Nên mang gì khi đi du học Nhật Bản là tốt nhất

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Nen-mang-gi-khi-di-du-hoc-Nhat-Ban-la-tot-nhat
Nhật Bản

Nên mang gì khi đi du học Nhật Bản là tốt nhất

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Đầu tiên xin chúc mừng tất cả các bạn sau nhiều tháng chăm chỉ học tập và chờ đợi visa đã có kết quả đỗ visa. Các bạn chắc bây giờ vừa mừng vừa lo , mừng vì cánh cửa tương lai mới đang mở ra trước mắt và lo vì mình sẽ bước qua nó như thế nào “ ngọt nhất “. Nào là sang nhật nên mang gì ? Sắm đồ ra sao ? Mang bao nhiêu tiền ? Ở đâu ?...Sang nhật là sẽ hoàn toàn tự lập dựa vào năng lực , sự hiểu biết của bạn, khả năng nhanh nhạy của bạn sẽ đưa cuộc đời bạn nở hoa trong tương lai hay sẽ bế tắc .

 

Đừng lo hãy tham khảo lời khuyên của ad nhé. Mình xin tự giới thiệu là đã sang nhật từ tháng 4 năm 2011. Học 2 năm tiếng, 4 năm đại học , bây giờ đang làm tuyển sinh và quản sinh tại trường tiếng Nhật . Ad thường xuyên đi về và hay tâm sự với các bạn sinh viên trường tiếng nên rút ra được vài kinh nghiệm. Trong bài viết này ad sẽ viết về hành lý cần chuẩn bị khi sang Nhật và đan xen 1 vài thủ tục cần thiết nhé .

 

Giấy tờ cần thiết 

 

Bạn không được quên các giấy như:

 

❖ Vé máy bay (điện tử hoặc giấy hoặc ảnh ).

❖ Hộ chiếu (đã được cấp visa ).

❖ Giấy xin làm thêm 28 tiếng .

❖ Giấy nhập học và các giấy tờ khác nhà trường gửi về thì bạn mang tất đi .

❖ Học bạ cấp ba, sổ hộ khẩu, giấy khai sinh thì  thì chỉ cần mang bản photo công chứng là được. 

 

Về ảnh thẻ , nên mang nhiều ảnh thẻ 3x4 chụp khác nhau , khác màu áo khác kiểu tóc , 2 hoặc 3 loại trở lên càng tốt, cứ ảnh giản dị không đội mũ không mặc áo hoa hòe hoa sói là được . sao lại phải khác nhau ?? là vì sau khoảng hơn 1 năm bạn sẽ phải nộp ảnh để xin đổi visa, ảnh thẻ lúc này phải khác ảnh đã có trong hộ chiếu và thẻ ngoại kiều, vì cục nhập cảnh yêu cầu nộp ảnh mới chụp. Nếu ảnh giống thì sẽ bị phát hiện là ảnh chụp trên 3 tháng. Hoặc khi ấy bạn đi chụp ảnh ở cây tự động thì càng tốt nhưng hơi mentokusai 1 chút. Trong quá trình xin việc hay đăng kí thi tiếng sẽ dùng tới ảnh thẻ , vì vậy mang nhiều càng tốt.

 

Sau khi nhận được tư cách lưu trú 在留資格 thì các bạn nộp tiền ngay và trung tâm du học sẽ chuẩn bị giấy từ cho bạn và bạn chỉ việc sắm đồ và liên hoan rồi chờ ngày bay . Trường hợp các bạn du học theo cá nhân hoặc người nhà nộp hồ sơ thì tự mình nhận giấy tờ nhà trường gửi về và đi xin visa . 

 

 

 

Quần áo,trang phục và đồ dùng cá nhân

 

Tùy theo đợt các bạn sang nhật lại mua quần áo khác nhau để phù hợp với thời tiết khi ấy, và dự phòng thêm vài bộ quần áo mùa đông, nên mua hàng chất lượng tốt, rộng rãi và thiết kế đơn giản. Vì bên nhật thường ăn mặc rất giản dị và nhiều màu tối nhưng lại lịch sự, nhã nhặn và dễ chịu. tương tự khăn cũng vậy hãy mua những chiếc khăn dày và ấm. Mũ len tầm 2 chiếc , gang tay da hoặc len 2 đôi, tất và quần áo lót mua nhiều càng tốt.

 

Chăn đệm bên nhật thường bán theo bộ khoảng trên dưới ¥7000 là có đủ gối , ga , chăn , đệm , vỏ đệm、vỏ chăn, chăn mỏng. Hãy nhờ người quen dẫn đi hệ thống quán nitorri ニトリ hoặc đặt hàng trên amazon và rakuten.

 

Bạn có thể nhờ người đặt hàng tại link này : https://www.amazon.co.jp/タンスのゲン-羽根布団7点セット-【首元まで暖か襟丸&フェザー30%増量】-スモールフェザー100%-ALLシーズンタイプ/

 

XEM THÊM : Hướng dẫn mua hàng trên Amazon Nhật Bản

 

Về đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, xà phòng giặt kem đánh răng , băng vệ sinh , bàn chải đánh răng, mĩ phẩm  ….. mình nghĩ chỉ nên mang ít dùng 2-3 tháng thôi. Sau đó bạn dung đồ nhật tốt hơn nhiều mà giá cả cũng không đắt mấy. 

 

Tiền

 

Nên mang tầm 100,000 ~ 200,000 yên (1000 ~ 2000 USD), nhớ đổi ra tiền yên, không mang tiền VND hay USD (rất khó đổi USD vì ở Nhật chỉ xài JPY). 

 

Thuốc

 

Nên mang theo thuốc cảm cúm, tiêu hóa, giảm sốt,... mà bạn thường dùng với số lượng vừa phải (đủ dùng trong 2 - 3 tháng là được), đừng mang quá nhiều vì không khí và đồ ăn bên Nhật lại rất sạch nên cũng khó có gì xảy ra.

Vitamin C: Rau quả bên Nhật thường ít hơn và bạn chưa quen, ngoài ra giá cả thường đắt hơn thịt nên bạn mang vitamin C bổ sung. Các thực phẩm chức năng khác: Tùy loại bạn thường dùng.

 

Đồ ăn

 

Lúc đầu chưa đi làm thêm, nếu muốn tiết kiệm tiền ăn , các bạn nên mang ít muối lạc và muối vừng , ruốc cá và ruốc thịt.

 

Bên nhật chỉ những quán bán nguyên liệu việt nam thôi chứ siêu thị nhật ít bán nước mắm , tương ớt , xả , lá chanh, ớt cay ,tiêu ,  nước tương tỏi ớt , tương bần , mắm tôm , mì chính , hạt nêm, bột canh vì vậy bạn nên mang theo nhiều các gia vị đặc trưng của Việt Nam này cùng với mộc nhĩ , bánh đa nem hoặc bánh tráng (bánh tráng thì bảo quản được lâu hơn và dễ sử dụng hơn). Nên mang những thứ này vì sẽ tiết kiệm cho bạn được rất nhiều vì siêu thị nhật bán rất đắt.

 

Nếu bạn có ý định mang thịt tươi thì nên để đóng đá rồi gói giấy bạc sẽ giúp thịt tươi lâu và ngon hơn, sạch sẽ hơn. Các loại thịt chín cũng nên gói qua giấy bạc nhưng cẩn thận vì các loại thịt đều có thể bị hải quan bên nhật thu giữ. Mình thì có bí quyết trước khi đi thì thắp hương cầu các cụ nhà mình phù hộ, 1 lần không thắp hương thôi mà mình bị mất hết. Không biết có phải các cụ có linh thiêng không nhỉ ? Mình thì đi về nhiều lần rồi nên mình chẳng mang ruốc hay muối lạc nữa. Mình toàn mang các loại mì tôm, bún khô , mì trắng, phở sang ăn dần vừa ngon hợp khẩu vị lại tiết kiệm được tiền mua đồ ăn.

 

Nhiều bạn còn mang gạo hay bát đũa lỉnh kỉnh mình nghĩ là không nên, vì bên này có tiệm đồng giá 100¥, có đầy đủ bát đũa , nồi niêu ….. Gạo bên nhật rất ngon bỏ ra chút tiền mua gạo nhật thì hơn vì mấy ngày bạn mới ăn hết 1 kg gạo cơ mà.

 

Đồ điện tử

 

Máy tính xách tay: Nếu máy tính bạn vẫn xài được tốt thì nên mang theo, vì điện máy tính là 100 - 240 V nên có thể sạc điện tại Nhật (ở Nhật dùng điện 100 V).

Mang đồ điện tử sang nhật thường được gọi là “ mang củi về rừng” các đồ điện tử nếu còn ngon , bắt kịp công nghệ hàng đầu có xuất xứ từ nhật (hàng xách tay nhật) thì bạn nên mang theo.

 

 Ví dụ :  kim tự điển, laptop, điện thoại,...

 

Từ điển, kim từ điển Kim từ điển bên Nhật thường là Nhật - Anh, Nhật - Nhật nên bạn nên:

Mang từ điển giấy cả Việt - Anh lẫn Anh - Việt, loại tốt tức là có câu ví dụ đàng hoàng. Nếu được: Mang từ điển giấy loại hai chiều Việt - Nhật, Nhật - Việt. 

 

kim-tu-dien-du-hoc-nhat-ban

Nhưng bên nhật những thứ này cũng rất nhiều, bạn lên phố điện tử Akihabara có nhiều đồ cũ giá cả rất hợp lí thậm chí là bèo. Nếu bạn mua đồ mới thường nhà mạng sẽ có khuyến mại dịch vụ. Nếu bạn có máy sim quốc tế thì nên mang sang, rồi đăng kí các loại sim rẻ, mạng con mà dùng.

 

 

 


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN