Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản nhất định phải ghi nhớ

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
Cach-tra-loi-cau-hoi-phong-van-xin-viec-tai-Nhat-Ban-nhat-dinh-phai-ghi-nho
Việc làm

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản nhất định phải ghi nhớ

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản vốn là một trong những kỹ năng quan trọng. Nó sẽ quyết định xem bạn có đủ năng lực, kinh nghiệm để trở thành thành viên chính thức của công ty được hay không. Tuy nhiên khi phỏng vấn ở 1 công ty tại Nhật, bạn cần lưu ý những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay bài viết sau.

Về câu hỏi giới thiệu bản thân

Với dạng câu hỏi cơ bản này luôn mang đến sự ấn tượng đầu tiên cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên khi phỏng vấn xin việc ở Nhật Bản, bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho câu hỏi này.

Cách tốt nhất bạn nên trả lời câu hỏi giới thiệu về bản thân thật ngắn gọn, tự tin và thoải mái nhất. Hãy học cách lắng nghe và thể hiện bằng chính sự chân thành của mình. Đây cũng là một trong những cách mở đầu giới thiệu bản thân an toàn nhất.

phong-van-xin-viec-o-nhat-ban

Về câu hỏi tại sao bạn lại thôi việc ở công ty cũ

Thực tế với loại câu hỏi này có vô vàn lý do để trả lời. Tuy nhiên bạn cần thật thận trọng và đưa ra lý do phù hợp nhất. Bởi lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ mà bạn đưa ra sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá thái độ làm việc trước đây của bạn.

Với những người xuất khẩu lao động, du học sinh tại Nhật hãy trả lời câu hỏi này sao cho nhà tuyển dụng không đánh giá bạn là người làm việc vô trách nhiệm hay thiếu tính kiên trì trong công việc. Hãy đưa ra những lý do sao cho nhà tuyển dụng thấy bạn có mong muốn được học hỏi, làm việc tại công ty của họ.

Câu hỏi liên quan đến mục tiêu nghề nghiệp

Hầu hết khi phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản, các công ty đều đưa ra câu hỏi liên quan đến mục tiêu nghề nghiệp. Đây là cách để nhà tuyển dụng hiểu và xác định được mục tiêu của bạn trong công việc.

Về câu hỏi này, bạn hãy đưa ra những mục tiêu làm việc mà mình đã chuẩn bị từ trước. Hãy nhớ mục tiêu ngắn hạn chính là học hỏi, phát triển những kỹ năng còn thiếu của bản thân qua quá trình làm việc tại công ty.

Còn mục tiêu dài hạn là việc cố gắng, nỗ lực trở thành một nhân viên toàn diện, có được những chức vụ cao tại công ty.

phong-van-xin-viec-o-nhat-ban

Hãy đưa ra mục tiêu ngắn và dài hạn khi phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản

Câu hỏi điểm mạnh, điểm yếu của bản thân

Quá trình phỏng vấn xin việc ở Nhật Bản thì không thể thiếu câu hỏi về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Bạn hãy nhớ rõ quy tắc “ Đừng ngại ngần thành thật. Tuy nhiên cần phải thật sáng suốt”.

Bạn hãy tự tin, bình tĩnh liệt kê ra những điểm mạnh của cá nhân trước nhà tuyển dụng. Những thế mạnh về lĩnh vực chuyên ngành, kỹ năng sống… Tuy nhiên đừng vì “ham” mà lan man quá nhiều như thế sẽ mang đến cảm giác không thành thật với nhà tuyển dụng.

Về phần điểm yếu của cá nhân thành thật là việc nên làm. Song bạn hãy liệt kê những điểm yếu vô hại với công việc mà thôi.

Hãy lưu ý thật kỹ chỉ nên nói về điểm yếu không gây ảnh hưởng đến năng suất làm việc là tốt nhất. Đặc biệt, khi phỏng vấn xin việc làm tại Nhật gặp câu hỏi này hãy thể hiện mình là người có cách khắc phục điểm yếu.

Câu hỏi liên quan đến mức lương

Đây là một câu hỏi khá nhạy cảm. Bởi hầu hết các công ty tại Nhật Bản sẽ đưa ra một mức lương sàn sàn với người xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, nếu mức lương hơi thấp một chút cũng đừng quá lo lắng. Bạn chỉ cần học làm lấy kinh nghiệm để phát triển và chuẩn bị cho một công việc mới, tốt hơn.

Ngoài ra, với những người đã từng có kinh nghiệm làm việc ở lĩnh vực này cũng đừng ngần ngại đề xuất mức lương mong muốn. Bởi khi bạn có năng lực, có kinh nghiệm chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ phải đưa ra mức lương khác dành cho bạn.

Đừng ngại ngần đề xuất một mức lương cụ thể trong quá trình phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản

Nhìn chung những câu hỏi này đều là các câu hỏi bắt buộc có trong quá trình phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản. Các bạn đừng quá đặt nặng vấn đề này mà hãy xem nó như một buổi trò chuyện bình thường. Khi có được tâm lý thoải mái, tự tin chắc chắn bạn sẽ trở lời phỏng vấn một cách tốt nhất.

Hy vọng bài viết mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp ích được cho bạn trong việc phỏng vấn xin việc tại Nhật Bản. Chúc bạn có một buổi phỏng vấn hoàn hảo nhất!


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Chưa có bình luận nào cả. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này !



Ý KIẾN CỦA BẠN