Những điều cần biết khi đăng ký sim điện thoại ở Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Nhung-dieu-can-biet-khi-dang-ky-sim-dien-thoai-o-Nhat-Ban
Sim giá rẻ

Những điều cần biết khi đăng ký sim điện thoại ở Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Ngay khi vừa sang Nhật, một trong những thủ tục bạn cần làm ngay đó là đăng ký sim điện thoại để liên lạc và truy cập internet,... Tuy nhiên, thủ tục đăng ký sim tại Nhật Bản sẽ không giống như khi bạn đăng ký ở Việt Nam, điều này khiến nhiều người lúng túng, tốn nhiều thời gian. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đăng ký sim ở Nhật Bản để bạn tham khảo.

Các nhà mạng tại Nhật Bản không cho đăng ký sim trả trước, chỉ dùng sim trả sau nhằm đảm bảo thông tin người dùng chính xác, tránh tin rác, đồng thời bảo vệ lợi ích cho nhà mạng.

Nếu ở Việt Nam, bạn có thể mang chiếc điện thoại của mình tới nhà mạng, mua sim lắp vào thì ở Nhật lại khác, sim và điện thoại luôn đi cùng với nhau.

Với những người đã đi làm, đa số đều chọn sang Nhật mua điện thoại và mua sim. Còn với du học sinh có thể mang điện thoại từ Việt Nam sang nhưng phải làm điện thoại phiên bản quốc tế và mua sim điện thoại Nhật Bản để xài.

Lựa chọn đăng ký những loại sim giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền chi tiêu hàng tháng. Cách đăng ký sim ở Nhật Bản như thế nào, có yêu cầu gì không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người lần đầu đăng ký sim điện thoại Nhật.

Điều kiện để đăng ký sim điện thoại tại Nhật

Để đăng ký sim điện thoại ở Nhật Bản, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

- Visa 2 năm trở lên và là công dân 20 tuổi mới có thể tự đăng ký sim.

- Visa 1 năm và công dân dưới 20 tuổi cần có người bảo lãnh đi cùng để đăng ký sim.

Tuy nhiên, một số cửa hàng ở những khu vực đông người nước ngoài lưu trú có thể sẽ “châm chước” cho bạn nếu bạn không đáp ứng các điều kiện này. Trường hợp bạn không rành tiếng Nhật hãy nhờ một người có trình độ giao tiếp tốt đi cùng, tránh thiếu sót thông tin hoặc sử dụng dịch vụ không phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ sau để làm thủ tục đăng ký và sử dụng sim tại Nhật Bản:

- Thẻ ngoại kiều

- Thẻ tín dụng / thẻ ATM và sổ ngân hàng

- Thẻ học sinh (nếu là du học sinh)

- Con dấu cá nhân.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ đăng ký sim ở Nhật, bạn bắt đầu tìm kiếm loại sim, nhà mạng cũng như các gói cước phù hợp với mình.

Chọn nhà mạng và cước phí

Chọn nhà mạng

Hiện nay, tại Nhật Bản có 3 nhà mạng lớn nhất ngành viễn thông là Docomo, AU và Softbank. Ưu điểm chung của cả 3 là tốc độ đường truyền ổn định, dịch vụ hậu mãi chu đáo tận tình. Khi đăng ký sim, bạn còn nhận được nhiều ưu đãi về gói cước tính phí gọi điện thoại, một số nhà mạng cho phép gọi miễn phí vào các khung giờ cố định, cho bạn vui chơi, sinh hoạt, làm việc thoải mái mà không bị gián đoạn.

Ngoài 3 nhà mạng lớn trên, bạn có thể tham khảo thêm một số nhà mạng giá rẻ khác cũng rất được ưa chuộng tại Nhật như:

- Biglobe : Tốc độ đường truyền nhanh và ổn định; gói cước đa dạng từ 1GB đến 20GB; giá cước rẻ.

THAM KHẢOHướng dẫn đăng ký sim giá rẻ Biglobe ở Nhật Bản

- Line Mobile :Miễn phí dung lượng khi sử dụng mạng xã hội như Line, Facebook, Twitter, Instagram. Bạn hoàn toàn có thể đăng ảnh lên feed và lướt face ngay cả khi đã sử dụng hết dung lượng của gói.

THAM KHẢOHướng dẫn đăng ký sim giá rẻ Line Mobile không cần thẻ tín dụng

- UQ Mobile : Không cần thẻ Credit vẫn đăng ký sim điện thoại được; gói cước LTE không giới hạn dung lượng nhưng lại ít gói cước để lựa chọn;

THAM KHẢOHướng dẫn đăng ký sim giá rẻ UQ Mobile không cần thẻ tín dụng

- Rakuten-Mobile : Đường truyền LTE được đánh giá nhanh nhất trong các dịch vụ sim giá rẻ khác của Nhật; miễn phí tiền cước tháng sử dụng đầu tiên, tích điểm khi mua hàng ở hệ thống Rakuten,... Sim này thích hợp với những ai có nhu cầu sử dụng dưới 10GB/tháng và hay mua đồ ở Rakuten.

THAM KHẢOTop 5 sim giá rẻ tại Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Chọn gói cước

Khi đã chọn được nhà mạng ưng ý, bạn chọn gói cước phí phù hợp với tình hình tài chính có thể chi trả mỗi tháng để không bị hao hụt quá nhiều. Thông thường, một gói cước sim bình thường không kèm máy sẽ bao gồm các khoản sau:

- Tiền cước phí duy trì sim hàng tháng

- Tiền mạng, giá tùy dung lượng

- Tiền cước tin nhắn, gọi điện phát sinh

- Tiền dịch vụ đi kèm.

Tùy gói cước bạn chọn mà mức cước phí trả hàng tháng sẽ có sự khác nhau. Với những ai đăng ký sim của 3 nhà mạng lớn nhất thì giá cước phí khoảng 4000-7000 yên. Còn nếu sử dụng dịch vụ sim giá rẻ, tổng cước phí chỉ dao động từ 1700-3500 yên.

Khi đã đủ điều kiện, giấy tờ cũng như chọn được sim và gói cước phù hợp, bạn đã có thể đăng ký sim điện thoại tại Nhật và sử dụng. Thời hạn hợp đồng sim và điện thoại thường kéo dài 2 năm hoặc dài hơn nếu bạn mua máy trả góp.

Việc hủy hợp đồng sử dụng trước thời hạn có thể sẽ khiến bạn chịu khoản phạt 2 man và số tiền điện thoại còn thiếu. Không ít khách hàng nợ nhà mạng vài man đã bị đưa vào danh sách đen, bị cấm đăng ký sim ở nhà mạng đó vĩnh viễn. Bạn nên lưu ý điều này để tránh sai lầm.

Bên cạnh đó, sau 1 hoặc 2 năm sử dụng sim, bạn nên xem nhà mạng nào đang có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cước rẻ, bạn có thể đổi sang nhà mạng đó để dùng.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được cách đăng ký sim ở Nhật để có thể thuận tiện hơn, dễ dàng hơn khi đi đăng ký sim tại nước này.

XEM THÊM : Top 5 wifi cầm tay ở Nhật Bản được ưa chuộng nhất


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN