Số điện thoại báo tội phạm lừa đảo cho cảnh sát Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
So-dien-thoai-bao-toi-pham-lua-dao-cho-canh-sat-Nhat-Ban
Nhật Bản

Số điện thoại báo tội phạm lừa đảo cho cảnh sát Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Các bạn du học sinh, tu nghiệp sinh đã và đang sinh sông ở Nhật hẳn chẳng còn lạ gì chuyện người Việt lừa người Việt tại xứ người. Thật đáng buồn khi người Việt chúng ta lại còn nhiều kẻ sông trên mồ hôi của người khác. Nếu các bạn bị lừa thì hãy dũng cảm báo cho cảnh sát hoặc cục phòng chống tội phạm để chúng phải trả giá nhé.

Những ai đã bị lừa tiền ở Nhật, mà có đầy đủ chứng cứ, số tài khoản đã chuyển tiền, hoặc phát hiện bất kỳ tổ chức lừa đảo như mua vé máy bay nào có thể liên hệ cục phòng chống tội phạm Tokyo số điện thoại 03 3581 4321 Hoặc gửi thư về địa chỉ trên.

Đặc biệt nếu bạn kém tiếng sẽ có người Việt nghe máy.

Cách phòng tranh bị lừa đảo khi ở Nhật

- Tuyệt đối không photo , chụp ảnh thẻ ngoại kiều, hộ chiếu, cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, nhất là mấy anh cò mồi trên Tokyo baito.
Các bạn hay bị lừa theo hình thức sau : Các bạn mới sang chưa có việc làm tiếng kém hay bị mắc lừa vì mấy tin đăng lừa. Rồi bạn nhắn tin cho họ , họ bảo bạn photo giấy tờ như đúng rồi sau đó hộp cho họ, họ cầm giấy tờ đó đi đăng kí điện thoại, hoặc bán cho mấy ông đi bộ đội.

- Cất cẩn thận giấy tờ tuỳ thân , con dấu, sổ ngân hàng. Vì dạo gần đây mình hay đi giải quyết mấy vụ mạo danh để đăng kí điện thoại, ăn trộm thẻ ngoại kiều , con dấu , sổ yucho của bạn cùng phòng , nhặt được thẻ ngoại kiều của người khác không trả mà dung nó để đi đăng kí điện thoại, đổi mạng , bán cho mấy người trốn ra ngoài,,vv.

Bây giờ nhiều shop điện thoại vì lợi nhuận bạn không cần đầy đủ giấy tờ , hoặc không phải chính chủ họ cũng đăng kí cho. Nên khi bạn phát hiện ra đi báo cảnh sát và lên tận chỗ đó giải quyết nó rất là lằng nhằng.

Báo cảnh sát thì họ cũng rất là thờ ơ. Vì người Nhật họ suy nghĩ khác người Việt, bạn đánh rơi, hay để bị lừa , để bị ăn cắp là do bạn . Nên nhiều bạn kêu đừng báo cảnh sát họ không điều tra mấy vụ như vậy đâu là bởi vậy.

Vì vậy hãy hết sức chú ý và giữ cảnh giác để không để lộ thông tin cá nhân cho những người không quen biết trên mạng.

Số điện thoại cảnh sát ở Nhật Bản

Bạn đừng quen gọi đến số 110 để gọi cảnh sát nếu như gặp khó khăn, cướp, lừa đảo để được hỗ trợ từ cảnh sát Nhật nhé. 


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Hiện có 43 bình luận

(Bạn cần đăng nhập để có thể gửi bình luận)


Hotaru

Mình không hề mua hàng của cty này nhưng họ gửi hàng và hoá đơn cho mình. Khi mình gọi điện bảo gửi sai và muốn trả hàng thì họ không đồng ý, bắt mình phải trả tiền nếu không thì sẽ gọi luật sư. Mình không biết phải làm ntn nữa, lên mạng đọc thì biết có nhiều người bị như mình nhưng mình chưa tìm được biện pháp
Đã comment lúc 2020-04-03 11:12:52

Admin

bạn báo cho cảnh sát để nhờ họ giúp đỡ nhé. Nếu không gọi điện được thì hãy ra bốt công an gần nhà để trình báo. Nếu bạn thực sự không mua thì họ sẽ giúp đỡ bạn.

Đã trả lời Hotaru lúc 2020-04-03 12:25:20

Quang Linh

Em xin phép ad ạ Em mua hàng trên facebook và bị lừa đảo ... em có hình thẻ ngân hàng và địa chỉ của người lừa đảo .. em phải làm như thế nào ạ
Đã trả lời Hotaru lúc 2020-10-10 00:38:18

Hotaru

Ok bạn. mình thực sự lo lắng, cảm ơn bạn nha!!
Đã comment lúc 2020-04-03 12:52:46

Admin

Không có chi nhé. Cảm ơn bạn đã ghé thăm website

Đã trả lời Hotaru lúc 2020-04-03 13:16:52

Sakura

Bị lừa đảo khi mua hàng qua mạng . Xin hỏi muốn báo cảnh sát nhật bản thì họi có giải quyết không ạ
Đã comment lúc 2020-04-15 15:14:25

Admin

Bạn có bằng chứng thì họ sẽ giúp bạn nhé. Bạn cứ báo cho cảnh sát, biết đâu người khác cũng tố cáo người đó rồi thì càng thuận lợi cho bạn để bắt người đó.

Đã trả lời Sakura lúc 2020-04-16 00:26:06

Nguyễn

Bị lừa khi mua hàng qua mạng, mình có chụp, giữ lại bill, có vẻ cũng có người tố cáo rồi. Chỉ có điều địa chỉ người gửi viết k rõ lắm (nó bị mờ ý, nên lúc qua lượt giấy than, in lại lên tờ giấy mà mình giữ thì khó đọc lắm). Như thế khả năng tìm được có cao hơn k ạ? Với kb có được hoàn tiền k ạ??
Đã comment lúc 2020-05-16 07:32:37

Admin

Cái đó bạn làm việc với công an mới biết được nhé. Bạn có bằng chứng cụ thể thì nếu bắt được kẻ lừa đảo sẽ lấy lại được tiền.

Đã trả lời Nguyễn lúc 2020-05-16 11:12:20

Giang Phan

Em có gửi hàng cho một người nhận vận chuyển. Giá trị hàng khá lớn. Người này nhận được hàng em gửi liền chặn luôn fb. Em cũng chỉ có địa chỉ gửi hàng của người ấy, số điện thoại cung cấp cũng không biết là thật hay giả. Thật sự rất hoang mang và không biết giải quyết ntn ...
Đã comment lúc 2020-05-25 07:11:40

Admin

Vậy thì hơi khó nhỉ. Nhưng bạn cứ vẫn nên báo cảnh sát. Biết đâu họ tìm ra được gì đó.

Đã trả lời Giang Phan lúc 2020-05-25 10:02:37

Nguyen

Cách đây khoảng 2 tuần, mình có 1 người đàn ông kết bạn làm quen, nói đang ở Ba Lan, mới đầu mh khong định nói chuyện nhưng anh ta nhắn tin và nói chuyện khá có duyên, rồi kể hoàn cảnh trước đây rất đáng thương, bố mẹ chết vì tai nạn oto, hiện tại ly hôn vợ và nuôi con gái, nhưng anh ta kể hiện tại anh ta đang có cty về xuất khẩu oto, và kiếm đuoc rất nhiều tiền, mình có nghi ngờ khi anh ta nói như vậy, nhưng anh ta nói chuyện khá giỏi và có vẻ rất đáng tin tưởng, còn gọi video để nói chuyện với con gái anh ta nữa, sau đó anh ta nói muốn gửi tiền và quà cho mình, mình nói mh không thích nhận quà hay tiền từ ng khác thì anh ta nói khéo sẽ chỉ gửi vài món quà lưu niệm nhỏ thôi và xin mình địa chỉ, mình đã cho, sau đó anh ta nhắn tin bảo minh đã cố tình gửi cho mh khoảng 20 nghìn đô và rất nhiều đồ có giá trị, sau đó chụp biên lai các kiểu, nói là cty giao hàng sẽ hướng dẫn nhận hàng qua emai, nếu mh ko nhận thì số hàng đó sẽ mất, mh nói đồng ý, tiếp đó có email từ cty giao hàng gửi đến, hướng dẫn xác nhận địa chỉ, sau đó cả anh ta và cty giao hàng nói là mh phải trả 1 khoản tiền 1500$ phí mặt bằng gì đó, mh đã biết mgay là lừa đảo, sau đó mh vẫn cố tình như đồng ý và xin số tài khoản để chuyển tiền, email sau chúng đã gửi chi tiết số tài khoản, mình đọc thấy ngay tên của Người Việt dùng tài khoản yuucho, mình nghĩ đây là một đường dây lừa đảo xuyên quốc gia nên nói sẽ tố cáo chúng, bạn cho mh hỏi bây giờ có chi tiết tài khoản ngân hàng và email cũng như tin nhắn làm bằng chứng có thể tố cáo như thế nào?
Đã comment lúc 2020-05-27 03:58:12

Admin

Bạn ra đồn công an và trình báo như bạn viết ở trên cũng bằng chứng bạn có. Tuy nhiên mình tài khoản kia chưa chắc đã là của chính kẻ lừa đảo, bọn lừa đảo hay mua sổ tài khoản trên mạng và sử dụng để làm các hoạt động phạm pháp.

Đã trả lời Nguyen lúc 2020-05-27 04:03:04

Đoàn Thanh Giang

Xin cho hỏi . Trường hợp của mình là Cách đây khoảng 1tuần, mình có 1 người đàn ông kết bạn làm quen, nói đang ở mỹ, mới đầu mh khong định nói chuyện nhưng anh ta nhắn tin và nói chuyện khá có duyên, mình không có nghi ngờ khi anh ta nói chuyện , vì anh ta nói chuyện khá giỏi và có vẻ rất đáng tin tưởng, quà cho mình, mình nói mh không thích nhận quà hay tiền từ ng khác thì anh ta nói khéo sẽ chỉ gửi vài món quà lưu niệm nhỏ thôi và xin mình địa chỉ, mình đã cho, sau đó anh ta nhắn tin bảo minh đã gửi đính kèm theo hồ sơ anh ấy cần gấp và rất nhiều đồ có giá trị, sau đó chụp biên lai các kiểu, nói là cty giao hàng sẽ hướng dẫn nhận hàng qua emai, nếu mh ko nhận thì số hàng đó sẽ mất, mh nói đồng ý, tiếp đó có email từ cty giao hàng gửi đến, hướng dẫn xác nhận địa chỉ, sau đó cả anh ta và cty giao hàng nói là mh phải trả 1 khoản tiền 12.7808¥phí gì đó, mh đã biết mgay là lừa đảo, sau đó mh vẫn cố tình như đồng ý và xin số tài khoản để chuyển tiền, email sau chúng đã gửi chi tiết số tài khoản, mình đọc thấy ngay tên của người nhật dùng tài khoản yuucho, mình nghĩ đây là một đường dây lừa đảo xuyên quốc gia nên nói sẽ tố cáo chúng, bạn cho mh hỏi bây giờ có chi tiết tài khoản ngân hàng và email cũng như tin nhắn làm bằng chứng có thể tố cáo như thế nào?
Đã comment lúc 2020-06-25 22:10:20

Admin

Bạn chưa bị lừa mất tiền nên chưa thể nói là bị lừa đảo. Bạn tố cáo để cảnh sát biết và có thể điều tra thôi, bạn ra đồn khai báo như bạn nói ở trên. Mình nghĩ tài khoản cũng là giả thôi có thể là chúng lấy cắp hoặc mua lại. Người Việt mình bán lại sổ ngân hàng cũng là tiếp tay cho các hoạt động phi pháp kiểu này. Chúng dùng các sổ để đi lừa đảo hoặc chuyển tiền phạm pháp. 

Đã trả lời Đoàn Thanh Giang lúc 2020-06-26 00:21:38

Phương

B ơi. Cho mình hỏi. Mình gởi cho bạn mình gởi cho a kia đi đăng kí điện thoại. Thì lại nhận ra là bị lừa. Nhưng mình không dám báo thật với công ty chỉ nói đi r làm rơi mất. Và mấy ngày sau thì nhận dk tờ đăng kí sofbank ông giám đốc bảo đưa cho cảnh sát điều tra. Bây giờ mình cũng không biết sao nữa. Nếu cty phát hiện ra mình nói dối thì có sao không ạ
Đã comment lúc 2020-07-04 00:28:03

Admin

Bạn nên khi sự thật thì hơn để sau này có vấn đề gì còn giải quyết. Còn nói dối mà bị phát hiện thì sẽ bị mất lòng tin rồi. Bạn nói rằng không biết khai báo thế nào nên đã nói là bị rơi rồi xin lỗi họ.

Đã trả lời Phương lúc 2020-07-04 01:37:02

Tô Quang Hưng

Em bị một bạn môi giới lừa chuyển việc và gia hạn visa cho em. Em đã chuyển tiền cho các bạn đấy là 10 man bây giờ các bạn ko làm đc gì cho em em muốn lấy lại tiền nhưng họ ko trả đủ chỉ trả em có 1 man và chặn facebook của em. Bây giờ em săp phải về nc mà tiền họ ko trả em muốn tố cáo trực tiếp thì làm thế nào ạ. Do em ko có số điện thoại nên ko thể gọi điện đc. Mong anh chị giúp đỡ. Em cám ơn
Đã comment lúc 2020-09-19 17:26:29

Admin

Muốn kiện thì bạn cần có chứng cớ là họ làm sai. Trường hợp của bạn rất khó để giải quyết vì không biết lúc bạn đưa tiền có ký hợp đồng gì không, và nội dung hợp đồng ghi những gì. Bên họ có vi phạm không thì mới có thể tố cáo được bạn ạ. Nếu bạn có bằng chứng gì thì cú báo để cảnh sát họ kiểm tra và theo dõi.

Đã trả lời Tô Quang Hưng lúc 2020-09-20 10:06:35

Nguyễn Đức Trung

Em đã nhờ người việt nhưng mà ko quen biết đăng kí mạng giúp Và đã chụp thẻ ngoại kiều số điện thoại và địa chỉ nhà Cho em hỏi họ có thể sử dụng những thông tin đó để đi đăng kí điện thoại ,sim hay wifi cho họ ko ạ Em cảm ơn
Đã comment lúc 2020-11-04 20:17:01

Admin

Nếu chỉ là ảnh chụp thì cũng khó mà làm gì được đâu bạn. Nếu có thể thì bạn tự đăng ký mạng hoặc nhờ qua công ty cho yên tâm chứ nhờ người khác mà lo sợ thế thì không ổn.

Đã trả lời Nguyễn Đức Trung lúc 2020-11-04 12:26:33

Tung Nguyen

Admin cho mình hỏi mình biết người lừa đảo và bán hàng trái phép trên mạng có nên báo cảnh sát không
Đã comment lúc 2021-03-08 19:35:48

Admin

Mình nghĩ nếu có thể thì bạn nên báo để cảnh sát họ nắm được và có thể điều tra bắt họ. Nếu ai cũng không báo thì sẽ càng có nhiều người bị hại hơn ấy.

Đã trả lời Tung Nguyen lúc 2021-03-08 11:04:47

My life in gorgeous Japan

Minh co mua hang qua mang, nhung hang nhan ve thi la hang xai roi. Hon nua chat luong su dung cung kem minh co yeu cau hoan tra lai nhung ho noi khong cho hoan tra trong khi do trong website co dang la Dung thu va hoan tra trong vong 3 ngay. Minh lam gat len thi ho noi la khong hoan tien 100% ma chi thanh toan tam 30% thoi. Sau khi minh dong y thi ho im lang luon. Truong hop cua minh co the to cao lua dao khong? Minh nen lam the nao thi dc?
Đã comment lúc 2021-04-19 10:49:16


Chung Khanh

b ơi.mk có bị ngươi ta lừa trên một đường link chơi game,mk nap tiền vào đc 2 hôm nta xoá đương link luôn và k vào đc và mk đã bị mất tiền thì mk phải làm thế nào.mk vẫn còn thông tin chủ nhận tiền là người nhật.mk có nên ra báo cảnh sát k b
Đã comment lúc 2021-06-11 22:05:46

Admin

Bạn cứ ra báo xem thế nào, cũng có thể có người cũng bị như bạn đã ra báo. Nhiều người tố giác thì cảnh sát sẽ tiến hành điều tra nhanh hơn. 

Đã trả lời Chung Khanh lúc 2021-06-12 03:12:24

Kane Yuu

A cho e hỏi . E nhờ a kia đăng ký điện thoại giùm đã chụp thẻ ngoại kiều, thẻ bảo hiểm đã chuyển tiền rồi . Nhưng tới ngày họ chặn hết liên lac và họ thừa nhận họ lừa đảo. Họ dùng tài khoản ngân hàng khác ạ Mình có báo cảnh sát được ko a.
Đã comment lúc 2021-06-23 18:29:21

Admin

Chắc họ dùng thẻ ngân hàng của người khác (những người bán sổ ngân hàng cho họ) chứ họ không dùng tài khoản thật đâu. Nên cũng rất khó để điều tra. Nếu có thể thi bạn vẫn nên báo cho cảnh sát để họ biết.

Đã trả lời Kane Yuu lúc 2021-06-23 11:38:20

Quyen Tu

Mình có đăng ký làm việc tại nhà nhưng lúc đầu bảo phải có cọc nên mình cũng đã gửi cọc 15000¥ sau lại bảo xác nhận tài khoản nên phải ck thêm 30000¥ bảo là tiền chuyển hàng sau 15' sẽ hoàn lại nhưng cứ cái điệp khúc xác nhận mãi ko có hồi kết mh có stk chuyển khoản vậy có thể báo Công an đc ko ạ mong đc amin trả lời ạ
Đã comment lúc 2021-07-18 10:44:01

Admin

Bạn báo thì họ chắc vẫn tiếp nhận nhưng chắc khó mà giải quyết được. Cái này khá khó để họ giải quyết vì là giao dịch cá nhân với nhau. Và mình nghĩ chắc là họ cũng dùng tài khoản giả để giao dịch với bạn nên rất khó tra được người thật đằng sau.

Các bạn nên cẩn thân hơn vì giờ có nhiều thủ đoạn rất tinh vi dụ dỗ người khác.

Đã trả lời Quyen Tu lúc 2021-07-18 02:57:37

Bích Ngọc

em bị môt bạn trên mạng nói làm cát mác quần áo trước khi làm phỉa đặt cọc 1 man e đặt cọc xong bạn đấy lại kêu em là trước khi nhận hàng trả trước 2man5 rồi mới nhận được e gửi xong thì hôm sau e bị chặn luôn trường hợp của em thì có thể gọi điện cho số cảnh sát bên trên không ạ tại tiếng nhật của em không được tốt ạ
Đã comment lúc 2021-07-18 20:11:15

Admin

Bên công an có người nói được tiếng Việt nên nếu bạn đến báo thì họ sẽ gọi người đó đến phiên dịch cho. Hoặc bạn bè bạn có ai giỏi tiếng thì nhờ họ đi cùng để dịch cho nhé.

Bạn cứ nên báo vì có thể có nhiều người bị như bạn, càng nhiều người báo thì họ sẽ nhanh chóng tiến hành điều tra hơn đó.

Đã trả lời Bích Ngọc lúc 2021-07-19 01:35:28

Bích Ngọc

em không ở Tokyo thì gọi điện được không ạ
Đã comment lúc 2021-07-19 10:39:22

Admin

Ở đâu cũng có thể gọi điện được bạn nhé. 

Đã trả lời Bích Ngọc lúc 2021-07-19 02:05:51

Ngan Tran

A ơi cho e hỏi e bị lừa đảo. Mua điện thoại mà nó gửi e 2 cục pin dự phòng. E có báo cảnh sát nhưng lại chỉ e lên しょうひしゃ せいかつ センター 松坂しぶ rồi lên đó lấy thông tin người lừa đảo. Rồi nói là chỉ liên lạc với người lừa đảo để người đó sợ mà trả tiền lại cho e. Chứ nếu ko liên lạc được thì cũng ko làm gì được. Nhưng giá trị lừa e 10man lận ak. Mà sao cảnh sát ko điều tra ạ?
Đã comment lúc 2021-10-25 03:34:46


thang nhat

Mình có đặt hàng qua mạng. Tiền đã gửi nhưng đến ngày giao hàn thì người này chặn fb nhưng mình vẫn còn giữ tk FB. Bill chuyển tiền ziucho. Tk FB này có mặt trên tất cả các trang mạng ol hẳng sau đó là một tổ chức.
Đã comment lúc 2021-10-29 12:40:05


Chào ad. E có quen một người qua zalo, đã gặp mặt vài lần, đã lừa e để tạo dựng một mối quan hệ thân thiết. Người đó ngay từ đầu đã lên kế hoạch lừa đảo nói dối tất cả thông tin và nói cần tiền vì gia đình có chuyện. E đã chuyển khoản cho ng đo 22.5m. Nhưng khi chuyển xong thì chặn zalo không llac được nữa. E có bill chuyển tiền thì báo cảnh sát liệu có lấy lại được k ạ. Ad tư vấn cho e với, e cám ơn.
Đã comment lúc 2021-11-20 22:54:32



Ý KIẾN CỦA BẠN