Hướng dẫn thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản cần làm tại sân bay trước khi về Việt Nam

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Huong-dan-thu-tuc-tai-nhap-quoc-Nhat-Ban-can-lam-tai-san-bay-truoc-khi-ve-Viet-Nam
Hướng dẫn

Hướng dẫn thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản cần làm tại sân bay trước khi về Việt Nam

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Mặc dù, sinh sống và làm việc tại Nhật Bản là ước mơ của nhiều người nhưng khi cầm trên tay tấm vé về Việt Nam thăm nhà thì không ai nén được niềm vui mừng của người con xa xứ. Với những bạn lần đầu tiên về Việt Nam, chắc hẳn sẽ có không ít bối rối về các thủ tục cần làm trước khi rời Nhật Bản, điển hình là thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản tại sân bay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước thực hiện thủ tục này, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu và tránh những sai lầm không đáng có khi làm thủ tục xuất cảnh Nhật Bản về Việt Nam chơi.

Thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản là gì?

Theo luật của Cục Xuất Nhập Cảnh Nhật Bản, bất kỳ người nước ngoài nào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật một khi đã xuất cảnh rời Nhật thì phải làm thủ tục tái nhập quốc tại sân bay trước khi đi nếu có nhu cầu quay lại Nhật. Nói nôm na, thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản là thủ tục xin cấp phép quay trở lại Nhật khi xuất cảnh dành cho người ngoại quốc.

Thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản này được thực hiện tại sân bay, nhanh chóng và không tốn chi phí. Bạn chỉ cần điền đúng và đủ mẫu giấy 再入国出記録 (được phát tại sân bay) và nộp lại trước khi xuất cảnh khỏi Nhật.

Hướng dẫn điền mẫu 再入国出記録 (Embarkation card for reentrant)

Tại sân bay, bạn có thể tìm thấy mẫu giấy 再入国出記録 này được đặt trước khu hải quan. Nếu để ý, bạn sẽ thấy nhiều người ngoại quốc đang đứng gần khu vực đó và hý hoáy điền giấy thì cứ đến thẳng khu vực đó, không trật đi đâu được. Giấy này hiện có bản tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Trung để bạn lựa chọn theo thế mạnh ngôn ngữ của mình.

Giấy 再入国出記録 được chia làm 2 trang: trang Arrival và trang Departure như hình minh họa.

Đầu tiên là cách điền trang Arrival. Trang này bao gồm các thông tin sau:

- Thông tin chung: 氏名(họ và tên), 生年月日 (ngày tháng năm sinh), 航空機便名(mã số chuyến bay xuất phát từ Nhật), 署名 (ký tên).

- Câu hỏi 1: Bạn đã từng có tiền án tiền sự gì chưa? Hãy chọn いいえ(NO).

- Câu hỏi 2: Bạn có mang những chất cấm hay vật dụng nguy hiểm như ma túy, súng, bom… gì không? Hãy chọn いいえ(NO).

Tiếp theo là cách điền trang Departure. Trang này bao gồm các thông tin sau:

- Thông tin chung: 氏名(họ và tên), 生年月日 (ngày tháng năm sinh), 航空機便名(mã số chuyến bay xuất phát từ Việt Nam), 署名 (ký tên).

- Thời gian về nước: có 3 lựa chọn bao gồm trong 1 năm, trên 1 năm và trên 2 năm.

- Lựa chọn về visa: có 2 lựa chọn như sau:

+ Rời Nhật và sẽ trở lại nên giữ nguyên visa.

+ Rời Nhật không quay lại nên hủy visa.

Trong trường hợp này, nếu bạn chọn hủy visa thì sẽ nhận được một tờ giấy xác nhận bằng tiếng Việt, sau khi bạn đồng ý tờ xác nhận này thì nhân viên hải quan sẽ tiến hành bấm lỗ thẻ gai và hủy visa của bạn.

Sau khi điền xong mẫu giấy này, bạn nộp tại cửa hải quan và xuất cảnh là có thể hoàn toàn yên tâm về Việt Nam chơi rồi quay lại Nhật an toàn rồi. Khi bạn nhập cảnh lần 2 thì thủ tục nhanh chóng hơn lần đầu rất nhiều.

Một số thắc mắc thường gặp khi làm thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản

  1. Nếu nhầm lẫn lúc điền phiếu và bị hủy visa thì phải làm thế nào?

Trường hợp này ban cần phải liên hệ với trường đang theo học, công ty đang làm việc để xin cấp lại visa càng sớm càng tốt. Thời gian chờ cấp visa khoảng từ 2-4 tháng.

  1. Đã xuất cảnh nhưng quên làm thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản thì phải làm sao?

Thông thường, bạn chỉ có thể xuất cảnh sau khi làm thủ tục này. Hãy kiểm tra lại passport xem nhân viên hải quan có kẹp một nửa tờ giấy mẫu 再入国出記録 vào không, nếu có nghĩa là bạn đã làm thủ tục này rồi mà không nhớ, nếu không thì khả năng cao là visa của bạn đã bị hủy. Hãy liên hệ với trường học hoặc cơ quan để xin cấp lại visa.

  1. Chuyến máy bay quá cảnh nhiều nước thì ghi số hiệu như thế nào?

Bạn chỉ cần ghi số hiệu như trên vé máy bay là được, chi tiết này cũng không quá quan trọng.

Thủ tục tái nhập quốc Nhật Bản là một trong những thủ tục quan trọng ở sân bay Nhật Bản trước khi về Việt Nam chơi. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận và thực hiện đúng theo hướng dẫn để tránh những rủi ro không đáng có và tận hưởng một chuyến đi đầy ý nghĩa nhé.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Hiện có 2 bình luận

(Bạn cần đăng nhập để có thể gửi bình luận)


Khoa

Cám ơn bạn. Thông tin rất hữu ích. Vì mình ghi nhầm số hiệu chuyến bay Arrival và Departure nên hơi lo lắng Nhờ thông tin của bạn mà mình yên tâm phần nào.
Đã comment lúc 2019-04-27 11:21:57


phung van hieu

minh khi ve check ve`trong vong 1 nam nhung minh lai ve hon 1 nam thi tai nhap canh can lam thu tuc gi de dc quay lai nhi?
Đã comment lúc 2020-06-03 01:34:37



Ý KIẾN CỦA BẠN