Kinh nghiệm chọn sim giá rẻ tại Nhật siêu tiết kiệm

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Kinh-nghiem-chon-sim-gia-re-tai-Nhat-sieu-tiet-kiem
Sim giá rẻ

Kinh nghiệm chọn sim giá rẻ tại Nhật siêu tiết kiệm

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Bạn đang sinh sống và làm việc tại Nhật? Bạn có nhu cầu kết nối Internet giá rẻ? Vậy thì chắc chắn 100% một chiếc sim giá rẻ tại Nhật là điều bạn đang tìm kiếm. Bài viết này sẽ giới thiệu tất tần tật những thông tin bạn cần biết về sim giá rẻ, đặc biệt là những kinh nghiệm vàng khi chọn dịch vụ sim này tại Nhật.

Sim giá rẻ tại Nhật là gì?

Sim giá rẻ hay còn gọi là MVNO được tạm hiểu là mạng di động ảo, sử dụng sóng có sẵn của các nhà mạng lớn điển hình là Docomo, AU và Softbank.

Đúng với tên gọi của nó, sim giá rẻ cung cấp đa dạng các gói sim giá siêu “mềm” vừa túi cho mọi người. Chính vì vậy, có rất nhiều hãng xâu xé miếng bánh thị phần mang tên sim giá rẻ tại Nhật, trong đó nổi bật lên các thương hiệu như Line Mobile, Rakuten Mobile, Biglobe, DMM Mobile, UQMobile.

THAM KHẢOTop 5 sim giá rẻ tại Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Sim giá rẻ tại Nhật có 3 loại kích thước: sim thường, sim Micro và sim Nano. Tùy vào độ “mi nhon” của dòng điện thoại bạn đang sử dụng mà chọn loại sim có kích thước tương ứng.

Các loại sim giá rẻ phổ biến tại Nhật

Khi chọn sim giá rẻ tại Nhật, bạn sẽ tìm thấy 3 loại sim với chức năng như sau:

- Sim Data: sim chỉ dùng để kết nối Internet, sóng 3G và 4G.

- Sim Data + SMS: sim dùng để xài Internet, có thêm chức năng gửi tin nhắn.

- Sim gọi điện 通話SIM – Tsuuwa Sim: bên cạnh cho phép lên Internet, sim này còn có thể gọi điện và nhắn tin.

Vì sao nên dùng sim giá rẻ tại Nhật?

Không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ sim giá rẻ tại Nhật được nhiều người “săn đón” như vậy, những lý do sau đây sẽ khiến bạn phải gật gù và tìm mua ngay cho mình một chiếc sim giá rẻ.

- Sim giá rẻ xài tốt. Sim giá rẻ thì ưu điểm đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là “rẻ”. Phí dịch vụ của sim MVNO chỉ bằng ⅓ so với dịch vụ kết nối mạng khác.

Với mức giá bình dân, phù hợp cho mọi đối tượng từ sinh viên cho đến người đi làm có nhu cầu sử dụng sim để online với lưu lượng vừa phải thì sim giá rẻ là lựa chọn tối ưu hàng đầu. Tất nhiên, với chi phí “hạt dẻ” nhưng chất lượng lại vẫn đảm bảo thì chẳng có lý do nào để bạn từ chối chiếc sim lý tưởng này.

- Hợp đồng “dễ thở”. So với các nhà mạng lớn thì hợp đồng sử dụng sim giá rẻ tại Nhật ít ràng buộc và thoải mái hơn nhiều, điển hình là thời hạn hợp đồng ngắn hơn và phí giải phóng hợp đồng thấp hoặc không bị tính phí.

- Sử dụng thoải mái với điện thoại free sim. Bạn có thể sử dụng sim MVNO cho các loại smartphone mang từ Việt Nam qua Nhật mà không cần mua máy mới.

Giữ nguyên số điện thoại khi đổi mạng. Bạn không cần đổi số điện thoại khi chuyển từ mạng AU, Docomo, Softbank sang dùng MVNO.

THAM KHẢO Hướng dẫn đăng ký sim giá rẻ Line Mobile không cần thẻ tín dụng

Lời khuyên vàng khi chọn sim giá rẻ tại Nhật

Do nhu cầu sử dụng của người dùng, các hãng sim giá rẻ mọc lên như “nấm sau mưa” khiến cho người lần đầu tiên tìm hiểu và sử dụng dịch vụ này không khỏi bối rối. Đừng lo lắng, những kinh nghiệm chọn sim giá rẻ tại Nhật đáng lưu ý sau sẽ giúp bạn lựa chọn một chiếc sim như ý.

Khoanh vùng các hãng MVNO phù hợp với nhà mạng điện thoại bạn cung cấp

Bạn nên tìm hiểu về các hãng sim giá rẻ sử dụng mạng phù hợp với điện thoại bạn đang dùng. Bạn có thể xem qua một vài gợi ý sau:

- Mạng Docomo: Ratuken, Biglobe, Line,...

- Mạng AU: Mineo, IIJmio,...

- Softbank: UQ mobile,...

THAM KHẢO Cập nhật khuyến mãi đang áp dụng của các mạng SIM giá rẻ ở Nhật Bản

Chuẩn bị thẻ visa “chính chủ”

Hầu hết các hãng sim giá rẻ tại Nhật đều yêu cầu người dùng cần có thẻ visa để đăng ký và thanh toán, trừ Biglobe. Vậy nên, để thuận tiện lựa chọn đa dạng loại sim giá rẻ bạn nên sở hữu bên mình một tấm thẻ visa.

Đừng chỉ chăm chăm vào tốc độ truyền thông

Mặc dù khi lướt Internet, tốc độ tải chậm sẽ khiến người dùng mất kiên nhẫn và bực bội, đôi khi lại lỡ việc nhưng một khi bạn lựa chọn sim giá rẻ tại Nhật thì bạn không nên chỉ xem xét mỗi tốc độ truyền thông mà hãy cân nhắc thêm những ưu điểm đặc biệt khác của loại sim đó cung cấp.

Thêm vào đó, tốc độ truyền thông của các dịch vụ sim giá rẻ tại Nhật rất khó để so sánh bởi vì chúng được đánh giá tương đối ổn định. Bạn có thể gặp trường hợp load chậm vào khoảng giờ nghỉ trưa và buổi tối sau 7h vì thời điểm này trong ngày có nhiều người cùng truy cập mạng. Tuy nhiên, nếu bạn kiên nhẫn một chút thì vẫn load được “ngon lành”.

Chính vì vậy, bạn hãy xem xét các yếu tố nghiêng về giá cả, năng lực và dịch vụ của loại sim giá rẻ mình định dùng để đưa ra quyết định sử dụng phù hợp nhất.

Hãy ưu tiên chọn những gói sim cho phép linh hoạt thay đổi kế hoạch data

Khi sử dụng sim giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn được cung cấp vô vàn gói cước để lựa chọn. Ngay tại lần đầu tiên đăng ký, bạn khó xác định được đâu là gói dung lượng dữ liệu phù hợp với nhu cầu thực tế của mình.

Vậy nên, lời khuyên khôn ngoan dành cho bạn là hãy chọn gói sim cho phép bạn dễ dàng thay đổi kế hoạch data từng tháng. Như vậy, bạn có thể điều chỉnh gói data vào tháng tiếp theo để tối ưu hóa việc sử dụng sim giá rẻ tại Nhật.

So sánh mức độ phù hợp của các dịch vụ cộng thêm với nhu cầu sử dụng

Mỗi loại sim giá rẻ tại Nhật đều ít nhiều đi kèm theo các dịch vụ cộng thêm, vấn đề quan trọng là lựa chọn hãng sim nào cung cấp dịch vụ bạn cần.

Một số dịch vụ tặng kèm theo gói sim mà bạn có thể lưu ý như: tính năng gộp GB và chia sẻ GB cho người thân (Line, Mineo, IIJimio), miễn phí data sử dụng mạng xã hội SNS (Line), tích điểm hoặc tích coin (Rakuten, Line), hợp đồng không quy định thời hạn với sim nghe gọi (Mineo),...

Như vậy, bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về sim giá rẻ tại Nhật cũng như bỏ túi một số kinh nghiệm hay để lựa chọn một chiếc sim giá rẻ lý tưởng cho mình. Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật và có kế hoạch kết nối Internet theo hướng tiết kiệm nhất, hãy tìm hiểu và lựa chọn sim giá rẻ, lướt net vi vu mà lại khỏe túi tiền.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN