Hướng dẫn cách dùng thẻ tích điểm tại Nhật siêu đơn giản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Huong-dan-cach-dung-the-tich-diem-tai-Nhat-sieu-don-gian
Hướng dẫn

Hướng dẫn cách dùng thẻ tích điểm tại Nhật siêu đơn giản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Với ưu điểm thanh toán tiện lợi và có cơ hội hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn, thẻ tích điểm rất được người Nhật ưa chuộng. Trung bình, mỗi người Nhật sở hữu ít nhất 2 thẻ point card. Vậy bạn đã biết có những loại thẻ nào và cách dùng thẻ tích điểm tại Nhật sao cho hiệu quả nhất chưa? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Point card là thẻ tích điểm tại Nhật rất phổ biến và là phương tiện thanh toán cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng được người Nhật ưa chuộng. Câu hỏi quen thuộc thường xuyên được các nhân viên bán hàng hỏi khách hàng đó là: “Bạn đã có thẻ point card chưa?”, “Bạn có mang theo thẻ point card không?”.

Với thẻ point card, bạn sẽ được tích lũy điểm sau mỗi lần mua sắm, số điểm này quy thành tiền mặt để thanh toán mà bạn có thể sử dụng cho những lần mua sắm kế tiếp. Hiện nay, các cửa hàng tiện lợi, trung tâm mua sắm,... đều dùng thẻ point card, hệ thống thẻ tích điểm point card tại Nhật cũng được bố trí ở nhiều địa điểm, vừa tiện thanh toán vừa mang đến nhiều ưu đãi cho khách hàng. Hiểu rõ các loại thẻ cũng như cách dùng thẻ tích điểm tại Nhật sẽ giúp bạn dễ dàng thanh toán các khoản tiền mà không phải tốn nhiều thời gian.

Các loại thẻ point card thông dụng tại Nhật

Thẻ Nanaco

Nanaco là loại thẻ do Eleven phát hành, hạn sử dụng tính đến hết tháng 3 sau hai năm kể từ khi bạn kích hoạt thẻ. Chẳng hạn, bạn kích hoạt thẻ vào tháng 1 năm 2019 thì thẻ sẽ hết hạn vào tháng 3 năm 2021. Điểm đặc biệt của thẻ Nanaco đó là vừa có thể tích điểm, vừa có thể dùng như thẻ tín dụng trả trước, sử dụng được tại các chi nhánh Seven-Eleven và các hãng khác như Ito-Yokado, Seibu, Yamato Transport,...

- Phí phát hành thẻ: 300 yên, khách hàng sẽ được cộng điểm tích lũy nếu thanh toán khoản phí này tại các chi nhánh của Seven – Eleven.

- Cách quy đổi điểm: 1 điểm tương đương 100 yên.

Thẻ Ponta

Thẻ Ponta được sử dụng tại các chi nhánh của Lawson Nhật và đối tác của Lawson là GEO và HIS. Ngoài ra, bạn có thể dùng thẻ tại các cửa hàng có trên trang Hot Pepper Gourmet Hot Pepper Beauty,... Điểm tích lũy từ thẻ Ponta có thể quy thành tiền hoặc đổi lấy các món hàng, coupon giảm giá tại Lawson.

- Phí phát hành thẻ: miễn phí.

- Cách quy đổi điểm: 1 điểm tương đương 100 yên.

Thẻ T-point

Đây cũng là loại thẻ khá phổ biến tại Nhật, được Tsutaya phát hành đầu tiên. Khách hàng có thẻ T-point sẽ được giảm giá nếu đồng thời có thẻ thành viên của hệ thống Familymart T-card. Nếu mua hàng vào các ngày thứ 3, thứ 7 và 20 hàng tháng, bạn sẽ được gấp đôi số điểm. Các khách hàng rất thích thú với ưu đãi đặc biệt này của thẻ T-point.

- Phí phát hành thẻ: miễn phí.

- Cách quy đổi điểm: 1 điểm tương đương 200 yên.

Thẻ D-point

D-point được xem là một “tân binh” trong giới point card tại Nhật, chính thức phát hành vào cuối năm 2015 bởi Docomo. Khách hàng sử dụng thẻ D-point có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn như nhận coupon, giảm giá,... tại Docomo, Lawson, McDonald,...

- Phí phát hành thẻ: miễn phí.

- Cách quy đổi điểm: tùy theo cấp độ: cấp độ thông thường 10 điểm tương ứng 1.000 yên, cấp độ vàng 100 điểm tương ứng 1.000 yên.

Thẻ Rakuten

Thẻ Rakuten là loại thẻ được cộng đồng người Việt tại Nhật rất yêu thích, do hãng Rakuten phát hành. Nếu bạn dùng thẻ Rakuten để thanh toán thì sẽ tích được 1 điểm/ 100 yên.

Ưu điểm nổi bật của loại thẻ này đó là khi đăng ký thẻ, bạn sẽ có 2.000 yên, sau đó, cộng 5.000 yên khi bạn dùng thẻ mua 1 món hàng bất kỳ.

Cách dùng thẻ tích điểm tại Nhật đơn giản, hiệu quả

Cách dùng thẻ tích điểm tại Nhật cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chọn điểm phát hành thẻ, chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu, thông thường sẽ có chứng minh nhân dân và các loại giấy tờ tùy thân khác. Nhân viên sẽ hoàn thành các thủ tục còn lại. Bạn sẽ có ngay một thẻ point card, xếp vào ví và sẵn sàng tích điểm, nhận ưu đãi cho các lần mua sắm tiếp theo.

Với phương châm “một yên cũng là tiền”, mỗi người Nhật luôn có nhiều loại thẻ point card khác nhau để sử dụng cho nhiều dịch vụ tại các hệ thống cửa hàng khác nhau. Vậy nên, bạn cũng đừng quá thắc mắc khi thấy ví người Nhật có nhiều tấm thẻ tích điểm sắp xếp gọn gàng.

Tuy nhiên, để có cách tích điểm và sử dụng point card tại Nhật hiệu quả, tích nhiều điểm, hãy bỏ túi ngay một số mẹo sau:

- Chọn loại thẻ tích điểm thông minh:

Thay vì một chiếc ví dày cộp các tấm thẻ mà bạn chỉ sử dụng 1, 2 thẻ trong số đó, hãy chọn sử dụng những loại thẻ thực sự tiện ích. Bạn nên tạo thẻ point card tại cửa hàng, siêu thị mà bạn hay lui tới; địa điểm gần nhà, gần công ty, trường học,...

- Kiểm tra thường xuyên số điểm đã tích lũy:

Đừng để số điểm bạn cất công tích lũy bị lãng phí vô ích, hãy thường xuyên kiểm tra số điểm mình đang có bằng cách hỏi nhân viên bán hàng lúc thanh toán hoặc kiểm tra online để biết mình đang có bao nhiêu điểm, khi nào điểm hết hạn sử dụng.

Đây là những thông tin về cách dùng thẻ tích điểm tại Nhật mà bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn cũng như dùng thẻ point card hiệu quả, tận hưởng nhiều ưu đãi, dịch vụ hấp dẫn trong các lần mua sắm, sử dụng dịch vụ ở đất nước mặt trời mọc.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN