Hướng dẫn cách thông báo chuyển chỗ làm mới lên Nyukan Online

  • Huong-dan-cach-thong-bao-chuyen-cho-lam-moi-len-Nyukan-Online

    Theo quy định của cục xuất nhập cảnh thì khi đổi công ty các bạn phải báo cáo với cục xuất nhập cảnh trong vòng 14 ngày kể từ ngày chuyển việc. Có 3 cách gửi thông báo thay đổi công ty (契約機関に関する届出) lên nyukan là gửi online, gửi bưu điện, đến trực tiếp cơ quan của cục xuất nhập cảnh gần nhất theo trình tự dưới đây.

    Để có thể thông báo với cục xuất nhập cảnh về việc chuyển chỗ làm qua mạng Internet  thì bạn cần phải có tài khoản.

    Đăng ký tài khoản 

    Để đăng ký tài khoản các bạn truy cập vào 

    https://www.ens-immi.moj.go.jp/NA01/NAA01SAction.do

    Sau đó chọn 中長期在留者はこちら

    thong-bao-chuyen-viec-len-nyukan-nhat-ban

     

    Nhấn chọn 認証ID発行 

    dang-ky-tai-khoan-nyuukan-nhat-ban

    Nhập đầy đủ thông tin theo form sau đó nhấn chọn 確認

    Chú ý : Mật khẩu có độ dài từ 8-32 ký tự và bắt buộc phải chứa ký tự thường, ký tự viết hoa và ít nhất 1 ký tự đặc biệt như ! # $ % &....

    Sử dụng chức năng chuyển đổi chữ sang Zenkaku hoặc Hankaku ở đây nếu bạn không biết cách viết.

    dang-ky-tai-khoan-cuc-xuat-nhap-canh-nhat-ban

     

    Xác nhận lại thông tin, nếu không có gì sai thì nhấn chọn 登録 để đăng ký.

    dang-ky-tai-khoan-nyuukan

    Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản vừa đăng ký xong.

    XEM THÊM Kiểm tra nhanh xem visa đã bị cắt hay chưa ở Nhật Bản

    Thông báo kết thúc hợp đồng với công ty cũ

    Tại  màn hình chính nhấn chọn 契約終了 để đăng ký thông tin kết thúc hợp đồng ở công ty cũ.

    thong-bao-cham-dut-hop-dong-len-nyuukan

    Nhập đầy đủ thông tin theo Form sau đó nhấn chọn 確認 

    Chú ý : Địa chỉ bạn cần nhập bằng chữ Zenkaku 全角.

    Sử dụng chức năng chuyển đổi chữ sang Zenkaku hoặc Hankaku ở đây nếu bạn không biết cách viết.

    bao-nyukan-nhat-ban

    Xác nhận lại thông tin, nếu không có gì sai thì nhấn chọn 届出

    nghi-viec-o-nhat

    Đăng ký thông tin công ty mới chuyển 

    Tại  màn hình chính nhấn chọn 新たな契約締結 để đăng ký thông tin công ty mới chuyển đến.

    thong-tin-cong-ty-moi-nhat-ban

    Nhập đầy đủ thông tin theo Form sau đó nhấn chọn 確認 

    Chú ý : Địa chỉ bạn cần nhập bằng chữ Zenkaku 全角.

    Sủ dụng chức năng chuyển đổi chữ sang Zenkaku hoặc Hankaku ở đây nếu bạn không biết cách viết.

    nyuukan-nhat-ban

    nyuukan-nhat-ban2

    Xác nhận lại thông tin sau đó nhấn chọn 確認 ⇛ 登録

    Sau khi bạn đăng ký xong thì sẽ có email gửi về địa chỉ mail của bạn. Nếu nhận được thông báo là đã hoàn thành đăng ký thông tin là Ok rồi .

    Ngoài cách đăng ký thông tin lên cục xuất nhập cảnh Nhật Bản Online thì bạn có thể gửi qua bưu điện hoặc đến trực tiếp để nộp.

    Gửi qua bưu điện

    Copy thẻ ngoại kiều (在留カード)

    Tem 82 yên

    Ghi mẫu đơn 契約機関に関する届出 theo link dưới đây:

    THAM KHẢO : Tổng hợp một số mẫu đơn cần đến khi xin visa hay chuyển việc tại Nhật Bản

    Nếu bạn chưa biết in tài liệu từ USB tại của hàng tiện lợi ở Nhật thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    THAM KHẢO : Hướng dẫn cách in tài liệu từ USB tại cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản

    Gửi về cho cục xuất nhập cảnh theo địa chỉ dưới đây.

    (郵送先)〒108-8255 東京都港区港南5-5-30

    東京入国管理局在留管理情報部門届出受付担当

     

    Đến trực tiếp cục xuất nhập cảnh

    Cầm thẻ ngoại kiều 在留カード đến ghi tờ khai tại 契約機関に関する届出 theo link dưới đây:

    http://www.moj.go.jp/content/000109987.pdf

    Nếu bạn chưa biết địa chỉ cục xuất nhập cảnh khu vực bạn ở thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

    THAM KHẢO : Danh sách cục xuất nhập cảnh (Nyuukan) ở Nhật Bản

     


    Nếu thấy bài viết hữu ích hãy like & chia sẻ ủng hộ bọn mình nhé !

    Chia sẻ Tweet




    10 Comments

    Thong

    2018-12-19 11:41:44
    Làm thủ tục online bị lỗi ở Ô địa chỉ thoi. Địa chỉ đúng từng chữ, can chinh lien tục nhưng ko cách nào vượt qua được. Thất bại

    Admin

    2018-12-19 14:00:16
    Bạn chú ý địa chỉ cần nhập bằng chữ hankaku nhé. Có thể tham khảo ở bài viết chuyển đổi zenkaku và hankaku mình có đính kèm đó.

    Thong

    2018-12-20 01:30:20
    Sau đó xem kỹ bài viết. Phát hiện thì ra là lỗi Hankaku. Cảm ơn nhé vì bài viết "chuyển đổi Zenkaku va Hankaku" rất hữu ích. Vì truoc đây khi nhập thông tin online có vài lần bị trục trặc ở chổ này.

    Admin

    2018-12-20 08:56:16
    Rất vui vì bài viết đã giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã ủng hộ website :D

    luong

    2019-01-22 11:43:43
    ad ơi cho em hỏi là trương hợp e về hẳn (cắt luôn visa,nhưng vẫn có thể quay lại trong tương lai) thì đăng ký trên online thế nào ak.

    Admin

    2019-01-22 11:49:03
    Nếu muốn về một thời gian dài rồi sau đó quay lại Nhật thì bạn phải lên Nuykan làm thủ tục nhé bạn.

    tran van sang

    2019-02-11 00:19:54
    bạn cho mình hỏi gửi qua đường bưu điện. gửi lên nyukan ở tỉnh mình đang ở dk ko. hay phải gửi lên địa chỉ giống ở trên.

    Admin

    2019-02-11 02:46:39
    Bạn nên gửi về Nyukan khu vực bạn đang sống để thuận tiện xử lý hơn nhé.

    Nguyễn Thanh Huyền

    2019-03-05 01:55:38
    Cho mình hỏi chút ạ ! Mình vào chỗ 検索 (tìm kiếm địa chỉ tỉnh , quận mình đang ở ý . Nó không ra mà báo ntn リクエストされたページは、一時的に表示できません。時間をおいてから再度アクセスしてください。Mình cũng chờ mãi mà thử lại nó vẫn vậy . Bjo phải làm sao ạ ? Mình cảm ơn

    Admin

    2019-03-05 09:59:44
    Đây là do lỗi hệ thống nên bạn thử làm lại vào lúc khác xem sao nhé.

    Nguyễn văn luận

    2019-03-06 07:29:40
    Cho mình hỏi mình gửi qua đường bưu điện lên cục nagoya .. 東京入国管理局在留管理情報部門届出受付担当 Nhưng cái dòng này mà bạn ghi ở trên mình chưa hiểu lắm ạ.

    Admin

    2019-03-06 11:41:47
    Đó là bộ phận tiếp nhận thông tin lưu trú của người nước ngoài ở Nyukan đó bạn. Bạn gửi lên cục Nagoya thì chỉ cần gửi lên địa chỉ Nyukan Ngagoya và bỏ chữ 東京 đi là được

    ckt3

    2019-03-15 13:17:55
    add cho mình hỏi ở mục đăng ký thông tin ngày kết thúc hợp đồng ở cty cũ khi nhập chưa hết các mục thì 在留カード番号 báo ok nhưng cứ nhập hết toàn bộ thì lại báo lỗi ở 在留カード番号, mình đã thử làm lại từ đầu nhưng vẫn bị mà không hiểu tại sao...add chỉ mình với..thanks add nhiều.!

    Admin

    2019-03-16 03:50:44
    Bạn thử kiểm tra kỹ lại xem đã nhập chính xác chưa hoặc tắt web đi rồi thử lại một lần nữa xem sao nhé.

    phan trong vinh

    2019-03-17 02:53:18
    chào add, có form ghi sẳn Ghi mẫu đơn 契約機関に関する届出 không ạ, vì 1 số mục ghi thông tin trong phần B em không hiểu cách ghi như thế nào cho đúng ạ. mong nhận được sự giúp đỡ ạ.

    Admin

    2019-03-17 04:44:44
    Bạn có thể Down load bản hướng dẫn tiếng Việt ở đây nhé. http://www.moj.go.jp/nyuukokukanri/kouhou/nyuukokukanri10_00015.html

    Trần Xuân Hùng

    2019-04-06 01:02:27
    Ad cho mình hỏi trường hợp mình nghỉ việc công ty cũ là ngày 9/4 .Ngày 15/4 mình bắt đầu làm tại công ty mới .Tại thời điểm mình làm đơn thông báo là ngày 10/4 thì mình có thể sử dụng form thông báo đồng thời kết thúc hợp đồng công ty cũ và ký hợp đồng công ty mới được không 1(Form 1-9) Hay phải báo theo trình tự là báo nghỉ công ty cũ trong 14 ngày sau khi nghỉ việc (form 1-5) và tiếp theo là báo ky hop dong mới sau 14 ngày khi ki hop đồng mới(Form 1-6) ạ Nhờ ad tư vấn dùng em,cám ơn ad nhé!

    Admin

    2019-04-06 11:20:08
    Nếu chuyển nghỉ việc và chuyển đến công ty mới liền nhau thì bạn điền theo form 1-9 là ok . Nếu thời gian nghỉ việc tại công ty cũ và vào công ty mới cách nhau xa hoặc chưa biết công ty mới mình sẽ vô thì bạn nên làm tách 2 cái riêng biệt 1-5 và 1-6.

    Trần Xuân Hùng

    2019-04-06 11:48:20
    Vậy Trường hợp của mình thời gian bắt đầu nghỉ việc công ty cũ và thời gian bắt đầu làm công ty mới cách nhau 6 ngày thì có sử dụng form 1-9 được không bạn? Trường hợp nếu không dùng form 1-9 được mà phải làm form 1-5& 1-6 thì có thể viết cả 2 form bỏ vào 1 phong bì chung được không a?Vì thời gian ngắt quãng ít hơn 14 ngày nên mình có thể viết 2 form đồng thời được mà vẫn đúng quy định 14 ngày sau khi nghỉ việc và 14 ngày sau khi kí hop đồng mới Mình xin cám ơn a.Mong nhận được phản hồi từ ad

    Admin