Mobile Suica là gì ? Ưu điểm và nhược điểm của thẻ mobile suica

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Mobile-Suica-la-gi-Uu-diem-va-nhuoc-diem-cua-the-mobile-suica
Nhật Bản

Mobile Suica là gì ? Ưu điểm và nhược điểm của thẻ mobile suica

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Những bạn đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản hẳn không còn xa là gì với chiếc thẻ Suica màu xanh lá cây nữa rồi phải không nào ? Sự tiện ích về thanh toán tiền tàu cũng như khi mua hàng tại các cửa hảng tiện lợi hay các siêu thị của thẻ suica đã quá tuyệt vời rồi. Nhưng hôm nay Tokyodayroi muốn giới thiệu với các bạn một phiên bản mới của thẻ Suica đó mà Mobile Suica (モバイル Suica).

Mobile Suica (モバイル Suica) là gì ?

mobile-suica-la-gi

Mobile Suica là ứng dụng tích hợp thẻ Suica với điện thoại di động của bạn. Nghĩa là bạn chỉ cần dùng chiếc điện thoại là có thể sử dụng Suica được rồi không cần đến chiếc thẻ IC Suica mà bạn vẫn hay dùng nữa.

Có thể sử dụng được cả trên cả với điện thoại iPhone và điện thoại Android

DOWLOAD

THAM KHẢO : Hướng dẫn chi tiết cách tạo và sử dụng thẻ Mobile Suica

Ưu điểm của Mobile Suica

❖ Thanh toán dễ dàng

Sử dụng điện thoại cài đặt ứng dụng Mobile Suica bạn có thể dễ dàng thanh toán tiền vé tàu tại các ga ở Nhật cũng như tại các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị như những gì thẻ Suica IC mà bạn vẫn dùng có thể làm được.

thanh-toan-bang-mobile-suica

❖ Quản lý số dư tài khoản và lịch sử giao dịch 

Thông tin số dư tài khoản của bạn luôn được thông báo mỗi  khi bạn sử dụng cũng như kiểm tra 1 cách đơn giản.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra được lịch sử giao dịch cũng như lịch sử đi tàu của bạn mà không cần phải ra ga nhờ nhân viên in ra hộ như với thẻ IC cũ.

❖ Có thể nạp tiền bằng điện thoại

Khi số dư trong tài khoản không đủ bạn có chỉ cần 1 thao tác đơn giản là có thể nạp tiền vào tài khoản thẻ và tiếp tục sử dụng được rồi. Không còn cần phải xếp hàng chờ đến lượt để nạp tiền ở ga tàu nữa.

Nếu bạn tích hợp thẻ View với thẻ Mobile Suica thì có thể cài đặt chế độ tự động nạp tiền khi số dư tài khoản không đủ để thanh toán.

❖ Có thể mua vé tháng tàu điện 

Hiện nay với Mobile Suica bạn có thể mua vé tháng tàu điện thường và tàu Shinkansen. 

Những bạn mua vé tháng giành cho sinh viên có giảm giá thì cần phải đăng ký trên mạng vì cần phải upload giấy tờ xác nhận là học sinh.

❖ Có thể thanh toán khi mua hàng online

Khi mua hàng trên các trang bán hàng online như Amazon, 楽天, Yahoo!ショッピング,... Bạn cũng có thể thanh toán được bằng Mobile Suica trên chiếc điện thoại của bạn.

Nhược điểm của Mobile Suica

Hầu hết những thứ mà thẻ IC Suica mà bạn vẫn đang dùng có thể làm được thì Mobile Suica đều làm được. Tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm dưới đây cần được chú ý khi sử dụng.

❖ Không sử dụng được khi điện thoại hết pin

Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất của thẻ Mobile Suica . Khi điện thoại của bạn hết phin thì không thể nào thanh toán khi mua hàng được nữa, tuy nhiên nếu bạn sử dụng khi đi tàu điện thì bạn vẫn có thể sử dụng được bằng cách nhờ nhân viên nhà ga check vé giúp bạn dù máy của bạn đã hết pin.

❖ Bất tiện khi muốn nạp tiền vào thẻ bằng tiền mặt

Không giống như thẻ IC Suica bạn có thể dễ dàng nạp tiền mặt vào thẻ ở các cây nạp tiền tại các ga tàu. Thẻ Mobile Suica hiện về cơ bản là thanh toán thông qua thẻ tín dụng và thẻ ngân hàng.

Gần đây loại bán vé tự động mới(Các máy có đầu đọc thẻ từ như hình dưới) đã có chức năng nạp tiền cho Mobile Suica tuy nhiên hiện không phải ga nào cũng có lắp đặt máy mới đó.

nap-tien-mobile-suica

Tổng kết

Sau một thời gian sử dụng Mobile Suica mình thấy rất tiện lợi và thoải mái không còn phải cầm theo chiếc thẻ IC cứng kia nữa mà chỉ cần chiếc điện thoại di động của mình. Không còn sợ quên thẻ ở nhà mỗi khi ra ngoài ( điện thoại thì khó mà quên được :D). Việc nạp tiền hay thanh toán cũng rất nhanh do mình  sử dụng thẻ tín dụng để đăng ký thanh toán với Mobile Suica. Còn nếu dùng tiền mặt để nạp thì bạn cần nạp tiền ở các ga lớn, nhưng ga có máy bán vé tự động mới có thể đọc được thẻ từ. 

Hãy thử sử dụng Mobile Suica một lần xem có lẽ các bạn sẽ quên ngay chiếc thẻ IC mà bạn vẫn còn đang cầm trên người đó. Hãy tự mình khám phá các ưu và nhược điểm có loại thẻ mới này nhé !


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN