7 Lý do khiến bạn không được duyệt làm thẻ tín dụng ở Nhật Bản

danh-sach-top-5-sim-gia-re-o-nhat-ban
7-Ly-do-khien-ban-khong-duoc-duyet-lam-the-tin-dung-o-Nhat-Ban
Thẻ tín dụng

7 Lý do khiến bạn không được duyệt làm thẻ tín dụng ở Nhật Bản

thong-bao-tokyodayroi Hướng dẫn cách tạo CV tiếng Nhật online xem tại đây.

Sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản đôi khi bạn cần một chiếc thẻ tín dụng để dễ dàng thanh toán khi mua sắm online cũng như phòng trường hợp mình hết tiền mặt. Thế nhưng khi bạn đăng ký làm thẻ thì lại chỉ nhận đươc thư từ chối từ phía ngân hàng mà không hề biết lý do tại sao. Bài viết này sẽ giúp bạn phần nào biết được một số lý do rất dễ khiến bạn không được duyệt làm thẻ tín dụng tại Nhật Bản.

Khi bạn bị từ chối phát hành thẻ credit thì ngân hàng chỉ gửi thư thông báo kết quả không được duyệt về cho bạn. Mà không hề nói rõ lý do là tại sao bạn bị từ chối :)) Nhưng các lý do chính theo như mình được biết thì cụ thể như sau:

1. Có khoản nợ với công ty phát hành thẻ khác mà chưa thanh toán

Nếu bạn có khoản nợ tín dụng với đơn vị phát hành thẻ cũ mà chưa thanh toán hoặc đã từng chậm thanh toán tiền phải trả khi đến kỳ hạn. Đây có lẽ là lý do lớn nhất dẫn đến việc bạn không được duyệt khi đăng ký làm thẻ.

Vì nếu bạn mắc phải điều trên thì bạn sẽ bị liệt vào danh sách đen của các tổ chức tín dụng. Có một mạng lưới để các ngân hàng check thông tin những người bị liệt vào danh sách đen không cho phát hành thẻ tín dụng mới để tránh sự việc lặp lại.

ly-do-khong-duoc-duyet-the-tin-dung-o-nhat-ban

2. Thông tin khai báo khi đăng ký thẻ không đồng nhất

Đây cũng là lỗi phổ biến mà nhiều người hay mắc phải mà không hề biết. Để được chấp nhận phát hành thẻ tín dụng thì bạn cần khai báo chính xác những thông tin mà nhà phát hành thẻ yêu cầu. Dù chỉ một thông tin bị sai cũng có thể khiến bạn bị từ chối ngay lập tức.  Chính vì thế hãy xác nhận thông tin cẩn thân khi đăng ký để tránh nhận kết quả không mong muốn.

Có một chi tiết mà nhiều bạn ở Nhật thường không để ý khi đăng ký thẻ tín dụng đó là thông tin ngân hàng để bạn trả tiền thẻ tín dụng. Khi bạn chuyển địa chỉ mới nhưng lại không báo yêu cầu thay đổi địa chỉ với ngân hàng, do đó thông tin của bạn ở ngân hàng vẫn là thông tin địa chỉ cũ. Chính vì thế khi bạn đăng ký thẻ tín dụng bạn lại ghi thông tin là địa chỉ mới, nhưng khi xác nhận thông tin thì nhà cung cấp thẻ thấy không khớp thông tin nên sẽ từ chối bạn.

THAM KHẢO : Hướng dẫn cách đăng ký thẻ tín dụng SMBC (Sumitomo) Nhật Bản

3. Thu nhập không ổn định

Nếu thu nhập hàng năm của bạn hàng năm dưới 100 man thì chắc chắn bạn sẽ không được duyệt làm thẻ tín dụng ở Nhật Bản. 

Trường hợp là du học sinh sẽ khó được duyệt hơn so với các bạn visa kỹ sư, tu nghiệp sinh có công việc và thu nhập ổn định hơn.

Dựa vào thu nhập hàng năm của bạn thì bạn nên chọn hạn mức tín dụng phù hợp để dễ được duyệt hơn nhé. Lúc đăng ký thẻ nên chọn hạn mức thấp nhất rồi sau đó dùng một thời gian không vi phạm gì rồi nâng cấp hạn mức lên sẽ rất dễ dàng. Vì lúc này bạn rất uy tín trong mắt ngân hàng :D

4. Thời gian công tác tại công ty dưới 1 năm

Khi bạn làm việc ở công ty hiện tại chưa được 1 năm thì sẽ bị đánh giá là công việc chưa ổn định -> thu nhập không ổn định nên cũng rất dễ bị đánh trượt nhé.

lam-viec-o-nhat

5. Đang vay nợ ở công ty tín dụng khác 1/3 thu nhập hàng năm

Bạn đang nợ các công ty tín dụng số tiền lớn nên khả năng thanh toán các khoản nợ mới sẽ bị nghi ngờ. Chính vì thế bạn sẽ khó có cơ hội được duyệt nếu chưa thanh toán các khoản nợ cũ đi hoặc tăng thu nhập hàng năm của bản thân lên.

6. Làm trên 4 thẻ tín dụng khác nhau trong 6 tháng gần nhất

Việc phát hành quá nhiều thẻ tín dụng trong thời gian ngắn sẽ khiến các tổ chức nghi ngờ bạn sẽ bùng tiền nên sẽ cẩn thận với bạn hơn. 

7. Chưa được sự đồng ý của bố mẹ khi đăng ký làm thẻ (đối với người chưa đủ 18 tuổi)

Ở Nhật nếu chưa đủ 18 tuổi thì các hoạt đồng liên quan đến tài chính đều phải được sự đồng ý của bố mẹ. Do đó nếu bố mẹ hoặc người bảo trợ bạn chưa đồng ý cho bạn làm thẻ tín dụng thì các ngân hàng cũng không thể nào phát hành thẻ cho bạn được.

Trên đây là một số lý do chính khiên cho bạn bị từ chối khi đăng ký thẻ tín dụng ở Nhật Bản. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tránh mắc phải các lỗi trên và sớm làm được thẻ !

XEM THÊMThẻ tín dụng là gì ? Các thẻ tín dụng phổ biến ở Nhật Bản


Nếu có bất kỳ câu hỏi nào xin hãy để lại bình luận phía dưới hoặc cùng thảo luận trên diễn đàn tokyodayroi.com với bọn mình và mọi người nhé.

Chúc các bạn thành công !


DANH SÁCH BÌNH LUẬN

Hiện có 16 bình luận

(Bạn cần đăng nhập để có thể gửi bình luận)


kaka

chao ad.mình vẫn làm ở chỗ cũ.nhưng mới chuyển từ nhân viên haken sang seishain được 8 tháng.mình làm ở đây được khoảng 2 năm rưỡi. vừa rồi mình có đăng ký thẻ rakuten visa và bị tạch.giờ làm sao để đăng ký lại ạ.nếu khai lại thì là làm 8 tháng hay 2.5 năm ạ
Đã comment lúc 2019-10-26 12:19:04

Admin

Mới bị trượt thì nên chờ sau 6 tháng hãy làm lại thì tốt hơn nhé. Chứ giờ bạn làm lại ngay thì kết quả cũng không có thay đổi đâu. Hoặc có thể sang đăng ký ở ngân hàng khác.
Đã trả lời kaka lúc 2019-10-26 13:09:22

Nguyên Phương

ad cho e hỏi .em mới chuyển vc làm nv haken mới dk vài tháng thì khả năng được duyệt thẻ là thấp đúng ko ak
Đã comment lúc 2019-11-17 06:36:09

Admin

Đúng rồi bạn. Thường thời gian làm việc càng lâu thì càng dễ được duyệt nhé.
Đã trả lời Nguyên Phương lúc 2019-11-17 08:49:12

Phan Khánh

Admin cho mình hỏi, mình đã dùng thẻ Rakuten được một thời gian rồi. Bây giờ mình muốn làm thêm cho vợ mình 1 thẻ dựa trên thẻ của mình. Kiểu như share cho thành viên trong gia đình í. Thì cách làm như nào ạ?
Đã comment lúc 2020-03-10 12:31:34

Admin

Mình chưa làm nên cũng không rõ và có tra trên mạng chỉ thấy có thẻ 楽天gia đình chứ không thấy có thẻ tín dụng loại đó. Hình như là không có thì phải. Bạn nên gọi lên tổng đài của rakuten để hỏi sẽ rõ hơn nhé.

Đã trả lời Phan Khánh lúc 2020-03-10 13:15:22

nguyenvangiaminh

ad cho mình hỏi khi dki thẻ credit rakuten thì cái mục dki tên công ty thì mình nhập cty hakken hay cty hiện tại mình đang làm việc ạ thanks ad
Đã comment lúc 2020-03-29 07:24:36

Admin

Nhập thông tin công ty ký hợp đồng lao động với bạn ấy chứ không phải genba nơi bạn làm nhé.

Đã trả lời nguyenvangiaminh lúc 2020-03-29 10:17:11

Nguyen Tran Thanh Truc

Em đã đăng kí thẻ mục địa chỉ phần kanji thì ko đủ chỗ nên phòng e là 303 e chỉ ghi đc đến 30. Nhưng phần Hiragana thì e viết đc đủ. Như vậy thẻ có đến đc nhà e ko ạ
Đã comment lúc 2020-04-27 14:29:17

Admin

2 phần mà ghi khác nhau thếkhả năng cao sẽ không được duyệt mất vì địa chỉ không trùng nhau. Thẻ tín dụng nó làm khá chặt. Bạn nhập mã bửu điện rồi thì có thể bỏ tên thành phố đi cũng được cho nó ngắn lại.

Đã trả lời Nguyen Tran Thanh Truc lúc 2020-04-28 00:16:37

Phạm Thị Hương

E bị nợ mạng nên giờ e k sdung sdt nữa thì có ảnh hưởng j đến việc lm thẻ k ạ?
Đã comment lúc 2020-04-28 12:52:42

Admin

Cái đó bên ngân hàng họ không biết được bạn có nợ hay không. Nếu bạn bị danh sách đen của ngân hàng khác thì họ có biết nhé, do họ chia sẻ dữ liệu những khách hàng xấu cho nhau.

Đã trả lời Phạm Thị Hương lúc 2020-04-29 00:35:26

Đoàn Thị Hoàng

Nhờ add tư vấn giúp mình vấn đề sau nhé 1. Mình đã đăng kí thẻ credit rakuten loại JCB và chờ duyệt nhưng mình đăng kí bằng sđt việt nam có mở vùng quốc tế. Lúc đăng kí thấy ko báo lỗi, ko biết sau này có vấn đề gì ko ạ? 2. Phần cuối khi đăng kí thẻ, còn 1 phần thêm là đăng kí các loại thẻ etc, thẻ gia đình và khoản vay này kia mình ko có làm phần đó thì sẽ như thế nào ? 3. Thẻ này mình đi siêu thị thanh toán được phải ko?
Đã comment lúc 2020-05-30 15:34:00

Admin

Chào bạn !

1. Cái này mình không chắc lắm. Nếu họ xác nhận được số điện thoại và có thể gọi điện để xác nhận thì chắc không sao.

2. Cái này không bắt buộc nên không đăng ký cũng không sao đâu bạn.

3. Có thể thanh toán được ở siêu thị cũng như mua hàng online.

Đã trả lời Đoàn Thị Hoàng lúc 2020-05-31 01:12:36

Đỗ Duy An

Ad ơi, mình là nhân viên của công ty Haken. Địa chỉ cty 1 nơi làm việc chỗ phái cử 1 nơi. Mình có đăng kí thẻ của Aeon và Costco và đều bị từ chối. Vậy xin ad chia sẻ cho mình kinh nghiệm với. Thank ad
Đã comment lúc 2020-06-30 14:13:32

Admin

Có nhiều lý do không được duyệt lắm, có thể là do thu nhập của bạn hoặc thời gian công tác ở cty ngắn không đủ uy tín,....Bạn càng ổn định càng dễ được duyệt nhé.

Đã trả lời Đỗ Duy An lúc 2020-06-30 14:34:32


Ý KIẾN CỦA BẠN