Hướng dẫn chi tiết quy trình tắm onsen tại Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Huong-dan-chi-tiet-quy-trinh-tam-onsen-tai-Nhat
Hướng dẫn

Hướng dẫn chi tiết quy trình tắm onsen tại Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Mặc dù Nhật Bản không được thiên nhiên ưu ái về khoáng sản nhưng bù lại xứ sở hoa anh đào này lại được thừa hưởng nguồn nước quý giá, ấm áp và chứa nhiều khoáng chất cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho làn da. Những suối nước nóng này được gọi là Onsen và là niềm tự hào của người Nhật Bản. Từ lâu, văn hóa tắm onsen Nhật Bản đã trở thành nét độc đáo không chỉ hấp dẫn người Nhật mà còn thu hút rất nhiều người nước ngoài muốn trải nghiệm sự diệu kỳ của việc tắm suối nước nóng này. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tắm onsen, bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình tắm onsen tại Nhật và những lưu ý quan trọng giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời.

Tắm onsen có tác dụng gì?

Ngâm mình trong nước khoáng nóng mang đến cho bạn những cải thiện sức khỏe tuyệt vời, đặc biệt là tim mạch và huyết áp. Suối khoáng nóng còn giúp bạn hạn chế các căn bệnh xương khớp, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Ngoài ra, tắm onsen giúp bạn sở hữu một làn da săn chắc và khỏe mạnh, một tinh thần thoải mái và thư thái, giúp làm chậm quá trình lão hóa mà nhiều người ao ước.

Quy trình tắm onsen đúng chuẩn

Bước 1: Cất đồ và thay trang phục.

Ở Nhật, bạn luôn phải để giày bên ngoài khi bước vào nhà người khác, tại nơi tắm onsen cũng vậy. Onsen nào cũng có khu để giày và tủ hoặc rổ để bạn cất tất cả vật dụng cá nhân. Không mang bất cứ thứ gì vào khu vực tắm onsen trừ một chiếc khăn nhỏ.

Bước 2: Làm sạch cơ thể trước khi tắm onsen.

 Trước khi ngâm mình xuống hồ nước nóng, tắm rửa sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng để giữ gìn vệ sinh chung cho khu vực onsen. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp tất cả các xà phòng và dụng cụ cần thiết cho việc tắm gội, sử dụng  xong nhớ để lại đúng nơi quy định.

Bước 3: Không cần tắm lại bằng nước thường.

Thời gian hợp lý thông thường cho một buổi tắm onsen chất lượng là từ 20-30 phút. Sau đó bạn lau khô người và mặc lại Yukata. Nước tắm onsen rất sạch nên bạn không cần thiết phải tắm lại, như vậy sẽ tạo điều kiện cho da bạn hấp thu khoáng chất tốt hơn.

Bước 4: Ngồi nghỉ sau tắm và uống bù nước.

Sau khi tắm onsen xong sẽ là lúc bạn ngồi nghỉ ngơi, thư giãn và uống nước lạnh để bù lại lượng nước đã bốc hơi.

Những lưu ý khi tắm onsen tại Nhật

Ngoài việc tuân theo đúng quy trình tắm onsen thì bạn cũng cần tìm hiểu thêm một số lưu ý khi tắm suối nước nóng tại Nhật sau đây để tránh những rắc rối không đáng có.

Tắm onsen là tắm tiên.

Vậy nên, bạn không được mang bất cứ thứ gì trừ chiếc khăn nhỏ công dụng chủ yếu là để vấn tóc. Lý do bạn phải tắm tiên trước hết là để các khoáng chất có thể mang đến hiệu quả tốt nhất cho làn da và cơ thể của bạn, sau là để loại trừ trường hợp bụi bám trên quần áo làm bẩn nước hồ. Lưu ý là bạn tuyệt đối không được nhúng khăn xuống nước nhé.

Bước chậm và nhẹ xuống hồ tắm onsen.

Nước tắm onsen khá nóng, từ 40 độ C trở lên vậy nên hãy nhúng chân xuống trước để cơ thể quen dần với nhiệt độ của hồ, rồi từ từ ngâm cơ thể cho ngập đến vai, tránh vội vàng sẽ khiến bạn sốc nhiệt.

Không ồn ào, đi nhẹ, nói khẽ.

Tắm onsen là hoạt động giúp mọi người thư giãn và giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng vậy nên bạn hạn chế gây ồn và làm phiền những người xung quanh.

Mặc Yukata đúng cách.

Yukata là trang phục truyền thống dành cho cả nam lẫn nữ trước và sau khi tắm onsen. Mặc Yukata sai cách là một sai lầm tai họa, thậm chí khi bạn là người nước ngoài. Hãy luôn nhớ câu thần chú “phải trước, trái sau” khi mặc Yukata, nghĩa là kéo vạt áo phải trước rồi đặt vạt áo trái lên bên trên vạt phải. Cách mặc ngược lại chỉ dành cho người chết và bất kỳ hành động nào gợi đến người đã khuất ở Nhật đều là cấm kị.

Phân biệt phòng tắm nam – nữ.

 Onsen luôn chia khu vực tắm riêng cho nam giới và nữ giới, vì vậy bạn cần chú ý để không nhầm lẫn. Cách vô cùng dễ dàng để bạn phân biệt mà không cần biết tiếng Nhật là màu sắc, màu xanh là phòng nam và màu đỏ là phòng nữ.

Hãy che hình xăm.

 Đây là lưu ý vô cùng quan trọng dành cho bất cứ ai sở hữu hình xăm và muốn tắm onsen. Xăm hình là một nghệ thuật và nghệ thuật chỉ đẹp khi được đặt ở đúng nơi nó thuộc về.

Tại Nhật, đặc biệt trong văn hóa onsen, hình xăm là điều cấm kỵ. Điều này xuất phát từ quan niệm xưa của người Nhật, hình xăm là biểu tượng của yakuza – xã hội đen. Vậy nên, chủ động che hình xăm là phép lịch sự cũng như thể hiện sự tôn trọng dành cho nét văn hóa đặc biệt này của xứ sở phù tang. Nếu bạn sở hữu hình xăm to, cách tốt nhất là nên trao đổi với người quản lý Onsen trước để nhận được sự cho phép hoặc cách sắp xếp phù hợp nhất.

Tắm onsen là bí quyết chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của người Nhật từ ngàn xưa và trở thành một phần không thể thiếu trong truyền thống văn hóa của người dân xứ mặt trời mọc. Mặc dù, quy trình tắm onsen khá phức tạp nhưng bài viết này đã hệ thống lại các bước chi tiết cũng như những lưu ý quan trọng giúp bạn trải nghiệm văn hóa tắm onsen tại Nhật một cách dễ dàng nhất. Chúc bạn có những giây phút tắm onsen thật trọn vẹn.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN