Hướng Dẫn Cách Mở Tài Khoản Ngân Hàng Yucho Tại Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Huong-Dan-Cach-Mo-Tai-Khoan-Ngan-Hang-Yucho-Tai-Nhat
Hướng dẫn

Hướng Dẫn Cách Mở Tài Khoản Ngân Hàng Yucho Tại Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Ngân hàng bưu điện Yucho (ゆうちょ銀行) là một trong những ngân hàng phổ biến nhất tại Nhật với hệ thống chi nhánh đặt tại nhiều nơi. Do đó, đa số người Việt khi sang Nhật định cư đều lựa chọn mở tài khoản ngân hàng này.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách mở tài khoản ngân hàng Yucho tại Nhật chỉ bằng 4 bước siêu đơn giản để bạn nhanh chóng sở hữu ngay một chiếc thẻ, sẵn sàng cho mọi giao dịch.

Trong thời đại công nghệ bùng nổ như hiện nay, đặc biệt, với một đất nước phát triển mạnh mẽ như Nhật Bản thì việc giao dịch qua thẻ ngân hàng đã trở nên rất phổ biến. Các khoản như tiền nhà, tiện điện nước, học phí, tiền lương,... đều được thanh toán một cách nhanh chóng, thuận tiện qua thẻ.

Vậy nên, mở thẻ ngân hàng yucho (ゆうちょう銀行) là thủ tục bạn cần làm ngay khi vừa sang Nhật. Tuy ở Nhật có rất nhiều ngân hàng nhưng trong đó, Yucho được ưa chuộng nhiều hơn cả.

Cách mở tài khoản ngân hàng Yucho tại Nhật

Cách mở tài khoản ngân hàng Yucho tại Nhật bao gồm những bước nào, nên điền thông tin ra sao? Những ai lần đầu mở thẻ ngân hàng đều có những thắc mắc này. Để giúp thủ tục mở thẻ của bạn nhanh chóng hơn, hãy lưu ý 4 bước làm sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết.

Trước hết, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân sau:

❖ Thẻ cư trú hay thẻ gai  (在留カード- Zairyu Card)

❖ Hộ chiếu hoặc bằng lái xe tại Nhật (hãy chọn giấy tờ nào có ảnh và thể hiện đầy đủ thông tin cá nhân của bạn)

Điểm thuận tiện khi mở tài khoản ngân hàng Yucho tại Nhật là bạn không cần phải có con dấu mà có thể đăng ký bằng chữ ký.

Bước 2: Lấy phiếu chờ

Giao dịch tại Yucho hay bất kỳ ngân hàng nào cũng vậy, bạn đều phải lấy phiếu chờ. Rút phiếu chờ từ máy, trên phiếu có số thứ tự, bạn ngồi chờ đến khi nghe nhân viên gọi đến số thứ tự của mình thì lại quầy mở thẻ.

Thông thường, thời gian chờ sẽ khoảng 20 phút. Khi đến lượt mình, hãy nói với nhân viên rằng bạn muốn mở tài khoản để được cấp một mẫu đơn.

Bước 3: Điền đơn mẫu đơn mở tài khoản yucho

Mục điền đơn có khá nhiều mục thông tin và đòi hỏi bạn cần điền chính xác, tránh những rắc rối sau này:

❖ Mục (0): Loại tài khoản muốn mở, bạn chọn một trong hai loại tài khoản sau:

+ 通常 (つうじょう) – 1: Tài khoản bình thường, có thể gửi/rút tiền bất cứ lúc nào.

+ 貯蓄 (ちょちく) – 2: Tài khoản tiết kiệm, chỉ được rút tiền sau một khoản thời gian nhất định.

❖ Mục (1): Giới hạn tiền trữ trong tài khoản: Tài khoản ngân hàng luôn cần một khoản tiền trữ và nếu sau này, số tiền bạn trữ vượt qua giới hạn ban đầu, bạn sẽ được hưởng lợi tức. Phần này, bạn chỉ cần điền một con số đại khái là được và có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

❖ Mục (2): Tiền nạp lần đầu tiên: Nếu muốn nạp tiền ngay lúc tạo tài khoản, bạn điền số tiền muốn vào mục này và trao số tiền đó cho nhân viên ngân hàng. Còn nếu không muốn nạp, bạn có thể điền 0 yên. Tuy nhiên, sẽ có một số nơi yêu cầu khách hàng nạp ít nhất 1.000 yên vào tài khoản ngay, vậy nên, tốt nhất, bạn nên mang theo một khoản tiền khi đi mở thẻ.

❖ Mục (3): Số bưu điện của địa chỉ nhà: Phần này, bạn có thể đưa địa chỉ nhà cho nhân viên để được hỗ trợ tra số bưu điện.

❖ Mục (4): Số điện thoại liên lạc.

❖ Mục (5): Địa chỉ nhà. Điền đầy đủ địa chỉ nhà bạn đang sống bằng Kanji ở hai hàng dưới và phiên âm cách đọc (Hiragana) ở hàng trên.

❖ Mục (6): Họ tên: Tương tự như phần địa chỉ, bạn điền tên không dấu ở hàng dưới và phiên âm ở hàng trên.

❖ Mục (7): Ngày tháng năm sinh: Bạn điền theo thứ tự “niên hiệu, năm, tháng, ngày” theo năm của Nhật.

❖ Mục (8): Những lựa chọn đi kèm khi bạn mở thẻ ATM.

❖ Mục (9): Đóng dấu hoặc ký tên.

❖ Mục (10): có thể điền số 9.

❖ Mục (11): Giới tính: Nam số 1, nữ số 2.

❖ Mục (12): Mục đích sử dụng thẻ: Bạn có thể điền 貯蓄(ちょちく).

Bước 4: Tạo mật khẩu, chọn mẫu sổ

Sau khi đơn mở thẻ của bạn được duyệt, nhân viên ngân hàng sẽ đưa bạn một chiếc máy để tạo mật khẩu  (暗証番号 (あんしょうばんごう)). Mật khẩu bao gồm 4 số và không được trùng với ngày tháng năm sinh hoặc số điện thoại của bạn.

Tiếp đó, nhân viên sẽ đưa các mẫu sổ ngân hàng để bạn lựa chọn. Ngoài màu xanh lá truyền thống, hiện nay, Yucho phát hành thêm hai mẫu sổ mới màu đen và màu hồng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Hoàn tất các bước trên, bạn đã có thể nhận sổ ngay sau đó ít phút. Còn thẻ ngân hàng sẽ được chuyển đến bạn theo đường bưu điện, từ 7 đến 10 ngày kể từ ngày mở thẻ.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký thêm dịch vụ  ゆうちょダイレクト để quản lý thẻ Yucho trực tuyến, rất tiện lợi nhất là với người bận rộn.

Vì sao nên mở tài khoản ngân hàng Yucho?

❖ Nhiều chi nhánh vô cùng thuận tiện:  Ngân hàng bưu điện Yucho Ginko Nhật Bản - ゆうちょう銀行 là một trong những ngân hàng phổ biến nhất tại Nhật. Chi nhánh ngân hàng Yucho được đặt ở hầu hết các nơi nên rất tiện để bạn mở thẻ hoặc thực hiện các giao dịch khác.

❖ Hệ thống ATM dày đặc: Để đáp ứng nhu cầu rút tiền của lượng lớn khách hàng, ngân hàng Yucho trang bị rất nhiều cây ATM mang đến sự tiện lợi nhất cho người dùng. Với những ai mới sang Nhật sinh sống, học tập còn nhiều bỡ ngỡ thì việc lựa chọn mở thẻ tại một ngân hàng phổ biến như Yucho sẽ dễ dàng hơn.

Liên kết với nhiều hệ thống ngân hàng khác: Ngân hàng Yucho liên kết với nhiều ngân hàng khác nên bạn có thể rút, gửi tiền trong tài khoản Yucho ngay tại cây ATM đặt ở các siêu thị tiện lợi (コンビニ) hoặc  ATM của những ngân hàng rất thuận tiện. Mức phí giao dịch tùy thuộc vào ngân hàng liên kết và thời điểm giao dịch.

Không mất phí duy trì tài khoản hàng năm: Mở tài khoản tại ngân hàng Yucho đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm được khoản phí này.

Người mới qua Nhật có thể đăng ký ngay: Ngân hàng Yucho không yêu cầu khách hàng phải có thời gian đã sống tại Nhật mới cho phép mở tài khoản, do đó, đây được xem là một trong những ngân hàng “thân thiện” nhất với người nước ngoài tại Nhật.

Với những ưu điểm trên, ngân hàng bưu điện Yucho chính là gợi ý hợp lý dành cho những ai đang có ý định mở thẻ ngân hàng để bắt đầu cuộc sống tại Nhật.

Trên đây là cách mở tài khoản ngân hàng Yucho tại Nhật mà bạn nên tham khảo để tiến hành thủ tục mở thẻ một cách đơn giản, thuận tiện, tránh những sai sót không đáng có. Một lời khuyên nhỏ dành cho bạn đó là khi đăng ký thẻ, bạn nên đăng ký thêm dịch vụ chuyển tiền trực tuyến (ゆうちょダイレクト), đơn giản hóa việc thanh toán các giao dịch sau này.

XEM THÊM : Hướng dẫn chi tiết cách chuyển tiền tại cây ATM ngân hàng Yucho ở Nhật Bản


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Hiện có 85 bình luận

(Bạn cần đăng nhập để có thể gửi bình luận)


Pham trong

E làm xong họ đưa cho tờ giấy mà chưa có sổ là sao sempai
Đã comment lúc 2019-08-23 09:28:11

Admin

Tờ giấy ghi thông tin gì vậy bạn. Bình thường sẽ nhận được sổ luôn mà.
Đã trả lời Pham trong lúc 2019-08-23 13:49:16

Đỗ thị ảnh

e đi đăng ký thẻ yucho mà khi làm xong không thấy ngưới ta đưa sổ’ mà người ta chỉ hẹn tầm 1 tuần sau là nhận được thẻ luôn là sao hả ad
Đã trả lời Pham trong lúc 2020-12-10 14:31:01

Hoàng thị nam

Chào ad ạ. Mình đăng kí thủ tục làm thẻ xong nhưng k nhận được sổ mà họ đưa cho tờ bản sao của tờ đăng kí xong bảo chờ 2 tuần nữa mới nhận được. Thế nghĩa là sao ạ. Cảm ơn ad.
Đã trả lời Pham trong lúc 2021-01-29 14:44:58

Admin

Giờ họ chuyển sang dùng sổ điện tử và app nên không còn cấp sổ giấy nữa thì phải. 

Đã trả lời Pham trong lúc 2021-01-29 06:13:43

Phạm phương anh

E đã mở tài khoản yucho r nhưng ngđ e chỉ làm sổ yucho cho thôi k có làm thẻ E muốn làm thẻ thì làm thế nào giờ ad Chỉ e với e cảm ơn ạ
Đã comment lúc 2019-09-09 07:37:08

Admin

Bạn ra trực tiếp ngân hàng và yêu cầu họ làm thẻ cho là được nhé. bạn cứ trình bày nguyện vọng cho họ.
Đã trả lời Phạm phương anh lúc 2019-09-09 09:36:16

lê đức

địa chỉ nơi ở với địa chỉ nhận thẻ khác nhau thì có làm dc k ad
Đã comment lúc 2019-09-12 19:43:54

Admin

Bạn nên đổi địa chỉ trùng nhau rồi hãy làm nhé chứ địa chỉ khác nhau thì họ không xác nhận được.
Đã trả lời lê đức lúc 2019-09-12 23:33:57

Nguyễn đăng bình

ẠCj ai biết cách giúp em với ạ Là em mới sang nhật được 3 tháng cty làm thẻ yucho cho em hôm vừa rồi thằng bạn nó lên chơi nó mượn em thẻ em có đọc mã pass cho nó mà không hiểu sao nó nhập sai nhập qua 3 lần giờ thê đó không còn xử dụng được nữa . ẠCj nào biết cách xử lý chỉ em với ạ. Thẻ bị hỏng nhưng quyển sổ vẫn xử dụng được . Em có báo cty nhưng chúng nó cười và kệ
Đã comment lúc 2019-10-01 23:13:46

Admin

Ở Nhật khi nhập sai 3 lần mật khẩu thì thẻ đó không dùng được nữa phải hủy đi làm lại thẻ khác bạn ạ. Bạn ra ngân hàng bảo họ kiểm tra là họ hiểu và sẽ làm lại cho bạn
Đã trả lời Nguyễn đăng bình lúc 2019-10-02 11:07:22

Tuấn

Em lập tài khoản hôm7/10 Họ nói tên giống tên tội phạm nên sẽ bị kiểm tra lâu hơn nên không nhận được sổ ngay hôm đó Ngày 15/10 em nhận được thẻ , nhưng không nhận được sổ ạ Đến nay đã là ngày 26/10 nhưng em vẫn chưa nhận được sổ ạ Vậy mong ad giải đáp thắc mắc cho em với ạ Ps:( em nhập cảnh 06/10 em đi làm thẻ ở địa chỉ cũ và nay em đang ở địa chỉ mới .nhưng ngày nào em cũng qua địa chỉ cũ để kiểm tra hòm thư và chờ xem có có chuyển tới không nhưng không thấy ạ. Hiện tại em học buổi sáng và sau khi học em vẫn sang bên chỗ cũ đêr chờ ạ. Mong ad giải đáp.)
Đã comment lúc 2019-10-26 05:25:00

Admin

Nếu thế bạn nên ra trực tiếp bưu điện để hỏi trực tiếp thì có lẽ nhận được câu trả lời chính xác nhất nhé. Vì mỗi người sẽ khác nhau nên mình cũng không rõ cụ thể của bạn như nào cả.
Đã trả lời Tuấn lúc 2019-10-26 05:49:43

Nguyễn Hoa

Thẻ của m trong một làn rơi ví thì bị khoá nên đến hiẹn tại e vẫn dùng sổ mà không mở thẻ vạy có sao không ạ
Đã trả lời Tuấn lúc 2020-12-02 00:44:20

Trinh giang

E muốn đk lm thẻ truc tiếp tren mạng đc ko ạ. Vi e đi lm suot cty ko cho nghỉ nên ko vo thoi gian ra cây lm
Đã comment lúc 2019-10-30 23:06:18

Admin

Theo mình biết Yuchou chưa có đăng ký online bạn ạ. Bắt buộc phải ra chi nhánh bưu điện để mở tài khoản.
Đã trả lời Trinh giang lúc 2019-10-30 23:29:59

Trinh giang

E muốn lm thẻ youcho.Trực tiep tren mạn đc ko ạ. Vi cty e bắt đi lm. Suốt ko cho nghỉ thứ 7 a Nên nguyện vọng của e. Muốn đc lm thẻ you chô tren mạng mong senbai giup dở
Đã comment lúc 2019-10-30 23:11:56

Admin

Bạn có thẻ mở tài khoản online ở ngân hàng như Mizuho được đó. Bạn có thể tham khảo ở đây. https://tokyodayroi.com/news/9/307/Huong-dan-mo-tai-khoan-ngan-hang-Mizuho-Online-tai-nha.html
Đã trả lời Trinh giang lúc 2019-10-30 23:33:31

Phạm thị hương

Chỗ em làm thẻ yucho bắt người nhật bảo lạnh ạ. Mà e ko có quen ai ạ. Thì làm ntn ạ
Đã comment lúc 2019-11-14 03:49:55

Admin

Vậy bạn qua Yucho chỗ khác làm thử xem sao.
Đã trả lời Phạm thị hương lúc 2019-11-14 11:34:23

Van Thoại

Ad cho e hoi e muốn mở thẻ youcho thứ 2 có được khong ạ
Đã comment lúc 2019-11-24 13:21:12

Admin

Mỗi người chỉ được mở 1 tài khoản thôi bạn nhé.
Đã trả lời Van Thoại lúc 2019-11-24 23:30:55

Quách thị thuỷ

Em có 1 tài khoản ゆちょ rồi . E muốn làm thêm 1 tài khoản nữa có đk ko ạ
Đã comment lúc 2019-12-22 07:09:44

Admin

Không được đâu bạn nhé, mỗi người chỉ được mở 1 tài khoản thôi. Bạn có thể mở tài khoản ở ngân hàng khác như UFJ hay Mizuho, SMBC...
Đã trả lời Quách thị thuỷ lúc 2019-12-22 08:58:10

Quách thị thuỷ

Em cám ơn add nhiều ạ
Đã comment lúc 2019-12-22 09:35:40

Admin

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website !
Đã trả lời Quách thị thuỷ lúc 2019-12-22 11:08:41

Hiep

Cho r hỏi ra buu điện đăng kí đc k ạ thủ tục có lằng nhằng k
Đã comment lúc 2020-01-07 01:21:08

Admin

Thủ tục khá đơn giản nên bạn cứ yên tâm. Bạn mang theo thẻ ngoại kiểu ra bưu điện bảo họ là làm được thẻ thôi à.
Đã trả lời Hiep lúc 2020-01-07 12:20:46

Huynh Thu

Lúc e đăng ký thẻ là số điện thoại công ty hiện tại e đã có số thì làm sao e thay đổi số được vậy ad ơi? Em rất cám ơn
Đã comment lúc 2020-01-18 00:19:31

Admin

Bạn cần ra bưu điện để làm thủ tục thay đổi thông tin cá nhân nhé. Nhớ mang theo thẻ gai để họ xác minh thông tin chính chủ.
Đã trả lời Huynh Thu lúc 2020-01-18 02:23:04

Nabi

E muốn làm thẻ Yucho thì cần những giấy tờ gì cần hả
Đã comment lúc 2020-03-02 07:27:22

Admin

Bạn cần thẻ ngoại kiều, thẻ bảo hiểm nữa là ok rồi. Bạn cứ ra bưu điện gần nhà và bảo họ mở tài khoản cho là được. Yuucho rất dễ mở nên đừng lo.

Đã trả lời Nabi lúc 2020-03-02 12:16:42

Tân

Ngoài thẻ yucho ra còn thẻ nào có thể chuyển khoản được nữa ạ
Đã comment lúc 2020-03-13 14:40:40

Admin

Thẻ ngân hàng nào cũng chuyển khoản được nhé bạn. Bạn đang ký mở tài khoản và đăng ký internetbanking thì có thể chuyển khoản online được nữa.

Đã trả lời Tân lúc 2020-03-13 14:54:45

Lê Toàn

Chào ad, ad cho e hỏi là sang thứ 7 e đi đăng kí có được khôg ạ?
Đã comment lúc 2020-03-27 22:14:55

Admin

Ở Nhật các ngân hàng nghỉ thứ 7 và chủ nhật bạn nhé.

Đã trả lời Lê Toàn lúc 2020-03-28 01:12:42

Thoanh

B ơi cho mình hỏi tại sao mình vừa mới tới làm thẻ yocho mà làm xong người ta chỉ đưa cho tờ giấy bảo cầm về mà k đưa sổ cho mình hả bạn
Đã comment lúc 2020-03-30 07:50:06

Admin

Họ đưa giấy gì thế bạn ? Bạn nói thế thì mình cũng không thể biết là tại sao cả.

Đã trả lời Thoanh lúc 2020-03-30 11:36:37

Binh

B ơi cho mình hỏi tại sao mình vừa mới tới làm thẻ yucho mà làm xong người ta chỉ đưa cho tờ giấy này https://www.jp-bank.japanpost.jp/crime/popup/images/i_inf_crm_ak_5-1_l.png và bảo đợi 2 tuần. Bạn ơi có cách nào nhận sổ nhanh hơn không vì chổ mình cần gấp.
Đã comment lúc 2020-04-02 12:52:17

Admin

Cái này như liên quan đến gưi tiết kiệm hay sao vậy. Chưa thấy giấy này khi mở tài khoản bao giờ. Bạn thử qua ngân hàng khác xem có bị thế không.

Đã trả lời Binh lúc 2020-04-02 13:49:26

Bùi Phương Thuỷ

Ad cho e hỏi e về nước cắt thẻ youchou giờ e quay lại 2 năm có làm lại được không ạ
Đã comment lúc 2020-04-20 04:35:37

Admin

Bạn cứ ra ngân hàng trình bày cho họ để họ kiểm tra thông tin cho nhé. Nếu không còn dữ liệu thì có thể mở mới bình thường bạn ạ.

Đã trả lời Bùi Phương Thuỷ lúc 2020-04-20 05:05:41

Vương Văn Việt

Trước e đăng ký làm thẻ qua mạng họ chỉ gửi thẻ về cho e mà k có sổ.giờ e đi chuyển tiền cho bạn mà e nhỡ bấm nhầm mật khẩu lên bị khoá thẻ.ad biết cách nào chỉ giúp e để có thể làm lại được thẻ k ạ
Đã comment lúc 2020-04-21 13:07:32

Admin

Bên Nhật nếu nhập mật khẩu sai bị khóa thì cần hủy và làm lại thẻ đó nhé chứ không như bên VN mở khóa là xong. Trước mình có bị 1 lần rồi. Bạn ra ngân hàng báo họ để làm lại thẻ nhé.

Đã trả lời Vương Văn Việt lúc 2020-04-22 00:17:29


Ý KIẾN CỦA BẠN