Trượt Visa Lao Động Nhật Bản, Phải Làm Sao?

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Truot-Visa-Lao-Dong-Nhat-Ban-Phai-Lam-Sao
Hướng dẫn

Trượt Visa Lao Động Nhật Bản, Phải Làm Sao?

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Khi xin việc vào bất kỳ công ty nào của Nhật, bạn đều phải có visa lao động. Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản có những chính sách siết chặt việc cấp visa lao động cho người nước ngoài. Do đó, xảy ra rất nhiều trường hợp trượt visa lao động Nhật Bản khá đáng tiếc. Nếu bạn rơi vào trường hợp ấy thì phải làm sao? Có bị buộc về nước hay không? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Những lí do trượt visa lao động Nhật Bản thường gặp

Trượt visa Nhật là nỗi ám ảnh với rất nhiều người muốn xuất khẩu lao động, sang Nhật làm việc. Nhiều người vẫn nói vui rằng, có 10 lí do để bạn đậu visa nhưng có đến 1001 lí do khiến bạn rớt visa lao động Nhật.

Biết được lí do vì sao mình trượt, bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh để có thể xin lại trong những lần sau. Cùng điểm danh những lí do trượt visa lao động Nhật Bản thường gặp nhất sau đây:

- Hồ sơ xin visa thiếu giấy tờ hoặc thông tin trong hồ sơ bị tẩy xóa, sửa chữa nhiều.

- Hồ sơ không đủ tin cậy, không thuyết phục được cục lưu trú Nhật Bản về tư cách lưu trú của bạn.

- Hồ sơ sai lệch thông tin cá nhân, sai thông tin người bảo lãnh.

- Không khai báo rõ ràng, chi tiết hoặc thông tin không thống nhất về quá trình học tập, làm việc tại Việt Nam.

- Trả lời phỏng vấn xin visa ấp úng, lúng túng, không rõ ràng.

- Không đáp ứng yêu cầu về ngoại ngữ, với những ai đi làm kỹ sư tại Nhật phải có trình độ tiếng Nhật ít nhất là N4, một số đơn vị nới hơn thì cho phép N5.

Những lí do trên tưởng chừng như “ngớ ngẩn” nhưng lại rất phổ biến, khiến nhiều người trượt visa một cách đáng tiếc. Bạn hãy lưu ý để tranh ghi tên mình vào danh sách “xui xẻo” này nhé!

Làm gì khi bị trượt visa lao động Nhật Bản?

Sau khi có kết quả trượt visa lao động Nhật, bạn sẽ có 31 ngày để chuẩn bị về nước. Tuy nhiên, đừng vội vàng lo lắng và dọn đồ về ngay, thay vào đó, hãy chuẩn bị lại hồ sơ để xin visa một lần nữa.

Việc đầu tiên bạn cần làm khi biết mình trượt visa lao động Nhật đó là trực tiếp đến nyukan để hỏi lí do vì sao mình trượt.

Trong tờ thông báo kết quả không thể hiện thông tin này, do đó, bạn cần đến hỏi để biết lí do chính xác và sửa, tránh “lịch sử lặp lại”. Bạn có thể nhờ người đại diện hoặc luật sư lên hỏi nhưng nếu luật sư không liên quan đến việc xin visa của bạn thì nyukan sẽ không trả lời. Vậy nên, cách tốt nhất là bạn tự mình đến hỏi.

Đến nyukan không cần phải đặt lịch hẹn trước. Khi đi, cần mang theo các loại giấy tờ sau:

- Giấy thông báo kết quả visa

- Passport

- Thẻ ngoại kiểu

- Bản sao hồ sơ xin visa đã nộp

Một lưu ý dành cho bạn đó là bạn chỉ được đến nyukan để hỏi một lần. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thắc mắc để đến hỏi cặn kẽ, hiểu toàn bộ lí do, vấn đề mình đang gặp phải là gì để có sự chuẩn bị tốt nhất cho lần xin visa sau.

Bí quyết xin visa lao động Nhật Bản

Sau khi đã biết chắc những lí do khiến mình trượt visa, việc tiếp theo bạn cần làm đó là sửa lại hồ sơ, bổ sung đầy đủ giấy tờ,... và mang đến nyukan nộp để xin cấp lại visa.

Do Nhật Bản có quy định nếu bạn trượt visa 2 lần buộc sẽ phải về nước nên ở lần thứ 2 này, bạn cần hết sức cẩn thận, kiểm tra kỹ lưỡng xem đã đủ giấy tờ chưa, thông tin trên giấy tờ đã chính xác và nhất quán chưa,... trước khi mang nộp.

Nếu bạn không yên tâm và muốn chắc chắn hơn, hãy nhờ văn phòng luật sư làm hồ sơ giúp bạn. Phía luật sư sẽ thay bạn làm thủ tục, đi cùng bạn đến nyukan để hỏi lí do và tư vấn cho bạn cách hoàn thiện hồ sơ.

Một số lưu ý khi xin visa lao động tại Nhật

Ngoài ra, để bạn xin visa lao động Nhật Bản dễ dàng và nhanh chóng hơn, dưới đây là một số lưu ý khi xin visa lao động tại Nhật bạn cần nhớ:

- Luôn đến đúng giờ. Người Nhật Bản rất tôn trọng thời gian và luôn luôn đúng giờ, vậy nên, khi đến tham gia phỏng vấn xin visa, bạn nhất định phải có mặt đúng thời gian đã hẹn, tốt nhất, bạn nên có mặt trước đó khoảng 20 phút để chuẩn bị. Việc đi muộn trong buổi phỏng vấn sẽ khiến nhà phỏng vấn mất thiện cảm với bạn và rất có thể khiến bạn trượt visa.

- Trang phục gọn gàng, lịch sự. Khi đến tham gia phỏng vấn cần ăn mặc gọn gàng, chỉn chu, phong thái tự tin. Trả lời phỏng vấn rành mạch, rõ ràng, thông tin trả lời với thông tin trên giấy tờ cần nhất quán với nhau.

- Hồ sơ không tẩy xóa. Một bộ hồ sơ hoàn hảo là điều rất cần thiết. Hồ sơ không chỉ đáp ứng đầy đủ giấy tờ mà còn phải gọn gàng, thông tin thể hiện minh bạch, không gạch bỏ, tẩy xóa nhiều trong hồ sơ.

Nhìn chung, trượt visa lao động Nhật Bản lần 1 chưa hoàn toàn đóng lại mọi cánh cửa của bạn. Việc bạn cần làm là tìm hiểu kỹ lí do, chuẩn bị lại hồ sơ một cách tốt nhất để sẵn sàng chinh phục lần phỏng vấn xin visa tiếp theo. Chúc bạn thành công!


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN