Hướng Dẫn Mẫu Và Cách Điền Tờ Khai Visa Đoàn Tụ Gia Đình Ở Nhật

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Huong-Dan-Mau-Va-Cach-Dien-To-Khai-Visa-Doan-Tu-Gia-Dinh-O-Nhat
Hướng dẫn

Hướng Dẫn Mẫu Và Cách Điền Tờ Khai Visa Đoàn Tụ Gia Đình Ở Nhật

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Sau khi đến Nhật một thời gian, cuộc sống và công việc đã ổn định thì một trong những mong muốn lớn nhất mà nhiều người quan tâm là đón gia đình sang cùng. Bởi lẽ, có món quà nào quý hơn gia đình sum họp, có hạnh phúc nào hơn niềm vui sum vầy. Vậy nên, thực hiện visa đoàn tụ gia đình ở Nhật là vô cùng quan trọng.

Tuy nhiên, do không hiểu rõ về mẫu tờ khai và cách điền loại visa này nên nhiều người gặp khó khăn khi làm thủ tục, tốn nhiều thời gian công sức, thậm chí dẫn đến trễ visa. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách điền mẫu tờ khai visa đoàn tụ gia đình tại Nhật, giúp bạn nhanh chóng đón gia đình thân yêu của mình sang xứ sở hoa anh đào.

Visa đoàn tụ gia đình ở Nhật được cấp cho vợ/chồng đã đăng ký kết hôn và con (bao gồm cả con ruột và con nuôi có giấy tờ hợp pháp) là đối tượng có thể được bảo lãnh theo luật Nhật Bản. Để xin visa đoàn tụ gia đình, trước hết bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ với đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định.

Trong đó, mẫu tờ khai đăng ký chứng nhận tư cách lưu trú visa đoàn tụ gia đình Nhật Bản là giấy tờ rất quan trọng.

Tuy nhiên, do mẫu này khá dài và nhiều thông tin khác nhau khiến không ít người lúng túng khi điền, dẫn đến những sai sót thông tin, ảnh hưởng đến tiến độ xin visa của bạn.

Để dễ dàng hơn, bạn hãy tham khảo mẫu tờ khai visa đoàn tụ gia đình Nhật Bản và tìm hiểu cách điền kỹ càng trước khi viết.

Cách điền tờ khai visa đoàn tụ gia đình Nhật Bản

Tờ khai đăng ký chứng nhận tư cách lưu trú dạng đoàn tụ gia đình Nhật Bản (在留資格認定証明書交付申請書) bao gồm 3 mặt và 52 mục cần hoàn thành.

Dưới đây là những mục thông tin quan trọng cũng như cách viết mà bạn cần lưu ý:

- Mục (1): Ảnh thẻ cỡ 3×4 cm, phông trắng quốc tế. Bạn chọn hình ảnh chụp rõ, không chụp nghiêng, không đội mũ khi chụp ảnh để dán vào tờ khai.

- Các mục tiếptheo, từ mục (4) đến (13) là những thông tin cá nhân của bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, cách thức liên lạc,...

- Mục (15): Mục đích nhập cảnh (Purpose of entry), bạn chỉ cần tích vào ô có mục đích tương ứng với mình là được.

- Mục (16): Ngày nhập cảnh dự kiến (Date of entry)

- Mục (17): Cảng hàng không nhập cảnh (Port of entry)

- Mục (18): Thời gian lưu trú dự kiến (Intended length of stay). Trường hợp bạn chưa xác định thời gian cụ thể có thể ghi 決まっていない.

- Mục (26): Thành viên gia đình đang sống tại Nhật Bản (Family in Japan or co-residents), bạn sẽ ghi thông tin về các thành viên trong gia đình đang sống tại Nhật Bản. Trường hợp không có ai thì ghi なし.

- Mục (32): Phương pháp trang trải phí khi lưu trú tại Nhật Bản (Method of support to pay for expenses while in Japan), mục này sẽ bao gồm:

+ Phương pháp trang trải chi phí và số tiền hỗ trợ bình quân hằng tháng (Method of support and an amount of support per month)

+ Trường hợp gửi tiền qua Ngân hàng hoặc mang theo người, ghi vào mục số (2) Gửi tiền/ Mang theo người (Remittances from abroad or carrying cash)

+ Trường hợp có người hỗ trợ trang trải chi phí sinh hoạt cuộc sống tại Nhật, bạn điền thông tin người hỗ trợ ghi vào mục số (3) Người phụng dưỡng (Supporter)

Ngoài ra, trong tờ khai xin visa đoàn tụ gia đình ở Nhật còn bao gồm các thông tin về số lần bạn đã xuất cảnh sang Nhật, có từng bị xử lý vì phạm tội chưa, đã từng bị cưỡng chế hay trục xuất về nước hay không,... Những thông tin này rất quan trọng để Cục Xuất nhập cảnh tại Nhật xem xét có nên cấp visa cho bạn hay không.

Nếu bạn khai sai sự thật và bị phát hiện sau đó, bạn không chỉ đóng phạt tiền mặt mà còn bị trục xuất về nước.

Một số lưu ý khi điền tờ khai visa đoàn tụ gia đình ở Nhật Bản

Trong quá trình điền tờ khai làm thủ tục xin visa đoàn tụ đi Nhật, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để hoàn tất thủ tục một cách nhanh, gọn, lẹ:

- Mẫu đăng ký chứng nhận tư cách lưu trú dạng visa đoàn tụ gia đình chỉ dành cho người được bảo lãnh và hiện đang sống ở nước ngoài Nhật. Còn nếu người được bảo lãnh đang cư trú sẵn tại Nhật thì không cần điền tờ khai đăng ký chứng nhận tư cách lưu trú, thay vào đó hãy dùng mẫu đăng ký xin đổi tư cách lưu trú.

- Ở mục (Ảnh), nếu người được bảo lãnh là con bạn, dưới 16 tuổi thì không cần phải dán ảnh.

- Toàn bộ giấy tờ trong hồ sơ xin cấp visa đều phải dịch sang tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Những loại giấy tờ nào làm ở Việt Nam cần có công chứng tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Nếu không, giấy tờ của bạn sẽ không đủ điều kiện để duyệt cấp visa và bị từ chối.

- Luôn đảm bảo thông tin trong tờ khai hoàn toàn đúng với sự thật. Đây cũng là lưu ý đặc biệt quan trọng dành cho bạn. Tất cả thông tin về cá nhân, người thân, lý lịch,... đều đúng, tránh trường hợp bạn bị phát hiện khai “man” và phải chấp nhận những mức phạt nặng từ Nhật.

Sau khi đã hoàn thành mẫu tờ khai cùng các loại giấy tờ khác, bạn mang hồ sơ đến Cục Xuất nhập cảnh địa phương để nộp và chờ kết quả từ 14-30 ngày làm việc.

Hy vọng những thông tin hướng dẫn điền tờ khai visa đoàn tụ ở Nhật trên sẽ hữu ích đối với bạn, giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Chúc bạn sớm đón được gia đình thương yêu của mình sang để hạnh phúc ngày đoàn tụ thật gần.


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN