Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xin Visa Du Học Nhật Không Thể Bỏ Qua

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Kinh-Nghiem-Phong-Van-Xin-Visa-Du-Hoc-Nhat-Khong-The-Bo-Qua
Nhật Bản

Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xin Visa Du Học Nhật Không Thể Bỏ Qua

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Lỗi trang phục, tâm lý áp lực, chuẩn bị sơ sài,... những lỗi tưởng chừng ngớ ngẩn lại có thể sẽ khiến bạn rớt visa du học Nhật. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ mách bạn một số kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Nhật để bạn vượt qua buổi phỏng vấn thuận lợi, thành công.

Phỏng vấn xin visa là bước quan trọng không thể thiếu nếu bạn muốn du học Nhật. Phỏng vấn thành công thì bạn mới có thể thực hiện giấc mơ học thuật tại xứ sở mặt trời mọc, còn nếu không, sẽ phải lại trải qua những lần phỏng vấn sau. Sự căng thẳng, áp lực, mức độ “hóc búa” của các câu hỏi được đặt ra trong buổi phỏng vấn khiến nhiều người phải than trời “phỏng vấn xin visa là nỗi ám ảnh kinh hoàng”. Tuy nhiên, nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ càng về nhiều mặt thì buổi phỏng vấn sẽ trở nên nhẹ nhàng, suôn sẻ hơn rất nhiều. Những kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Nhật dưới đây sẽ hữu ích đối với bạn.

Những điều cần chuẩn bị trước khi bước vào buổi phỏng vấn visa du học Nhật

- Nắm rõ thời gian, địa điểm phỏng vấn và đến đúng giờ

Đây chính là kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Nhật mà bạn cần nhớ kỹ. Người Nhật vốn nổi tiếng về thái độ làm việc chuyên nghiệp, coi trọng giờ giấc. Vậy nên, những ứng viên đến trễ sẽ rất khó “lấy lòng” họ.

Trước hết, hãy check lại thời gian, địa điểm phỏng vấn, tránh trường hợp đi sai địa chỉ, lạc đường, trễ giờ. Tốt nhất, bạn nên đến sớm hơn thời gian hẹn khoảng 10 – 15 phút, đừng để đến sát giờ mới hớt hải chạy đến. Điều này vừa thể hiện sự tôn trọng, tác phong chuyên nghiệp của bạn, đồng thời, giúp bạn có thêm thời gian để chỉnh lại trang phục, tác phong, đảm bảo sự chỉn chu nhất khi xuất hiện trước những người phỏng vấn.

- Trang phục gọn gàng, lịch sự, tác phong chuyên nghiệp

Ấn tượng ban đầu luôn là ấn tượng khó quên. Một ứng viên với trang phục lịch sự, tóc tai gọn gàng sẽ dễ dàng ghi điểm trong mắt người phỏng vấn hơn là một ứng viên ăn mặc luộm thuộm. Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Nhật dành cho bạn đó là hãy chuẩn bị một bộ trang phục trang nhã, nam nên mặc áo sơ mi, quần tây, nữ có thể áo sơ mi phối quần hoặc chân váy không quá ngắn.

Trước khi bước vào phòng phỏng vấn, đừng quên gõ cửa và cúi đầu chào hỏi. Đây sẽ là điểm cộng rất lớn bởi người Nhật luôn coi trọng lễ nghi chào hỏi.

- Chuẩn bị về mặt tâm lý

Tâm lý cũng là một yếu tố quan trọng quyết định buổi phỏng vấn visa du học Nhật. Những trạng thái tâm lý như căng thẳng, lo lắng, hồi hộp,... sẽ khiến bạn gặp lúng túng khi trả lời câu hỏi, nói chuyện lan man dài dòng, không thể hiện được một phong thái chuyên nghiệp cần có. Và đây chính là lý do bạn trượt visa.

Vậy nên, đừng để những tâm lý tiêu cực trên cản trở bạn. Hít thở sâu, chuẩn bị kỹ càng các loại giấy tờ, câu hỏi phỏng vấn sẽ giúp bạn bình tĩnh và chủ động hơn trong buổi phỏng vấn.

Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp khi xin visa du học Nhật

Tìm hiểu trước những câu hỏi và chuẩn bị câu trả lời cũng là kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Nhật được nhiều người áp dụng thành công. Việc này giúp bạn tự tin, ứng xử linh hoạt, trôi chảy trong lúc phỏng vấn. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp nhất trong các buổi phỏng vấn xin visa mà bạn có thể tham khảo:

- Các câu hỏi về thông tin cá nhân:

·         Bạn tên là gì? Bao nhiêu tuổi? Sở thích của bạn là gì?

·         Bạn đang học trường nào tại Việt Nam?

·         Bạn đang làm ngành/ nghề gì?

·         Tên bạn là gì? Bạn bao nhiêu tuổi? Sở thích của bạn là gì?

Đây đều là những câu hỏi cơ bản mở đầu câu chuyện, bạn chỉ cần trả lời trực tiếp vào trọng tâm là được.

Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp khi xin visa du học Nhật

- Câu hỏi về mục đích du học: Vì sao bạn không tiếp tục học ở Việt Nam mà lựa chọn Nhật Bản thay vì những nước khác?

Với câu hỏi này, bạn nên nhấn mạnh vào chất lượng đào tạo tại Nhật như điểm khác biệt, giá trị bằng cấp, môi trường học tập,... Nếu chuyên ngành bạn học không có ở trong nước thì cũng nên trình bày rõ ràng. Nếu chuyên ngành có trong nước, hãy nói về những lợi ích, khác biệt của chương trình học tại Nhật so với học ở Việt Nam.

- Câu hỏi về kế hoạch du học của bạn: Tại sao bạn lựa chọn trường Đại học này, bạn biết đến nó qua kênh nào?

Thông qua câu hỏi này, các nhà phỏng vấn muốn biết bạn đã lên kế hoạch du học như thế nào. Vậy nên, để trả lời, bạn cần vào website của trường mà bạn chọn, đọc thông tin về trường, nhất là những thông tin về chương trình học, thông tin giảng viên, xếp hạng của trường trên thế giới,... Trình bày những thông tin với nhà phỏng vấn một cách rành mạch để thể hiện rằng, bạn đã có sự chuẩn bị tốt nhất, kế hoạch cụ thể nhất cho việc du học của mình.

- Câu hỏi về dự định sau du học: Bạn có dự định làm việc ở đất nước chúng tôi sau khi kết thúc khóa học?

Câu hỏi này hầu như xuất hiện trong mọi buổi phỏng vấn và cũng là câu hỏi khiến ứng viên lúng túng nhất. Hãy trình bày cụ thể, rõ ràng kế hoạch của mình: “Tôi dự định sẽ ở lại Nhật làm việc 2 năm sau khi học xong”, “Tôi sẽ trở về nước sau khi kết thúc chương trình học và xin vào công ty A”,... Với câu hỏi này, bạn nên trả lời khôn khéo tránh gây ra những hiểu lầm về việc cư trú bất hợp pháp sau này ở Nhật Bản.

Một số lưu ý khác khi phỏng vấn visa du học Nhật

- Không sử dụng điện thoại di động trong lúc phỏng vấn, tắt chuông để không ảnh hưởng đến buổi phỏng vấn.

- Tránh trả lời vòng vo, lan man.

- Khi không nghe rõ câu hỏi, hiểu một cách mơ hồ, không nên trả lời lung tung mà hãy yêu cầu lặp lại câu hỏi, hoặc trả lời bằng tiếng Việt bằng cách sử dụng các mẫu câu sau:

+ Xin hãy nhắc lại câu hỏi một lần nữa: もういちど おねがいします。

+ Tôi có thể trả lời bằng tiếng Việt được không?:  ベトナム語で こたえてもいいですか。

+ Cảm ơn: どうも ありがとうございました。

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Nhật trên, bạn đã có thêm tự tin để sẵn sàng bước vào buổi phỏng vấn. Chúc bạn sẽ thành công với ước mơ du học Nhật của mình


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN