Hướng dẫn cách mua vé tàu điện ở Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Huong-dan-cach-mua-ve-tau-dien-o-Nhat
Hướng dẫn

Hướng dẫn cách mua vé tàu điện ở Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Những ngày đầu sang Nhật thì việc mua vé tàu điện để đến trường đi học cũng như đi làm cũng là việc gây khó khăn cho các bạn du học sinh nếu như không có các senpai hướng dẫn phải không nào. Ngày đầu mình sang cũng thế chẳng biết mua vé như thế nào thanh toán tiền ra sao. Hôm nay mình xin hướng dẫn cách mua vé tàu điên đi một lượt ở Nhật cho các bạn mới sang nhé, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn sớm làm quen với cuộc sống mới .

Cách mua vé tàu điện đi 1 lượt ở Nhật

Đầu tiên để mua vé tàu bạn cần biết tuyến đường mình đi tại ga hiện tại đến ga bạn muốn đến mất bao nhiêu tiền. Còn nếu bạn chưa biết thì có thể sử dụng phần mềm tra tàu của Nhật có rất nhiều như Navitime, Yahoo!乗換案内, Ekitan,... Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách tra tàu ở Nhật ở dưới đây để biết cách tra nhé.

THAM KHẢO : Hướng dẫn cách tra tàu điện ở Nhật Bản.

Bước 1 : Sau khi tra được chuyến tàu đi cũng như giá tiền cần trả thì chúng ta kiếm máy bán vé tự động có ở các ga để tiến hành mua vé thôi nào.

mua-ve-tau-tai-nhat-ban

 

Tại  máy bán vé tự động bạn nhấn chọn vé với số tiền tương ứng. Bạn nên mua chính xác số tiền phải trả cho chuyến tàu bạn sẽ đi hoặc ít hơn chứ đừng mua cao hơn số tiền phải trả vì khi bạn cho vé vào máy soát vé ở ga đến nó sẽ không trả lại cho bạn số tiền thừa nếu có . Nếu muốn nhận lại số tiền thừa nếu bạn mua quá số tiền phải trả bạn phải đến chỗ nhân viên trực ở ga và bảo họ để nhận lại tiền thừa.

cach-mua-ve-tau-dien-o-nhat-ban

Ví dụ :  Bạn muốn đi tàu từ ga 錦糸町(Kinshichou) đến 上野(Ueno) với giá tàu bạn phải trả là 154 円 khi đó bạn bạn nên mua vé tàu là 140 円 thay vì mua vé 160 円. Với vé 140 円 bạn vào cửa bình thường bằng máy soát vé tự động nhưng tại ga đến bạn không qua cửa soát vé tự động mà cầm vé đưa cho nhân viên nói お願い致します là họ sẽ check vé cho bạn và yêu cầu trả số tiền còn thiếu là 14円。

Bước 2 : Xác nhận lại vé tàu  xem có sai hay không. Trong trường hợp bạn cần lấy hóa đơn vé tàu để về thanh toán cho công ty hay gì đó thì bạn nhấn nút 領収書 để nhận được hóa đơn.

cach-mua-ve-tau-o-nhat

 

Bước 3 : Trả tiền vé bằng cách cho tiền vào khu vực nhận tiền tương ứng. Chú ý bạn không được cho tiền giấy vào chỗ nhận tiền xu và ngược lại.

thanh-toan-tien-ve-tau-o-nhat

 

Bước 4 : Nhận vé và tiền thừa nếu có.

mua-ve-tau-dien-o-nhat

 

Cách trả lại vé tàu nếu mua nhầm vé tàu ở Nhật

Trong trường hợp bạn mua nhầm vé hoặc bạn mua xong rồi lại không đi nữa thì bạn có thể trả lại vé và lấy lại tiền 1 cách dễ dàng với vài thao tác đơn giản như sau nhé.

Bước 1 : Tại cây bán vé ở màn hình chính bạn nhấn vô nút 買いまちがい 払いもどし  ở góc trái bên dưới.

tra-lai-ve-tau-mua-nham-o-nhat-ban

 

Bước 2 : Cho vé vừa mua nhầm vào chỗ nhận lại vé ở phía dưới.

-ve-tau-mua-nham-o-nhat

 

Bước 3 : Xác nhận lại số tiền nhận lại.

xac-nhan-so-tien-ve-tau-tra-lai

 

Bước 4: Nhận lại số tiền sau khi trả lại vé.

nhan-lai-tien-tra-ve-tau-mua-nham-o-nhat

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách mua vé tàu điện ở Nhật cũng như cách trả lại vé mua nhầm tại máy bán vé tự động ở các ga. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn mới qua Nhật chưa biết cách mua vé tàu điện tại đây.

 


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Hiện có 2 bình luận

(Bạn cần đăng nhập để có thể gửi bình luận)


Nguyễn thị mỹ tiên

E muốn mua vé tàu ngày làm ơn chỉ giúp e với ạk!e cảm ơn ạk
Đã comment lúc 2019-09-20 08:59:18

Admin

Ý bạn làm vé dùng 1 lần hay sao ? Chứ mình không hiểu vé tàu ngày là gì cả
Đã trả lời Nguyễn thị mỹ tiên lúc 2019-09-20 14:30:41


Ý KIẾN CỦA BẠN