Khám phá các món quà tặng từ Nhật độc đáo nhất định phải mua mang về

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Kham-pha-cac-mon-qua-tang-tu-Nhat-doc-dao-nhat-dinh-phai-mua-mang-ve
Hướng dẫn

Khám phá các món quà tặng từ Nhật độc đáo nhất định phải mua mang về

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Đi Nhật nên mua gì làm quà là câu hỏi mà bất kỳ ai mỗi khi quyết định về nước thăm nhà đều “vò đầu bứt tai” suy nghĩ. Làm sao để tìm được món quà thiết thực, mang đến giá trị cho người nhận mà vẫn thể hiện nét độc đáo của nước Nhật là vấn đề người mua luôn trăn trở. Bài viết này sẽ trả lời cho nỗi băn khoăn của bạn bằng danh sách các món quà tặng từ Nhật vừa hữu dụng lại vừa mang đậm dấu ấn của đất nước mặt trời mọc. Hãy tham khảo ngay và đừng quá ngạc nhiên khi những tiêu chí của món quà đặc biệt bạn đang tìm kiếm hóa ra lại nằm gọn trong danh sách này nhé!

Quà tặng mang “hơi thở” Nhật Bản

Chú mèo Maneki Neko

Chú mèo Neko là biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản mà bạn có thể thấy sự hiện diện ở khắp nơi tại đất nước này từ trong nhà ra ngoài phố, trên xe taxi hay tại các nhà hàng, quán ăn mọi ngóc ngách tại Nhật.

Mèo Neko không chỉ đáng yêu mà còn mang ý nghĩa của sự may mắn, rất thích hợp để làm quà tặng từ Nhật cho bất kỳ ai. Bên cạnh đa dạng kích thước và màu sắc, chú mèo may mắn Neko còn có 3 loại để bạn lựa chọn phù hợp với mục đích tặng:

- Mèo Neko giơ chân trái lên chào: mang lại khách hàng

- Mèo Neko giơ chân phải lên chào: mang lại tiền tài

- Mèo Neko giơ cả hai chân: bảo vệ gia đình và việc kinh doanh  

Bộ đũa Nhật

Đũa Nhật là món quà thể hiện nét đẹp văn hóa và giá trị nghệ thuật trong ẩm thực Nhật Bản. Đũa Nhật được làm từ gỗ sơn mài, kích thước hai đầu đũa có sự khác biệt rõ rệt. Bên cạnh chất lượng đũa thì chúng còn được vẽ và sơn màu đẹp mắt nên đũa Nhật vừa giúp bàn ăn tăng phần thẩm mỹ vừa mang đến cảm giác ngon miệng hơn cho người dùng.

Đũa Nhật là một món quà nhỏ nhưng chứa đựng trọn vẹn nét tinh tế của văn hóa Nhật Bản.

Chuông gió Furin

Gửi tặng âm thanh thuần khiết và trong trẻo của xứ sở phù tang đến người yêu quý của bạn với món quà là chiếc chuông gió Furin nhỏ xinh.

Đây là vật trang trí nhà cửa được yêu thích tại Nhật, treo nơi cửa sổ hay trước cửa nhà để đón may mắn đến với gia chủ. Chuông gió Furin được làm nên từ nhiều chất liệu như đất sét, kim loại, gỗ hoặc thủy tinh. Tùy theo sở thích của người nhận bạn có thể chọn một loại chuông gió Furin phù hợp nhất làm quà.

Khăn Tenugui

Một chiếc khăn Tenugui là món quà hoàn hảo để tặng cho phụ nữ. Khăn Tenugui mỏng, dài khoảng 90cm, hình chữ nhật và có các họa tiết đối xứng đẹp mắt. Chiếc khăn này còn vô cùng đa dụng, có thể dùng để thấm mồ hôi, giữ ấm, vấn tóc, gói quà hoặc sử dụng như vải trang trí nội thất.

Búp bê truyền thống

Một chiếc móc khóa hay vật trang trí hình búp bê Nhật đáng yêu trong bộ quốc phục kimono là một món quà tặng từ Nhật ý nghĩa dành cho mọi đối tượng.

Để làm quà cho trẻ nhỏ, bạn mua búp bê gỗ Kokeshi, làm quà cầu may mắn và thịnh vượng thì chọn búp bê Daruma, làm quà trang trí thì có búp bê Hina hay Kimekomi.

Bánh kẹo Nhật Bản

Đi Nhật nên mua gì mang về cho người yêu đồ ngọt? Đó chắc chắn là các loại bánh kẹo thơm ngon, bao bì xinh xắn mang hương vị ngọt thanh đặc trưng của xứ sở hoa anh đào rồi. Có rất nhiều loại bánh kẹo ngon cho bạn lựa chọn như Kitkat, bánh mochi, bánh Matcha, Wagashi, Nama chocolate hay Dorayaki,...

Quà tặng vì sức khỏe từ Nhật

Chẳng món quà nào đáng quý hơn món quà sức khỏe, do đó bạn nên chọn mua các loại thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng làm quà tặng từ Nhật cho bạn bè, người thân của bạn.

Một số thực phẩm chức năng thường được mua làm quà từ Nhật như: viên uống Collagen, viên uống bổ sung vitamin và chất xơ, tảo Nhật, bột canxi,...

Quà tặng chất chứa bí mật làm đẹp từ Nhật

Đi Nhật nên mua gì làm quà cho phái đẹp nếu không phải là mỹ phẩm đúng không nào. Nhật Bản nổi tiếng với các thương hiệu mỹ phẩm có thành phần lành tính, chất lượng tốt và mang đến hiệu quả rõ rệt như Shiseido, Kosé, Mernad, DHC, SK II,...

Bạn có thể lựa chọn các món mỹ phẩm hàng ngày mà bất kỳ phụ nữ nào cũng cần bỏ túi như mặt nạ dưỡng da, sữa rửa mặt, kem chống nắng, son môi,... Những sản phẩm này khi mua tại Nhật có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng, giá mua cũng rẻ hơn rất nhiều so với mua tại Việt Nam và đặc biệt món quà này sẽ “đốn tim” chị em phụ nữ trong vòng một nốt nhạc.

Quà tặng công nghệ chuẩn tiên tiến từ Nhật

Đồ điện tử “made in Japan” từ lâu đã chiếm trọn sự tin dùng không chỉ của người Việt mà còn của cả bạn bè quốc tế. Bạn có thể lựa chọn các món đồ thiết thực mà gia đình mình đang có nhu cầu sử dụng hoặc thay mới để làm quà tặng khi về nước thăm nhà như máy ảnh, điện thoại, laptop, nồi cơm điện, máy massage,...

Một số cửa hàng điện tử bạn có thể tham khảo mua quà như Akihabara (Tokyo), Yodobashi camera (toàn quốc), Bic Camera (toàn quốc), LAOX (toàn quốc), Daikokucho – Nipponbashi (Osaka),...

Khi mua đồ điện tử làm quà về Việt Nam tại Nhật, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

- Chọn sản phẩm có hỗ trợ điện 220V để phù hợp sử dụng tại Việt Nam.

- Nên chọn mua các vật dụng có hỗ trợ tiếng Anh khi sử dụng.

- Nếu mua điện thoại, hãy chọn loại free sim, phiên bản quốc tế để khi mang về Việt Nam không cần bẻ khóa.

Giờ thì bạn đã biết đi Nhật nên mua gì mang về làm quà rồi phải không nào. Trên đây là tổng hợp danh sách quà tặng từ Nhật được ưa chuộng nhất giúp bạn không phải mất thời gian tìm kiếm hay đắn đo lựa chọn. Còn chờ gì nữa mà không chọn một món quà ý nghĩa để chuyến trở về của bạn thêm nhiều niềm vui và tiếng cười của người thân yêu.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN