhưng bạn vẫn có thể trò chuyện cũng như nhìn thấy người thân qua các cuộc gọi video miễn phí nên khoảng cách địa lý được rút ngắn đi rất nhiều. Và cuối cùng là tất cả những điều được hay mất đều nằm trong lòng bàn tay của bạn, hãy lựa chọn điều tốt nhất cho mình bạn nhé.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN