Số điện thoại khẩn cấp ở Nhật Bản mà bạn nên biết

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
So-dien-thoai-khan-cap-o-Nhat-Ban-ma-ban-nen-biet
Nhật Bản

Số điện thoại khẩn cấp ở Nhật Bản mà bạn nên biết

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản có thể có những lúc bạn gặp phải trường hợp khẩn cấp cần phải gọi xe cấp cứu hay cứu hỏa,... Nhưng lúc đó bạn lại không nhớ cần phải gọi cho số điện thoại nào thì thật dở. Chính vì thế có một số số điện thoại khẩn cấp ở Nhật bạn nên nhớ để khi cần sẽ dùng đến.

 

110 - Số điện thoại gọi cảnh sát ở Nhật

Khi gặp phải trường hợp như mất cắp, đánh nhau, ... Bạn hãy gọi đến số 110 để thông báo sự việc hoặc nhờ sự can thiệp của cảnh sát. 

canh-sat-nhat-ban

119 - Gọi cấp xe cấp cứu hoặc cứu hỏa ở Nhật

Khi bạn hoặc người thân, bạn bè bị bệnh cần phải nhập viện ngay lập tức thì hãy nhấc máy gọi ngay cho số 119 đây cũng là số điện thoại để gọi xe cứu thương khẩn cấp ở Nhật Bản. Cũng vẫn số điện thoại 119, trong trường hợp bạn gặp hỏa hoạn tại nhà cũng như khu vực của bạn thì hãy nhanh chóng gọi 119 để thông báo và yêu cầu xe cứu hỏa đến để chữa cháy nhé. 

119-nhat-ban

171 -  Số điện thoại khẩn cấp miễn phí khi liên hệ với người thân trong vùng động đất thiên tai.

Nhật Bản là đất nước  thường xuyên xảy ra động đất, chính vì thế chính phủ Nhật Bản đã cung cấp mộ hệ thống liên lạc với người thân trong trường hợp có động đất thiên tai xả ra không thể liên lạc được bằng internet hay các phương tiện khác. Lúc này hệ thống sẽ được kích hoạt để mọi người sử dụng.

Hệ thống này giống với dịch vụ nhắn cho người nghe khi người nghe không bắt máy (留守番電話).

171-nhat-ban

171

 


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN